Trong kỳ thi lớp 10 năm nay, em Lê Nguyễn Hoàng Nhật Đình, học sinh trường THCS Nguyễn Thái Bình, TP Cà Mau đã dự thi vào các trường: Trường chuyên Phan Ngọc Hiển (Cà Mau); Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia TP.HCM; Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM). Kết quả, em đỗ cả 3 trường với thành tích đáng nể.

Cụ thể: Thủ khoa 2 lớp Toán và Tin trường chuyên Phan Ngọc Hiển với 45.90 điểm; Top 10 điểm đầu vào lớp Toán trường chuyên Lê Hồng Phong với 44.5 điểm; Top 4 lớp Toán trường Phổ thông năng khiếu với 39.15 điểm.

Ngoài ra, Nhật Đình còn là 1 trong 49 thí sinh đạt điểm tuyệt đối môn Toán trong kỳ thi vào lớp 10 ở TP.HCM.

Thành tích này của Nhật Đình gần như tương tự chị gái của em là Lê Nguyễn Hoàng Mỹ Đình. Được biết, 5 năm trước, Mỹ Đình cũng đỗ thủ khoa trường chuyên Phan Ngọc Hiển, trúng tuyển hai trường chuyên ở TP HCM. Hiện nữ sinh đang theo học ngành Khoa học máy tính ở Đài Loan (Trung Quốc).

Hai chị em "con nhà người ta"

Hai chị em Nhật Đình, Mỹ Đình đều sở hữu một danh sách thành tích cực "khủng" với hàng loạt giải thưởng tại các cuộc thi trong nước và cả trên đấu trường quốc tế. Không ít người bày tỏ sự ngưỡng mộ, tích cực "xin vía" học giỏi, hoạt động ngoại khóa cũng năng nổ, xuất sắc của Nhật Đình, Mỹ Đình.

Mặc dù chỉ là hộ gia đình kinh doanh nhỏ, nhưng bố mẹ của Nhật Đình, Mỹ Đình luôn theo sát và đồng hành cùng các con. Họ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho con học hành, không tạo áp lực hay thúc ép.

photo-2-1720532214428707377148.png

Nhật Đình

Chị Nguyễn Thị Bích Ngân, mẹ Nhật Đình chia sẻ, từ nhỏ Nhật Đình đã thể hiện khả năng thiên phú và niềm yêu thích đặc biệt với Toán học. Mới học lớp Lá, Nhật Đình đã thuộc bảng cửu chương, biết thực hiện các phép tính cộng, trừ, nhân, chia cơ bản và làm được hết Toán lớp 1.

Năm học lớp 2, Nhật Đình đã tham gia cuộc thi Violympic giải Toán bằng tiếng Anh dành cho lớp 4 và lọt vào chung kết toàn quốc. Từ đó đến nay, Đình liên tiếp giành giải đặc biệt hoặc huy chương vàng ở Kỳ thi Toán quốc tế Mỹ (AMO), Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ; Olympic Toán quốc tế Singapore và châu Á (SASMO), Olympic Toán học SIMOC, kỳ thi Toán học không biên giới MWB - vòng mùa đông...

Nam sinh cũng giành nhiều giải thưởng đồng đội và cá nhân ở các cuộc thi cờ vua trẻ quốc gia. Ngoài ra, Đình cũng từng giành giải thể thao dành cho học sinh Cà Mau, giải nhất cuộc thi Tin học trẻ của tỉnh...

Lê Nguyễn Hoàng Nhật Đình là một trong hai đại biểu của tỉnh Cà Mau dự phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em" lần thứ I, năm 2023 tại Hà Nội.

photo-1-1720532212480519199398.jpg

Mỹ Đình

Với Hoàng Mỹ Đình, em từng đạt giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh, cuộc thi Toán mở rộng khu vực phía Nam; Olympic Toán học Hoa Kỳ. Ngay từ năm học lớp 5, Mỹ Đình đã đạt Huy chương Đồng Olympic tiếng Anh, do Bộ Giáo dục và Đào tạo chứng nhận; năm lớp 6, em đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi này.

Lớp 9, em đã lấy được chứng chỉ IELTS 7.0 và "săn" được học bổng Chính phủ New Zealand. Năm 2022, nữ sinh cùng lúc giành được 2 học bổng danh giá: NUS (National University of Singapore) và học bổng Đài Loan (MOE) năm 2022.

Từ năm lớp 6, Mỹ Đình đã lập mục tiêu đến cấp THPT sẽ đi du học nhờ học bổng và vạch ra một kế hoạch học tập rõ ràng để phấn đấu, từ giữ bảng điểm thật tốt, tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa đến trau dồi vốn tiếng Anh.

Em chuyển tất cả ngôn ngữ trên máy tính và điện thoại sang tiếng Anh, dán từ vựng ở những nơi hay nhìn để nó luôn xuất hiện xung quanh và đi vào tâm trí mình. Bên cạnh đó, em còn thường xuyên tham gia các cuộc thi tiếng Anh trên mạng để rèn luyện thêm kỹ năng nghe và nói. Em tự đọc sách báo, lên mạng tìm hiểu để nắm rõ quy trình xét tuyển, cách thức phỏng vấn, các yêu cầu của chương trình học để apply du học.

Sau bao nỗ lực, đến năm lớp 12, cô học trò Cà Mau đã hiện thực hóa ước mơ du học khi nhận được học bổng toàn phần bậc đại học từ chính quyền Đài Loan. Giá trị học bổng gồm gói học phí 260 triệu đồng cho 4 năm đào tạo và 587 triệu đồng cho sinh hoạt phí (tiền ăn, ở và ký túc xá).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022