Một bộ ảnh chụp Chu Lệ Thiên (Carol Chu) – vợ Lưu Đức Hoa - đưa con gái của đến Disney đã xuất hiện trên mạng.

Trong những hình ảnh này, người ta thấy Chu Lệ Thiên mặc áo sơ mi trắng và quần trắng đơn giản, mái tóc dài vừa phải buộc đuôi ngựa, mang theo một chiếc túi chứa đầy giấy A4 - một động thái ban đầu khiến nhiều người bối rối.

Carol Chu cùng con gái tại Disney

Tuy nhiên, hiểu được ý đồ của Chu Lệ Thiên, mọi người không khỏi ngưỡng mộ bản tính tỉ mỉ và kiên nhẫn của cô, những đức tính chắc chắn đã góp phần đưa cô trở thành người vợ đáng kính của một siêu sao.

Ban đầu, Chu Lệ Thiên được bao quanh bởi một đoàn tùy tùng khá lớn, trước sự lo lắng của Lưu Đức Hoa cho sự an toàn của vợ và con gái anh, đảm bảo vệ sĩ và bảo mẫu luôn túc trực 24/7.

Tuy nhiên, mặc dù có vẻ ngoài giản dị, khác xa với vẻ hào nhoáng thường thấy ở vợ/chồng của một ngôi sao, phong thái giản dị và khiêm tốn của Chu Lệ Thiên đã khiến cô được ngưỡng mộ.

Gắn bó với Lưu Đức Hoa được 24 năm tính đến năm 2011, Chu Lệ Thiên luôn giữ hình ảnh điềm đạm, trầm tĩnh, hiếm thấy trong những cử chỉ cường điệu.

Chuyển nhanh 12 năm đến năm 2023, Chu Lệ Thiên, hiện được chính thức công nhận là vợ của Lưu Đức Hoa, đã bước vào tuổi cuối 50 một cách duyên dáng, thể hiện một nhân vật điềm tĩnh nhưng huyền thoại.

carol-chu1-1719213434953819248290.jpg

Carol Chu những ngày đầu

Chu Lệ Thiên sinh ra trong một gia đình giàu có ở Malaysia, là con thứ ba trong gia đình có 6 anh chị em.

Khi còn trẻ, Chu Lệ Thiên quan tâm đến các cuộc thi sắc đẹp hơn là học thuật, cô đã giành được vị trí thứ ba trong một cuộc thi sắc đẹp do Tạp chí Trendy tổ chức ở tuổi thiếu niên.

Bất chấp những thất bại ban đầu trong khát vọng làm người mẫu của mình, sự kiên cường và sức mạnh nội tâm của Chu Lệ Thiên vẫn tỏa sáng, đặc biệt là trong tình yêu.

Sự quen biết của cô với những người nổi tiếng đặc khu Hong Kong, trong đó có Lưu Đức Hoa, đã tạo tiền đề cho cuộc gặp gỡ cuối cùng của họ vào năm 1986 khi "thiên vương" đến thăm Kuala Lumpur cùng một đội bóng đá nổi tiếng.

Bất chấp sự nghiệp đang sa sút và những rắc rối cá nhân của Lưu Đức Hoa vào thời điểm đó, bản chất dịu dàng và đồng cảm của Chu Lệ Thiên đã mang đến cho anh niềm an ủi rất cần thiết.

chu-le-thien1-17192138150021896051305.jpg

Vợ chồng Lưu Đức Hoa

Đến năm 1989, mối quan hệ của Chu Lệ Thiên và Lưu Đức Hoa là một bí mật được công khai. "Thiên vương" dành thời gian mỗi năm để đi du lịch cùng cô - một minh chứng cho những khoảnh khắc vui vẻ cô đọng của họ.

Phải đến tháng 12/2001, Lưu Đức Hoa mới công khai thừa nhận Chu Lệ Thiên -  đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong mối quan hệ của họ.

Năm 2008, Lưu Đức Hoa khéo léo gọi Chu Lệ Thiên là vợ anh tại một sự kiện từ thiện Phật giáo, càng củng cố thêm địa vị của cô trong cuộc đời anh.

Cuộc hôn nhân của họ được đăng ký chính thức tại Las Vegas vào tháng 6/2008, và Chu Lệ Thiên đã sát cánh bên Lưu Đức Hoa vượt qua những thử thách về gia đình và tài chính, bao gồm cả cuộc chiến của con gái họ với căn bệnh trầm cảm.

chu-le-thien-17192136033051268827113.jpg

Chu Lệ Thiên và con gái

Sự ủng hộ kiên định của Chu Lệ Thiên và vai trò của cô trong công việc kinh doanh của gia đình đã khiến cô trở thành một người hùng thầm lặng trong thành công chung của họ.

Quay lại câu chuyện mở đầu ở Disney, phong thái khiêm tốn của Chu Lệ Thiên, ngồi trên một tờ giấy để nghỉ ngơi, miêu tả cô chỉ là một người khác trong đám đông, tuy nhiên vẻ đẹp thanh bình và sức mạnh thầm lặng của cô cho thấy một lớp ảnh hưởng sâu sắc hơn.

Nhà văn Trương Ái Linh – tác giả cuốn Sắc, Giới đã được Lý An chuyển thể thành phim - từng viết: "Sức mạnh lớn nhất của phụ nữ là khả năng cúi đầu" và đây là đặc điểm mà Chu Lệ Thiên thể hiện một cách hoàn hảo.

Trong khi nhiều người cho rằng Chu Lệ Thiên đã giành được trái tim của Lưu Đức Hoa nhờ sự kiên nhẫn và tình yêu, thì người ta có thể tự hỏi liệu cô có phải là "nóc nhà" thực sự trong gia đình "thiên vương" hay không.

carol-chu3-17192134345311956788852.jpg

Chân dung này của Chu Lệ Thiên không chỉ làm nổi bật cô là một nhân vật quan trọng đằng sau Lưu Đức Hoa mà còn là một cá nhân có tính cách và tầm ảnh hưởng lớn, đánh giá cao chiều sâu và sự phức tạp trong hành trình của cô từ một nữ hoàng sắc đẹp trở thành một người vợ và người mẹ yêu quý.

Cuộc sống "địa ngục trần gian" của Lưu Ngọc Phác – "Triệu Mẫn" đẹp nhất màn ảnh 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022