Theo L'Officiel, ca sĩ Sabrina Carpenter là một trong số người nổi tiếng lăng xê phong cách trang điểm từng bùng nổ năm 2019. Hôm 27/6, trên trang cá nhân, cô chia sẻ bức ảnh với gò má ứng hồng, môi mọng như búp bê, khiến nhiều người yêu thích và bắt chước cách làm đẹp. Hàng loạt video trên TikTok hướng dẫn trang điểm cháy nắng xuất hiện với nhan đề làm thế nào để có vẻ ngoài hồng hào rạng rỡ như giọng ca Espresso.

Ngoài Sabrina Carpenter, những ngôi sao yêu thích phong cách này còn có Hailey Bieber, Kylie Jenner, Addison Rae.

Sabrina-Carpenter-6887-1719826446.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=C-4N7QwipkBV9tgDsbIx4Q

Ca sĩ Sabrina Carpenter theo đuổi cách trang điểm cháy nắng. Ảnh: Instagram Sabrina Carpenter

Các chuyên gia trang điểm cho biết kiểu mốt này nhấn vào kỹ thuật tán phấn má hồng và một chút tạo khối. Các cô gái có thể tán phấn dọc xương gò má, thoa một ít ở dọc sống mũi để tạo cảm giác bạn vừa có một ngày phơi da dưới nắng gắt.

Trên Seventeen, chuyên gia trang điểm Shadi Malek nói: "Phong cách này phổ biến và trông dễ thương như vậy là vì gợi nhớ đến những khoảnh khắc chúng ta tự nhiên đỏ mặt ngượng ngùng, hoặc là khi chúng ta năng nổ chạy bộ ngoài trời. Cảm giác thật tươi mới, tự nhiên và nhiều năng lượng".

cach-trang-diem-chay-nang-1719825929.png?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vb0YUQomkXvQ-1mjpAzCzQ
Cách trang điểm cháy nắng

Tài khoản TikTol Itssonasty hướng dẫn cách trang điểm cháy nắng. Video: TikTok Itssonasty

Theo các chuyên gia, để tạo hiệu ứng cháy nắng, các cô gái có thể lựa chọn màu hồng phù hợp khuôn mặt dựa vào sắc độ và tông da. Màu hồng đất được cho là phổ biến nhất để mô phỏng ánh nắng mặt trời. Để rạng rỡ, bạn nên sử dụng phấn má dạng kem lỳ. Ngoài ra, một số người lại phù hợp với phấn má màu đỏ cam. Người dùng TikTok Dionna May cho rằng tông màu này làm cho da sạm lại, giống cháy nắng hơn so với tông hồng.

Một số người cầu kỳ có thể dùng kem che khuyết điểm dưới bọng mắt và tạo khối để khuôn mặt thêm sắc nét. Theo Thezoereport, sử dụng các sản phẩm má hồng màu đậm, nhấn nhá thêm phấn highlight trên đỉnh gò má, sống mũi và giữa trán là những mẹo để trang điểm với xu hướng này.

Họa Mi (theo L'Officiel)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022