conanmovie-1681736137190248042145.jpg

Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen đang khuấy đảo phòng vé Nhật Bản - Ảnh: Facebook Conan Vietnam FC

Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen (Conan movie 26) ra mắt tại quê nhà Nhật Bản vào ngày 14-4 vừa qua.

Tuy nhiên, trái ngược với sự mong đợi của khán giả, bộ phim nhanh chóng bị chỉ trích vì tình tiết được cho là gán ghép không hợp lý.

Phá hỏng bộ phim vì tình tiết ngôn tình

Một số khán giả đã tiết lộ về phân cảnh Haibara hô hấp nhân tạo cho Conan khi cả hai chìm dưới biển. Tình tiết này bị chỉ trích mạnh mẽ.

Người hâm mộ lâu năm của Thám tử lừng danh Conan tỏ ra thất vọng với phần phim điện ảnh thứ 26. Nhiều khán giả tuyên bổ tẩy chay phim vì cho rằng biên kịch đang phá hỏng tuổi thơ của nhiều người bằng tình tiết ngôn tình nhàm chán.

Trên nền tảng Weibo của Trung Quốc, Conan movie 26 trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi. Những từ khóa liên quan bộ phim nhanh chóng leo lên dẫn đầu bảng từ khóa hot.

Tại Việt Nam, cộng đồng hâm mộ của loạt phim, truyện Thám tử lừng danh Conan cũng nhanh chóng dậy sóng. Trên mạng xã hội, các bài viết liên quan chủ đề phim nhận về hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ.

Phần nhiều những ý kiến cho rằng tác giả đang cố tạo ra tranh cãi để thu hút thêm khán giả ra rạp.

conanmovie26-16817467865631387061090.jpg

Phân cảnh bị chỉ trích trong Conan movie 26 - Ảnh: Weibo

Một số khán giả bình luận: "Chính thức chia tay bộ Conan tại đây, cho dù lý do gì đi chăng nữa thì cũng khiến mình quá thất vọng", "Vụ này người hâm mộ Ran bực đã đành nhưng người hâm mộ Haibara cũng đâu có hơn. Tình tiết phim như nào chưa biết nhưng tiết lộ mấy chi tiết ba xu như này thì đã mất đi kha khá khán giả rồi"...

Conan gây tranh cãi vẫn khuấy đảo phòng vé Nhật

Khác với sự tranh cãi ở Việt Nam, tại Nhật Bản, Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen đang khuấy đảo phòng vé.

Trong ngày đầu công chiếu, bộ phim thu về 850 triệu yên (148,5 tỉ đồng). Đây là phần phim có doanh thu mở màn cao nhất của Conan movie.

 Ngoài ra, Conan movie 26 còn xếp thứ 5 trong danh sách phim có doanh thu ngày đầu công chiếu cao của Nhật Bản.

Cùng với đó, không ít khán giả đã xem qua phim lên tiếng giải vây cho các nhân vật. Những khán giả này cho biết phân cảnh hô hấp nhân tạo chỉ là hành động cứu người, không đại diện cho nụ hôn mang tính tình cảm và không ảnh hưởng đến mạch phim.

Các khán giả này bình luận: "Mình xem qua rồi, không như các bạn nghĩ đâu. Phim vẫn được hưởng ứng bên Nhật và phá đảo phòng vé", "Mình mới xem lúc sáng, làm gì có chuyện Conan thay đổi chứ. Lúc lên bờ Haibara giả vờ nằm xuống đợi Ran tới hô hấp nhân tạo, Conan lại trước thì bị đẩy ra. Ran vừa tới, Haibara ôm Ran hôn rồi quay sang nói với Conan là tớ đã trả lại rồi"...

cm24tok-001a-3-1618268323-1681748588957978719602.jpg

Sau gần 30 năm, Thám tử lừng danh Conan vẫn được công chúng yêu thích và sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo - Ảnh: ĐPCC

Tuy nhiên, một số người hâm mộ của bộ truyện không khỏi tiếc nuối vì tình tiết phim đã phần nào phá hỏng ký ức đẹp của họ. 

Một độc giả lâu năm chia sẻ: "Ngày trước, một ngày đi làm nghỉ ca 2 tiếng, mình sẽ ngồi đọc Conan. 8 tháng ở công ty đó cứ rảnh mình lại mở Conan ra đọc. Đọc đi đọc lại một nội dung. Giờ thì nhìn đã thấy ghét, mất cả hứng đọc luôn. Tạm biệt tuổi thơ mười mấy năm".

Tại Việt Nam, bộ phim dự kiến khởi chiếu vào tháng 7.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022