Luôn tìm kiếm công việc nhàn lương cao

Nhiều bạn sinh viên khi chỉ mới "chân ướt chân ráo" ra trường đều mong muốn tìm cho mình công việc nhẹ nhàng nhưng lương phải cao và ổn định. "Việc nhàn lương cao" ở đây nên được hiểu thế nào? Đó là công việc không chiếm mất quá nhiều thời gian và sức lực nhưng nhận được khoản không hề nhỏ cuối tháng? Hay đó là công việc dễ dàng, không đòi hỏi chuyên môn gì nhiều lắm? Dù là gì đi nữa thì cũng làm gì có chuyện dễ dàng như vậy, sinh viên cần có suy nghĩ đúng đắn về vấn đề công ăn việc làm sau khi ra trường.

32545-1493776090048.jpg

Làm việc hời hợt, dễ dàng mà lương lại cao chót vót - đây là "ước mơ" viễn vông.

Bởi đơn giản mọi công việc đều được đánh giá và trả lương đúng mức năng lực và bạn cần nhìn nhận vào thực tế nhu cầu tuyển dụng việc làm. Năng lực bạn như thế nào bạn sẽ được trả lương phù hợp với mức đó chứ không có việc bạn làm hời hợt, dễ dàng mà lương lại cao chót vót được – đây là "ước mơ" viễn vông. Vậy nên, đừng mãi ngồi đó tìm việc nhẹ lương cao để rồi bỏ qua những cơ hội cho chính mình.

Bằng đẹp là chắc chắn mức lương chót vót

Nếu có suy nghĩ như vậy thì bạn đã nhầm. Nhà tuyển dụng đánh giá năng lực của bạn qua hiệu suất công việc chứ không phải qua tấm bằng bạn có. Tất nhiên không thể phủ nhận những lợi ích của tấm bằng đẹp như bạn sẽ có một bộ CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn được mặc định trả một mức lương cao chót vót.

Có kết quả học tập tốt, bằng cấp của trường thuộc nhóm "top" thế nhưng khi đi làm thực tế, chưa chắc bạn đã là một nhân viên xuất sắc ngay hoặc phải cần có thời gian thích nghi và học hỏi trong công việc. Bởi vậy, đừng quá ảo tưởng vào một bộ CV đẹp mà quên mất rằng cái gì cũng cần thời gian thích nghi và bạn còn phải học nhiều nữa để khẳng định giá trị của bản thân.

Làm tốt sếp sẽ nâng lên trời    

Thời kì còn ngồi trên ghế nhà trường, nếu học giỏi, có thành tích xuất sắc bạn sẽ được bố mẹ khen ngợi, thầy cô giáo nêu gương và bạn bè tán dương. Nhưng liệu, khi ra trường tìm được một công việc và hoàn thành tốt nó thì sếp của bạn sẽ ra sức "nuông chiều", khen thưởng?

slide-1-1493776085439.jpg

Có một tấm bằng đẹp liệu có dễ dàng tìm được công việc lương cao chót vót?

Thực tế, việc làm tốt công việc của mình đó là nhiệm vụ và bạn cần cố gắng hoàn thành nó. Tất nhiên, bạn sẽ được trả lương xứng đáng nếu làm hiệu quả. Tuy nhiên, bạn làm tốt sếp sẽ đánh giá đúng năng lực và có cái nhìn thiện cảm về bạn chứ họ không có "nghĩa vụ" là phải ca tụng, nâng bạn lên trời. Trong môi trường công việc, nếu không làm tốt, bạn sẽ bị đào thải vậy nên đây là việc đương nhiên bạn phải làm. Vì lẽ đó, tân cử nhân chớ vội thắc mắc vì sao mình làm tốt vậy mà sếp không khen tới tấp?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022