Các phim truyền hình (K-Drama) Bad And Crazy của tvN, Business Proposal của SBSThirty Nine của JTBC có điểm gì chung? Cả 3 K-Drama này đều chỉ có khoảng chục tập. Phim truyền hình Hàn Quốc ngày càng ngắn hơn về số tập trên mỗi bộ và tất cả đều nhờ Netflix.

Theo những gì mà khán giả K-Drama cuồng nhiệt có thể nhớ được thì tổng số tập mỗi loạt phim có xu hướng là 16.

Áp-phích K-Drama "Business Proposal” | @SBSNOW/Twitter

Các kênh phát sóng Hàn Quốc và các công ty sản xuất K-Drama nói chung đã đồng ý và làm việc theo quy tắc bất thành văn này: K-Drama (hay còn gọi là "phim truyền hình ngắn" như người trong ngành gọi) phát sóng hai tập mỗi tuần, tổng cộng 16 tập, trong 8 tuần cho mỗi loạt phim.

Tuy nhiên, quy định này đang trên bờ vực trở thành lịch sử. Một số K-Drama lớn nhất của Netflix - như Kingdom, D.P.Squid Game - đã đạt được tỷ suất người xem kỷ lục chỉ sau 6 đến 10 tập. Hierarchy chỉ phát hành 7 tập. Vậy điều gì đang thay đổi?

Sự thay đổi trong sản xuất là kết quả trực tiếp của sự thay đổi trong cách nhìn. Nhờ sự phát triển của các nền tảng phát trực tuyến theo yêu cầu, người xem hiện đại có thể lựa chọn xem mọi lúc, mọi nơi trên thiết bị di động -đôi khi xem cả loạt phim chỉ trong một lần xem.

Nói như vậy, người xem hiện đại thích những loạt phim có nhịp độ nhanh, "ngắn gọn" và không đòi hỏi quá nhiều thời gian hoặc công sức để xem từ đầu đến cuối.

Trên thực tế, kể từ khi Netflix bắt đầu sản xuất các bộ phim K-Drama gốc riêng vào năm 2019, họ chưa bao giờ phát hành một mùa K-Drama nào có hơn 12 tập.

netflix1-17191974136921939599669.jpg

K-Drama “Itaewon Class” từ năm 2020 có 16 tập | JTBC

Đúng là không thể bỏ qua rằng những loạt phim ngắn hơn này đã được đón nhận nồng nhiệt vì ít tập hơn đồng nghĩa với việc ít đoạn hồi tưởng nhàm chán hơn, những cảnh giới thiệu sản phẩm "co rúm" và cốt truyện phức tạp quá mức.

Khán giả K-Drama lên tiếng rằng mặc dù "thời lượng ngắn hơn" có thể là xu hướng nhưng "điều quan trọng không phải là độ dài của bộ phim mà là chất lượng".

Một số khán giả bình luận:

"Không thành vấn đề nếu bộ phim là mini, 12 tập hay 16 tập. Tôi có thể xem 20 tập hoặc 24 tập nếu hay. Độ dài của phim không phải là điều quan trọng. Nó phải hay và gây nghiện".

"Nếu cốt truyện dài 16, 20 hoặc thậm chí 24 tập thì không sao. Điều cần phải dừng lại là việc kéo dài các tập phim một cách vô ích. Vì vậy tôi thấy ổn với bộ phim dài 8 hoặc 12 tập".

"Chỉ cần làm bộ phim dài chừng nào nó cần và làm cho nó hay. Ý tôi là, tôi không muốn một bộ phim dài 16 tập bị dồn thành 12 tập".

Nhìn chung, nhiều K-Drama rất được mong đợi cũng có giới hạn tối đa là chục tập.

The Eight Show có 8 tập, Parasyte: The Grey có 6 tập, và A Killer Paradox cũng có 8 tập.

netflix2-17191974137801319474135.jpg

K-Drama “D.P.” có 6 tập, mỗi tập chưa đầy một giờ | Netflix

Mặc dù các kênh phát sóng và các công ty sản xuất đang gặp khó khăn trong việc thích ứng, vì chi phí sản xuất hàng năm đã tăng vọt để đáp ứng nhu cầu xem nhiều loạt phim có thời lượng ngắn hơn, nhưng sự thay đổi vẫn còn tồn tại.

Kim Ji Won khiến netize sửng sốt với kỹ năng ca hát và vũ đạo không ngờ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022