Trong một bài phỏng vấn mới đây, Dương Mịch không ngại nói về cuộc đời hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật của mình: "Nếu lên mạng tìm thông tin về tôi thì có lẽ tôi là diễn viên có lịch sử tăm tối nhất. Hình tượng cá nhân của tôi trên mạng thực sự đổ nát".

Có lẽ chính bản thân Dương Mịch hiểu rõ hơn ai hết bản thân cô đã phải đánh đối ra sao khi bước chân vào showbiz. Đôi khi tưởng rằng Dương Mịch đã gục ngã, thế nhưng cô càng trở nên mạnh mẽ và vững vàng hơn bao giờ hết.

duongmich7.jpg

Làm giả tiền ủng hộ nạn nhân động đất?

Các nghệ sĩ của làng giải trí Hoa ngữ luôn cạnh tranh khốc liệt trên các bảng xếp hạng từ thiện. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp các nghệ sĩ lấy được lòng công chúng. Ngày 21/4/2013, Dương Mịch đăng tải lên weibo một bức ảnh cùng nội dung: "Đây là số tiền tôi và anh Khải Uy quyên góp, mong muốn có thể phần nào giúp đỡ những nạn nhân trong trận động đất tại Nhã An".

duongmich.jpg

Trên bức ảnh chỉ rõ, Dương Mịch đã chuyển khoản số tiền lên tới 200.000 NDT (gần 700 triệu đồng). Tuy nhiên, bức ảnh khiến cư dân mạng đặt ra nghi vấn khi địa chỉ trang web lại là ổ đĩa C trong máy của Dương Mịch. Sự việc ồn ào đến mức Dương Mịch phải nhờ đến cảnh sát vào cuộc. May mắn cô đã chứng minh được việc ủng hộ là sự thật.

Bỏ rơi bạn trai sau khi tai nạn

Trước khi kết hôn cùng Lưu Khải Uy, Dương Mịch từng bị đồn cặp kè nhiều ngôi sao trong đó có Du Hạo Minh - nam diễn viên nổi tiếng từ bộ phim Vườn sao băng phiên bản Trung Quốc. 

duhaominh.jpg Dương Mịch và người tình tin đồn Du Hạo Minh

Tuy nhiên, sự việc đau lòng đã diễn ra khi Du Hạo Minh gặp tai nạn phim trường khiến anh bị bỏng nặng, ảnh hưởng đến tính mạng. Trong một cuộc phỏng vấn sau khi đã hồi phục phần nào, Du Hạo Minh đau đớn kể rằng: "bạn gái đã lập tức nói lời chia tay sau sự cố" khiến anh càng thêm tuyệt vọng.

Ngay lập tức, dư luận chú ý đển cái tên Dương Mịch và không tiếc lời chỉ trích nặng nề.

Phẫu thuật thẩm mỹ, diễn xuất đi xuống

Không khó để nhận ra sự thay đổi dần dần trong gương mặt của Dương Mịch. So với những hình ảnh quá khứ thì giờ đây, Dương Mịch sở hữu gương mặt thon gọn hơn cùng đường cằm Vline, chiếc mũi cao khiến ai cũng phải ngưỡng mộ. 

duong-mich.jpg Nhan sắc thay đổi của Dương Mịch

Dương Mịch nhiều lần phủ nhận việc phẫu thuật thẩm mỹ, cô cho rằng: "Không phải cứ đẹp lên là phẫu thuật", thế nhưng khuôn mặt ngày một cứng đờ đã phần nào tố cáo việc "đụng chạm dao kéo" của người đẹp.

Việc biểu cảm gương mặt ngày một kém cũng là lý do chính khiến Dương Mịch bị chỉ trích vì diễn xuất kém cỏi, thậm chí nhiều người nặng lời chê bai cô là nữ hoàng "phim rác". Biểu cảm của cô bị chê bai vô hồn, thiếu tự nhiên diễn xuất một màu.

Người đẹp cũng hai lần được "vinh danh" tại lễ trao giải Cây Chổi Vàng - giải thưởng cho những hạng mục liên quan đến điện ảnh được coi là dở nhất trong năm của Trung Quốc.

2sao-duong-mich-do-sac-my-nu-tan-cuong-01.jpg Dương Mịch trong "Phanh nhiên tinh động" - bộ phim bị cho là phim rác

Scadal "cưỡng dâm" và đổi tình lấy vai diễn

Vào ngày 13/5/2015, những hình ảnh về một nữ diễn viên hạng A bị nhà sản xuất phim chuốc rượu rồi cưỡng dâm khiến công chúng ngỡ ngàng. Những hình ảnh trong được cắt ra trong đoạn video lại có phần nào giống với Dương Mịch khiến sự nghiệp cô điêu đứng.

