45300906410488601232630184466171353135400741n-17220642930141137173236.jpg

Phan Mạnh Quỳnh phát hành ca khúc Đưa anh về gây xúc động - Ảnh: FBNV

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2024), giới văn nghệ sĩ đã dùng lời ca tiếng hát để nhắc nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã góp phần mang lại độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Đưa anh về lấy nước mắt khán giả

Ca sĩ - nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh cho biết cảm hứng sáng tác ca khúc Đưa anh về từ câu chuyện của một người em gái đi tìm anh trai đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc mấy mươi năm.

Khi nghe câu chuyện xúc động này, trong anh bắt đầu hình thành ý tưởng cộng với cảm xúc đã cho ra đời ca khúc mới.

Đây là một trong những dự án tâm huyết của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh, thể hiện lòng tri ân đến các chiến sĩ đã ngã xuống vì đất nước.

Đưa anh về còn như là một nén hương lòng mà ca sĩ 9X gửi đến các chiến sĩ.

Ca khúc có đoạn gây xúc động: "Anh ơi quê hương mình yên bình rồi, anh ơi hôm nay theo em về nhà".

"MV này như một lời tri ân, cũng là một lời chúc cho những thân nhân của các chú, các anh có thêm nhiều sức mạnh và gặp thuận lợi trong việc tìm kiếm những người thân yêu để đưa về đoàn tụ, khói hương" - Phan Mạnh Quỳnh chia sẻ trên trang cá nhân.

base64-17220648837521979651000.jpeg

Khán giả cảm ơn Phan Mạnh Quỳnh với sáng tác ý nghĩa nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ - Ảnh: FBNV

Góp mặt trong MV có nghệ sĩ Mỹ Duyên cùng Lê Công Hoàng, Kiều Trinh Xíu, Lê Bảo Hân, Huỳnh Thị Phú, Quỳnh Ly, Lê Thị Thu Cúc…

MV Đưa anh về đong đầy cảm xúc, nhanh chóng được khán giả đón nhận.

"Ca khúc thật sự rất cảm xúc, cảm ơn Phan Mạnh Quỳnh"; "Chúng tôi, giới trẻ ngày nay không bao giờ quên công ơn của các bậc tiền bối, anh hùng dân tộc"; "Mãi mãi tri ân các thế hệ cha anh đã ngã xuống đổi lấy hòa bình ngày hôm nay";

"Ngồi nghe đi nghe lại được gần một tiếng, cứ xem đến đâu nước mắt lại rơi đến đó. Cảm ơn những thương binh liệt sĩ, cảm ơn những người mẹ đã sinh ra những người con sẵn sàng hy sinh cho đất nước"; "Tự hào về quê hương, âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh ngày càng đậm sắc dân tộc"… - khán giả bình luận.

MV Đưa anh về - Nguồn: Phan Mạnh Quỳnh Official

Nguyễn Phi Hùng biết ơn những chiến sĩ thầm lặng

Dịp này, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng phát hành ca khúc Chiến sĩ thầm lặng dưới dạng MV lyrics. Ca khúc do Ninh Bảo Văn sáng tác.

Anh nói với Tuổi Trẻ Online: "Đây là ca khúc Hùng có sự đồng cảm lớn vì người thân yêu của Hùng cũng từng vào sinh ra tử để bảo vệ đất nước.

base64-1722066783463326213214.jpeg

Nguyễn Phi Hùng cho biết các anh hùng liệt sĩ sẽ luôn mãi trong tim người dân Việt Nam - Ảnh: FBNV

Những câu chuyện từ nhỏ nghe ba kể nơi chiến trường tại Trường Sơn đầy gian khổ, khốc liệt, Hùng càng thêm hiểu giá trị để có được độc lập, hòa bình.

Hùng muốn được cất lên tiếng hát như một lời tri ân kính cẩn nghiêng mình trước sự hy sinh mất mát, nhất là những người liệt sĩ vô danh đã nằm lại nơi núi rừng".

Nghe ca khúc, khán giả cảm nhận được tâm huyết và tình cảm Nguyễn Phi Hùng đặt vào từng ca từ.

Anh cũng không kìm được cảm xúc khi thu âm bởi nội dung câu chuyện kể thấm đẫm niềm tiếc thương, ngợi ca khí phách quật cường của những người chiến sĩ.

"Mỗi chúng ta được sống trong thời bình cần nhớ ơn những người đã ngã xuống, những người đang ngày đêm giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Yêu nước chính là lòng tự tôn dân tộc để thế hệ trẻ biết vươn lên trong cuộc sống, mang lại niềm tự hào cho bản thân, gia đình và đất nước bằng những việc làm ý nghĩa.

Đó cũng là cách chúng ta trả ơn cho những người anh hùng đã ngã xuống để bảo vệ quê hương, đất nước" - nam ca sĩ nhắn nhủ.

Nguyễn Phi Hùng thể hiện ca khúc Chiến sĩ thầm lặng tri ân các anh hùng liệt sĩ - Nguồn: Nguyễn Phi Hùng Official

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022