Theo các chuyên gia tại Viện Pasteur, mùa hè là thời điểm lý tưởng cho các hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ em nhưng đây cũng là mùa các bệnh truyền nhiễm như tay chân miệng, cúm mùa, tiêu chảy... gia tăng, đe dọa sức khỏe của trẻ. Nguyên nhân chính là do thời tiết nắng nóng kèm nhiệt độ ẩm thấp tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, virus phát triển và gây bệnh với tốc độ nhanh hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong năm.

Theo thống kê của Viện Pasteur, trong 6 tháng đầu năm 2024, một số dịch bệnh bắt đầu có xu hướng gia tăng. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, phía Nam có 16.910 ca mắc bệnh tay chân miệng, tăng gấp 2,7 lần so với số liệu cùng kỳ năm 2023. Các loại bệnh khác tăng như: bệnh sởi tăng gấp 3,35 lần (134 ca mắc), bệnh ho gà 41 ca và đậu mùa khỉ 57 ca. Trong khi đó, trẻ em thường chưa chú trọng đầy đủ đến việc vệ sinh cá nhân như không rửa tay thường xuyên và không giữ gìn sạch sẽ sau khi chơi đùa. Những yếu tố này tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh truyền nhiễm phát triển và lây lan.

image001-5276-1719473574.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=b6T7gvUM2z7pmeYFQGWi7w

Buổi tọa đàm của Lifebuoy kết hợp cùng Viện Pasteur TP HCM. Ảnh: LifeBuoy

Nhằm hỗ trợ các gia đình cũng như trẻ phòng ngừa những căn bệnh truyền nhiễm trong mùa hè, Viện Pasteur TP HCM và nhãn hàng Lifebuoy (Unilever Việt Nam) thường xuyên tuyên truyền, giáo dục và cung cấp giải pháp phòng ngừa để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh cho cộng đồng. Trong đó có chuỗi tọa đàm "Phòng bệnh mùa hè - Bé khỏe mạnh, không lỡ hè vui" với sự tham gia của các chuyên gia y tế từ Viện Pasteur TP HCM và các bác sĩ nhi khoa uy tín. Các chia sẻ của chuyên gia sẽ là thông tin và kiến thức hữu ích để người dân, các gia đình có trẻ nhỏ, phòng tránh và chăm sóc bệnh nhân hiệu quả, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh gia tăng.

Chuỗi tọa đàm bắt đầu từ ngày 28/6, dự kiến sẽ tiếp cận một triệu người trên các nền tảng mạng xã hội và đồng hành xuyên suốt cùng nhãn hàng Lifebuoy trong hành trình tiếp tục thực hiện sứ mệnh thông qua các buổi khám bệnh cộng đồng miễn phí.

image003-1719473487-2069-1719473574.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jLJkFjwGwHdqatf4IPgfWQ

PGS.TS. Nguyễn Vũ Trung - Viện trưởng Viện Pasteur chia sẻ tại buổi tọa đàm cùng Lifebuoy. Ảnh: LifeBuoy

PGS.TS. Nguyễn Vũ Trung, Viện trưởng Viện Pasteur TP HCM đánh giá cao sự đồng hành bền bỉ của Unilever Việt Nam suốt hơn 2 thập kỷ qua, nhằm thực hiện mục tiêu chung vì sức khỏe cộng đồng. Với kiến thức và kinh nghiệm của Viện trong công tác nghiên cứu khoa học, y học dự phòng, cùng sự am hiểu cộng đồng và các công nghệ hiện đại từ Unilever, ông tin rằng các hoạt động phối hợp giữa hai bên sẽ được triển khai thành công.

Đại diện Unilever Việt Nam, nhãn hàng Lifebuoy, cho biết không ngừng tiến hành các chương trình hỗ trợ và hoạt động truyền thông toàn diện, tập trung đặc biệt vào việc chăm sóc sức khỏe của trẻ em xuyên suốt cả năm.

"Chúng tôi luôn cố gắng cải tiến sản phẩm qua từng ngày để đảm bảo mỗi bước rửa tay Lifebuoy đều mang đến sự bảo vệ tối đa cho người dùng. Những nỗ lực này không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn góp phần xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững", vị đại diện nói.

Như Ý

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022