Ngay lập tức nữ diễn viên đã phải cầu cứu cảnh sát để minh oan cũng như tìm ra những người tung tin đồn thất thiệt.

duongmich-3.jpgduongmich-4.jpg Cư dân mạng tìm ra điểm khác biệt giữa Dương Mịch và cô gái trong đoạn video nóng chính là nốt ruồi trên ngực

Bản thân Dương Mịch cũng đã đích thân đến sở cảnh sát quận Triều Dương, Bắc Kinh để yêu cầu điều tra về thủ phạm tung video clip. Nữ diễn viên cho biết cô muốn cảnh sát tìm ra đến cùng thủ phạm tung tin đồn, làm tổn hại đến danh dự và cuộc sống gia đình của mình.

Scandal nghiêm trọng nhất của Dương Mịch phải nhắc tới tin đồn đổi tình lấy vai diễn của mỹ nhân Cung toả tâm ngọc. Nhiều trang báo mạng đưa tin, để có vai diễn nàng hầu xinh gái nhất phủ họ Giả Tình Văn trong Tân Hồng Lâu Mộng, Dương Mịch đã không ngại qua đêm với Bộ trưởng Đường sắt Lưu Chí Quân để đổi lấy vai diễn. 

Sau đó, luật sư đại diện cho Dương Mịch tuyên bố thu thập đủ bằng chứng và sẽ khởi kiện các báo đưa tin sai sự thật. Dù minh bạch thì đây vẫn là cú đánh mạnh vào sự nghiệp cũng như hình tượng của nữ diễn viên.

Ngoại tình, ly hôn và bỏ bê con cái

Nếu đối với nhiều người, việc kết hôn sẽ khiến sự nghiệp thêm thăng hoa, nhưng đối với Dương Mịch, sau khi kết hôn với Lưu Khải Uy, cô càng bị thị phi bủa vây.

duongmich9.jpg

Dương Mịch và Lưu Khải Uy tổ chức đám cưới tại đảo Bali, Indonesia vào ngày 8/1/2014. Đến tháng 6 cùng năm, cô sinh con gái đầu lòng Tiểu Gạo Nếp. Kể từ khi kết hôn cho đến hiện tại, cả hai không dưới chục lần vướng vào tin đồn ly hôn. 

Những bức ảnh thân mật của Dương Mịch với Lưu Dịch Phong hay hình ảnh Lưu Khải Uy qua đêm cùng với bạn diễn Vương Âu đều trở thành đòn chí mạng cho cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc của người đẹp. Sau những lần ngoại tình của Lưu Khải Uy, Dương Mịch chỉ biết ngậm ngùi: "Tôi vẫn tin tưởng anh ấy".

luukhai-uy.jpg Cư dân mạng đã quen với hình ảnh Lưu Khải Uy một mình chăm con  duongmich0.jpg Dương Mịch một năm về nhà vài lần

Thế nhưng người ta càng thấy Dương Mịch lao đầu vào công việc, có khi 3 tháng không về nhà thăm con. Hình tượng người mẹ tham công tiếc việc bỏ bê con cái khiến Dương Mịch càng phải nhận nhiều chỉ trích. Cũng có những tin đồn cho rằng Dương Mịch bất hoà với bố mẹ chồng, một năm cô chỉ về quê chồng ở Hong Kong vài lần để thăm con.

Quỵt tiền từ thiện ảnh hưởng nghiêm trọng sự nghiệp

Vừa qua, Dương Mịch tiếp tục điêu đứng về scandal liên quan tới tiền từ thiện. Vào năm 2015, Dương Mịch từng hứa tài trợ 50 máy đánh chữ và 100 gậy dành cho người mù và trẻ em khuyết tật. Nhưng rồi 3 năm trôi qua, món quà đó vẫn chỉ là lời hứa suông.

Thông tin nổ ra, phía Dương Mịch đính chính và đổ lỗi cho bên thứ 3 là một nhà từ thiện Lý Manh vì đã nhận tiền nhưng không chuẩn bị quà. Ngay lập tức, Lý Manh lên tiếng phủ nhận, bày tỏ rõ việc không hề ăn chặn tiền và sẽ khởi kiện Dương Mịch vì nói dối.

Sự việc càng lớn hơn khi Dương Mịch lên tiếng xin lỗi và thừa nhận lỗi lầm về phía mình. Nhiều người gọi cô là "người đẹp quỵt tiền", cư dân mạng kêu gọi tẩy chay các thương hiệu lớn do Dương Mịch làm đại diện.

Hiện tại sự việc vẫn chưa đi đến hồi kết, song có lẽ phải mất một thời gian nữa Dương Mịch mới có thể vượt qua được sức ép dư luận tại thời điểm này.

duongmich-5---Copy-1.pngmich3.jpg Hình ảnh Dương Mịch tạm bị gỡ bỏ khỏi quảng cáo  

duong-mich-oki.jpg?width=150Sao
Dương Mịch hốc hác, gầy rộc còn 39kg giữa scandal quỵt tiền từ thiện

Quán Lâm Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022