Điểm số ngày càng lẹt đẹt

Thỉnh thoảng bị một vài điểm kém thì không có vấn đề gì quá lớn. Thế nhưng, việc này kéo dài liên tục ở tất cả các môn học thì là điều bạn phải xem xét. Dù luôn nói điểm số không phải là tất cả, nhưng khi điểm kém trở thành việc hiển nhiên và thường xuyên thì chứng tỏ việc học hành của bạn đang có dấu hiệu đi xuống. Có thể điều này là do bạn chủ quan trong những bài kiểm tra, thi cử hoặc cũng có thể do bạn đang học sai phương pháp… Hãy tìm ra nguyên nhân và nhanh chóng khắc phục vấn đề bạn nhé!

Không có tinh thần học tập

daihoc2-1493773634550.png

Thỉnh thoảng bị một vài điểm kém thì không có vấn đề gì quá lớn. Thế nhưng, việc này kéo dài liên tục ở tất cả các môn học thì là điều bạn phải xem xét.

Bạn không có niềm ham thích với việc học, cứ đụng vào sách vở lại bạn lại buồn ngủ, ngáp ngắn ngáp dài. Đây là tình trạng đáng báo động, bởi nếu tâm trạng mệt mỏi và uể oải thì bạn sẽ không có động lực học tập, đương nhiên kết quả học tập cũng theo đó mà đi xuống. Điều bạn cần bây giờ là nâng cao tinh thần học tập. Bạn có thể rủ đứa bạn thân học cùng, hoặc thay vì cứ cắm cúi liên tục vào bài vở bạn có thể xen kẽ giữa học hành và giải trí hợp lý để tâm trạng được thoải mái, thư giãn hơn. Khi đó việc học tập sẽ đạt hiệu suất cao hơn nhiều đó.

Thầy cô nhắc nhở bạn nhiều hơn

Việc học tập của bạn sẽ thật sự đi xuống nếu các thầy cô bắt đầu quan tâm đến bạn nhiều hơn nhưng lại theo cái cách mà không ai muốn. Đó là nhắc nhở và yêu cầu bạn tập trung và chăm chỉ học tập. Trong trường hợp việc này xảy ra, bạn nên nghiêm túc xem xét lại thái độ học tập của mình, bởi việc học của bạn chắc hẳn đã "xuống dốc" trong một thời gian rất dài nên mới khiến thầy cô "chú ý" như vậy. Do đó hãy thay đổi, ưu tiên vào việc học nếu không sự nghiệp học hành của bạn sẽ ngày càng sa sút.

Bạn đang dần cách xa mục tiêu của mình

cara-cepat-belajar-bahasa-inggris-149353

Nếu nhận thấy mình có những biểu hiện sa sút trong học tập thì bạn nên nghiêm túc chấn chỉnh lại kịp thời, sớm nhận ra hướng đi nào là đúng cho riêng mình để cố gắng thật sự.

Bạn đã lên kế hoạch học tập của mình và tự hứa sẽ hoàn thành nó. Nhưng giờ thì sao? Bạn đang dần cách xa mục tiêu của mình, chẳng hạn mục tiêu của bạn là sẽ đứng tốp 5 của lớp trong kỳ thi học kỳ sắp tới. Tuy nhiên, thay vì vị trí tốp 10 trước kia phấn đấu lên tốp 5, giờ đây vị trí của bạn đang nằm xa lắc xa lư ở gần cuối lớp. Điều này dẫn đến hậu quả bạn muốn buông xuôi, bỏ cuộc. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến bạn luôn nói với bản thân mình không thể học được/không thể hoàn thành mục tiêu mình đã đề ra.

Tạm kết

Nếu nhận thấy mình có những biểu hiện sa sút trong học tập thì bạn nên nghiêm tức chấn chỉnh lại kịp thời, sớm nhận ra hướng đi nào là đúng cho riêng mình để cố gắng thật sự. Dù có bận rộn, mải chơi như thế nào thì học sinh cũng phải ý thức hơn trong việc học của mình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022