Sau hơn 2 thập kỷ làm nghề, Ngọc Lan tuyên bố giải nghệ để tập trung vào công việc mới.

Trên trang cá nhân, diễn viên phim Lòng dạ đàn bà bất ngờ đăng tải hình ảnh tạo hình nhân vật Ánh Dương trong phim Hạnh phúc bị đánh cắp. Cô cho hay đây là vai diễn cuối cùng của mình trong sự nghiệp diễn viên, khiến không ít khán giả tiếc nuối. 

Ngọc Lan chia sẻ: "Ánh Dương đã (tạm thời) khép lại công việc diễn xuất đã kéo dài suốt 21 năm của mình. Ở lần cuối cùng này mình đã trút hết ruột gan để mang đến cho khán giả-những người yêu quý mình 1 nhân vật đáng xem nhất". 

Hình ảnh được đăng tải trên trang cá nhân của Ngọc Lan

Nữ diễn viên nói thêm, lần dừng lại này không biết đến bao giờ mới có cơ hội gặp lại khán giả bởi cô muốn tập trung chăm sóc gia đình, lo chu toàn cho con cái: "Hãy thông cảm cho mình vì mình chỉ được chọn 2 trong 3 công việc, cha-mẹ-diễn xuất. Công việc làm cha và làm mẹ khó quá nên mình cần tập trung hơn thì mới làm tốt 2 công việc đó được á, còn công việc diễn xuất mình đã làm được 21 năm rồi nên cho mình ngưng xíu".

Đồng thời, cô cũng bộc bạch rằng thời gian vừa qua, cô nhận ít phim không phải vì bản thân "hét giá", "khó tính" hay "chảnh" mà cô thực sự muốn ngừng công việc diễn xuất. Ngọc Lan cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả và ê-kíp làm phim Hạnh phúc bị đánh cắp vì không thể tiếp tục lồng tiếng cho vai diễn. 

ngoc-lan-1-172411656202358936339.jpg

Diễn viên Ngọc Lan

Dưới bài tâm sự của nữ nghệ sĩ, đông đảo khán giả để lại nhiều lời động viên sau quyết định này: "Thương thương nè, nghỉ ngơi chút rồi lại tiếp tục nhé em. Mọi người vẫn mong chờ Ngọc Lan".

"Em sẽ có nhiều thời gian cho con và cho bản thân mình. Chúc em an yên".

"21 năm, em đã làm tốt công việc diễn xuất, chúc em làm tốt với sự lựa chọn tiếp theo của mình nhé".

ngoc-lan-2-1724116637827924070150.jpg

Ngọc Lan sinh năm 1985, là gương mặt quen thuộc của truyền hình miền Nam. Sau vai diễn Hồng trong Kiều nữ và đại gia, cô để lại dấu ấn trong nhiều dự án truyền hình như Cổng mặt trời, Âm tính, bán chồng, Lòng dạ đàn bà, Ầu ơ ví dầu, Mặn hơn muối...

Hơn 20 năm đóng phim, khán giả ấn tượng với Ngọc Lan với những vai phản diện, tính cách mạnh. Đến nay, cô tham gia hơn 150 bộ phim truyền hình. Nữ diễn viên là một trong số ít diễn viên không đóng phim điện ảnh, chỉ tập trung cho truyền hình. 

Ngoài phim truyền hình, Ngọc Lan tập trung cho vai trò MC, tiêu biểu có Vợ chồng son, Bạn muốn hẹn hò, Gõ cửa thăm nhà...

Ngọc Lan từng trải qua hôn nhân với Thanh Bình, có một con trai. Sau khi ly hôn năm 2019, cô nhận trách nhiệm nuôi con trai. Trong một lần phỏng vấn, Ngọc Lan nói úp mở việc giải nghệ. Cô nói bản thân đã hơn 30 tuổi, không thích hợp đóng vai 20-30 tuổi. Cô chấp nhận quy luật "tre già măng mọc", thấy vui vì có nghệ sĩ kế thừa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022