Với nhiều lợi thế của PTE, ngày càng nhiều học sinh lựa chọn kỳ thi này để đạt điều kiện tiếng Anh đầu vào ở các trường đại học hàng đầu thế giới. Cũng như các bài thi tiếng Anh học thuật được công nhận toàn cầu khác như IELTS và TOEFL, người học PTE cần đặt ra lộ trình và cách thức riêng phù hợp với trình độ của mình để có thể đạt được kết quả tối ưu nhất.

Trong tập thứ 3 với chủ đề "Chiến lược chinh phục PTE", các khách mời sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cũng như gợi ý phương pháp học tập và ôn luyện để người học có thể áp dụng và đạt được kết quả cao trong kỳ thi này. Các diễn giả gồm ông Jarrad Merlo (Jay) - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Giáo dục và đào tạo tại E2Language; ông Regan O'Malley - Điều phối viên Học thuật tại Đại học Massey, New Zealand.

Từ góc nhìn của các trường đại học, ông Regan sẽ chỉ ra 3 mốc điểm PTE quan trọng mà học sinh cần nhắm tới khi muốn theo học các chương trình dự bị đại học hoặc cử nhân tại các đại học phương Tây. Năng lực mà nhà trường mong đợi ở sinh viên tại mỗi mốc điểm là gì, sinh viên thường tìm kiếm sự hỗ trợ gì để bắt kịp với việc học ở đại học...

Trong phần tiếp theo, các diễn giả đi vào phân tích chiến lược chinh phục từng mốc điểm PTE 42 (tương đương IELTS 5.5), PTE 58 (tương đương IELTS 6.5) và IELTS 79 (tương đương IELTS 8.0).

Là giáo viên PTE dày dặn kinh nghiệm với nhiều bài giảng luyện thi PTE trên Youtube nổi tiếng toàn thế giới, Jay "bắt bệnh" những khó khăn đặc trưng của người học ở các trình độ khác nhau. Từ đó đưa ra cách cải thiện kỹ năng, những dạng bài PTE chủ đạo và chiến lược ôn luyện và chiến lược làm bài hiệu quả cho riêng từng trình độ.

Song song, Regan cũng chỉ ra những thực tế, thách thức và cơ hội ở đại học phương Tây đang chờ đón du học sinh quốc tế khi các bạn đủ điểm PTE để theo học các chương trình tương ứng. Làm sao để sinh viên quốc tế tối ưu hóa trải nghiệm du học của mình ở từng trình độ tiếng Anh khác nhau.

Cuối toạ đàm, hai diễn giả sẽ đưa ra lời khuyên dành cho các thí sinh là các học sinh trung học phổ thông với ước mơ du học và đang sửa soạn hành trang PTE.

Jay-3-8782-1658983071.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4w0ZLCyVL7oU-SQAW4Dsvg

Ông Jarrad Merlo (Jay) - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Giáo dục và đào tạo tại E2Language.

Jarrad Merlo (Jay) là Đồng sáng lập và Giám đốc Học thuật tại E2. Ông là giáo viên chuyên nghiệp về PTE, IELTS, TOEFL và OET. Loạt video của ông thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên Youtube. Ông có bằng Thạc sĩ Ngôn ngữ học Ứng dụng của Đại học Melbourne.

regan2-1658805487-4844-1658806116.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=nhEH_YvcV2HO_huJXDCx4A

Ông Regan O'Malley - Điều phối viên Học thuật tại Đại học Massey, New Zealand.

Ông Regan có 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh học thuật và các chương trình dự bị đại học tại Đại học Massey, New Zealand. Trong vai trò giáo viên, ông đã dạy hàng nghìn học sinh, trong đó có nhiều học sinh đã thành công ở các bậc học cao hơn. Ông đặc biệt quan tâm đến tiếng Anh học thuật và luyện thi, đồng thời đã trang bị cho nhiều thí sinh các chiến lược cần thiết để thành công trong các kỳ thi đánh giá cấp độ cao.

Nguyễn Phượng

PTE Talks là chuỗi tọa đàm trực tuyến nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Viện ISB, Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH), với Pearson, PTE Academic và báo VnExpress. Sự kiện quy tụ hơn 10 diễn giả là các chuyên gia về PTE tại Pearson, các nhà quản lý giáo dục tại Đại học top 1% thế giới, cùng với các thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi PTE Academic. 4 chủ đề trong chuỗi tọa đàm giúp học sinh, sinh viên có cái nhìn rõ hơn về tầm quan trọng của kỳ thi PTE khi xét tuyển vào đại học hàng đầu thế giới, ứng dụng công nghệ AI trong khảo thí tiếng Anh quốc tế và chiến thuật thi PTE hiệu quả. Đăng ký tham gia tại đây.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022