Chiều 30-6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM, cho biết Sở GD-ĐT TP sẽ có hình thức xử lý trách nhiệm đối với hai cán bộ coi thi, trưởng và phó điểm thi tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Theo ông Hiếu, trách nhiệm của trưởng điểm thi này là không theo sát phòng thi khi có sự cố, không biết rằng phòng thi đó đã phát giấy thi mới cho thí sinh.

Người đứng đầu ngành GD-ĐT TP nhận khuyết điểm vì đã để xảy ra sai sót trong việc coi thi, đồng thời khẳng định sẽ có hình thức xử lý trách nhiệm các bộ phận liên quan đến vụ việc này nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi cho các thí sinh ở phòng thi 2500 ở môn thi Ngữ văn.

Về hướng xử lý, Giám đốc Sở GD-ĐT TP cho hay sau khi tổ chức chấm thi theo hình thức bình thường xong, Sở GD-ĐT TP sẽ có một tổ chấm chung, rà soát toàn bộ bài thi của phòng thi này ở môn tự luận, đảm bảo không có em nào thiệt thòi về mặt quyền lợi.

photo-1-171974956252250342476.jpg

Thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua tại một điểm thi

Trước đó, một số thí sinh, phụ huynh có con dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (quận 10), phản ánh trong giờ thi môn Ngữ văn, ở phòng thi 2500, sau khi các thí sinh đã làm bài được một thời gian ngắn, cán bộ coi thi đã thông báo với 24 thí sinh trong phòng là cán bộ coi thi đã ký nhầm vào ô cán bộ chấm thi. Vì vậy, cán bộ coi thi đã tự ý quyết định thu hồi lại giấy thi của thí sinh trong phòng thi, phát giấy thi mới cho thí sinh. Theo phản ánh, việc này đã làm mất một khoảng thời gian làm bài môn Ngữ văn của các em.

Ngay sau đó, theo xác minh của Sở GD-ĐT TP, trong giờ làm bài môn Ngữ văn của kỳ thi năm nay (sáng 27-6), khi các thí sinh làm bài được khoảng 10 phút, cán bộ coi thi của phòng thi 2500 mới phát hiện đã ký nhầm vào ô cán bộ chấm thi trên giấy thi của thí sinh.

Sau đó, cán bộ coi thi đã tự ý phát giấy thi cho toàn bộ các thí sinh trong phòng. Theo Sở GD-ĐT TP, lúc này do có nhiều ý kiến không thống nhất nên hai giám thị đã báo sự việc cho cán bộ giám sát phòng thi bên ngoài. Sự việc đã được báo tới trưởng điểm thi. Lúc đó, trưởng điểm thi đã yêu cầu cán bộ coi thi của phòng thi này phải trả lại giấy thi cũ cho thí sinh trong phòng làm bài, không cộng thêm thời gian làm bài cho thí sinh vì không có nhiều ảnh hưởng.

Dù vậy, trưởng điểm thi không nắm được thông tin là các thí sinh đã được phát và làm trên giấy thi mới nên đã xảy ra việc có em làm trên giấy thi mới, có em thì làm trên giấy thi cũ gây thiệt thòi cho thí sinh của phòng thi 2500, nhất là ảnh hưởng đến tâm lý của các em trong lúc làm bài thi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022