Nghệ sĩ Thanh Thủy là gương mặt quen thuộc của điện ảnh, truyền hình với nhiều dấu ấn như: Mùi ngò gai, Hello cô Ba, Cưới ngay kẻo lỡ, Bỗng dưng muốn khóc,... Đồng thời, trong vai trò đạo diễn cô từng đoạt giải Mai Vàng dành cho đạo diễn với vở "Tiếng vạc sành" nổi tiếng khắp sân khấu miền Nam.

Mới đây, làm khách mời trong "The Khang Show" tập mới nhất, nghệ sĩ Thanh Thủy đã có những chia sẻ về con đường làm nghệ thuật và cuộc sống cá nhân. Theo đó, nữ nghệ sĩ nhắc về giai đoạn 14 năm không xuất hiện ở sân khấu. 

Nghệ sĩ Thanh Thủy từng có thời gian hoạt động nghệ thuật năng nổ tại sân khấu kịch Idecaf nhưng sau đó quyết định rời sân khấu của cô khiến nhiều người tiếc nuối. Chị cho biết lý do rời sân khấu kịch Idecaf chỉ đơn giản vì khi đó bản thân cảm thấy nên tạm dừng. Thế nhưng sau khi rời đi, chị không biết nên làm gì và cũng không ai dám hỏi thêm.

screen-shot-2024-08-20-at-194921-17241581936911976129596.png

Nghệ sĩ Thanh Thủy trong The Khang Show.

"Tôi nhớ đêm đó, tôi báo với anh Huỳnh Anh Tuấn mình không diễn nữa và tôi đi luôn, không gặp bất kỳ người nào nữa. Tôi không nói lý do và rất nhiều người không biết nguyên nhân tôi ra đi. Mãi cho đến 14 năm sau khi tôi quay lại, đó chỉ là câu chuyện phiếm, chuyện xưa và không còn dính dáng đến hiện tại nữa.

Tôi nói rằng mình có sai lầm, đáng ra ngày xưa tôi đừng đóng cánh cửa lòng, sống thoáng, phóng khoáng hơn và bước tới gần một chút. Thậm chí, chấp nhận mâu thuẫn, chịu trách nhiệm về sự bùng nổ đó thì có khi mọi chuyện hàn gắn thay vì đóng cánh cửa và rời đi", nghệ sĩ giãi bày.

Cũng trong chương trình, nghệ sĩ Thanh Thủy không khỏi xúc động nhắc về mẹ ruột. "Vì đặc thù công việc thường đi diễn cả lễ tết, thứ 7, chủ nhật nên hầu hết những lần chị em trong nhà tập trung lại ở nhà ba mẹ thì đều không có tôi. Vì vậy, mỗi khi tôi thông báo về là ngày đó, ba mẹ không ngủ, gọi điện suốt, vừa thấy dáng con về là chạy ra.

Khi cha mẹ già, tôi thể hiện tình yêu với cha mẹ bằng những cái ôm, những nụ hôn mỗi khi về thăm. Ngày mẹ mất, tôi vẫn được ôm hôn mẹ lần cuối, như thói quen bao nhiêu năm qua. Lúc tôi hôn má, má còn mở mắt nói: hôn cái gì mà dài dữ vậy? Tôi nói, người ta thương quá thì người ta hôn chứ sao. Đó là câu nói cuối cùng mà tôi nói với má", nữ nghệ sĩ kể.

screen-shot-2024-08-20-at-193731-17241581937381065761227.pngscreen-shot-2024-08-20-at-195056-1724158264971587740243.png

Mất mẹ là nỗi đau vô cùng lớn nhưng còn khủng khiếp hơn khi chỉ vài tiếng sau, Thanh Thủy phải lên sân khấu diễn hài kịch cho thiếu nhi theo lịch đã có trước đó. Chị có hai suất diễn vào lúc 9h sáng và 3h chiều vào đúng ngày mẹ mất. Thanh Thủy tâm sự dù đau buồn, cô vẫn có sự chuẩn bị về việc mẹ ra đi nên giữ tinh thần ổn định suốt suất diễn.

Chưa dừng lại ở đó, nỗi tiếc nuối của Thanh Thủy còn là khi nỗi đau mất mẹ vừa nguôi ngoai chị lại bần thần vì hay tin ba mất khi đang diễn hài kịch. "Tôi đã có kinh nghiệm 10 năm. Khi má mất, tôi làm tròn bổn phận của mình vì mình đã có sự chuẩn bị rất kỹ. Ba mất, tôi không kiếm được vé về. Hôm đó tôi diễn ở Đà Nẵng với Hoài Linh vở hài kịch "Ông nội bà ngoại".

Lúc diễn, Hoài Linh không dám nhìn vào mắt tôi. Tôi diễn mà khán giả cười, tôi mới biết là mình nói trúng vì mình mơ màng đến độ, cố gắng nhớ từng câu, từng câu. Chính tôi cũng không biết làm sao mà mình có thể đi qua được 2 tiếng rưỡi. Đó là một suất diễn kinh hoàng.

Mình không trả vé cho khán giả được cũng không có vé máy bay về luôn. Tôi đi chuyến bay sớm nhất là 5h sáng. Mình đi trong trạng thái mơ màng. Tôi khóc mà cả đoàn không ai biết, chỉ có Hữu Lộc, Hoài Linh và tôi biết thôi", nghệ sĩ giãi bày.

screen-shot-2024-08-20-at-194754-17241581937091578672201.png

Nhớ lại ký ức đau buồn, nghệ sĩ Thanh Thủy bày tỏ sự day dứt và lo sợ, không biết hành động này của chị có khiến khán giả hiểu lầm hay không. 

"Tôi không biết ở ngoài mọi người nhìn vào có thấy chúng tôi quá tàn nhẫn hay không? Hay là nghĩ chúng tôi yêu nghề, yêu sân khấu, yêu tiền rồi nói mình không có hiếu, không thương cha mẹ… Nhưng mình phải xử lý thế nào với bao nhiêu con người, với bao nhiêu công sức đó, không lẽ trả vé? Trách nhiệm đó ghê lắm, cực chẳng đã mới phải làm điều đó", chị nói.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022