Để hóa thân vào vai Joker - Arthur Fleck - trong phim Joker: Folie a Deux, nam diễn viên Joaquin Phoenix đã phải giảm 22kg. Anh đã ăn kiêng chỉ có rau diếp, măng tây và táo – chế độ ăn mà anh cho biết khiến anh gần như phát điên.

Như vậy, Joaquin Phoenix đã trở lại với vai Joker – vai diễn đã mang về cho anh  giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2020.

Joaquin Phoenix đã phải giảm tới 22kg để vào vai Joker

Joker: Folie a Deux là phần tiếp theo của Joker (2019), dựa trên các nhân vật của DC Comics, và có sự tham gia của Joaquin Phoenix vào vai Joker - một tên tội phạm hư vô, mắc bệnh tâm thần với tính cách lấy cảm hứng từ chú hề, trước đây là một chú hề nghèo khó và là một diễn viên hài độc thoại đầy tham vọng.

Và Lady Gaga tham gia dàn diễn viên với vai người yêu của anh - Harleen "Lee" Quinzel/ Harley Quinn.

Phần tiếp theo này có bối cảnh hai năm sau sự kiện trong Joker. Arthur Fleck là bệnh nhân tại Bệnh viện Arkham State, đã yêu nhà trị liệu âm nhạc Lee.

joker1-1725608904280832972222.jpg

Joaquin Phoenix vtrong chân dung Joker - Arthur Fleck

Khi bộ đôi này trải qua cơn điên âm nhạc thông qua những ảo tưởng chung của họ, những người theo Arthur bắt đầu một phong trào để giải phóng anh.

Joaquin Phoenix cho biết, anh đã phải giảm gần như cùng một lượng cân một lần nữa khi nhập vai Joker và sẽ không bao giờ làm vậy nữa.

Phát biểu tại LHP Venice, anh cho biết: "Tôi sẽ không nói chi tiết về chế độ ăn kiêng, vì tôi nghĩ không ai muốn nghe điều đó.

Nhưng lần này, mọi thứ có vẻ phức tạp hơn một chút vì chúng tôi phải tập nhảy rất nhiều, điều mà lần trước tôi không làm.

Cảm thấy khó khăn hơn một chút khi thực hiện chế độ ăn kiêng như vậy, nhưng an toàn.

Giờ tôi đã 49 tuổi, có lẽ tôi không nên làm điều này nữa. Có lẽ đây là lần cuối cùng của tôi".

joker2-17256089040961731711985.jpg

Nam diễn viên nói thêm: "Việc ăn kiêng trở thành nỗi ám ảnh vì bạn phải làm việc toàn thời gian để đạt được một mức cân nặng nhất định".

Bạn diễn Lady Gaga, người đóng vai một nhà trị liệu âm nhạc tại Arkham Asylum, cho biết thêm:

"Chúng tôi đã tập bản valse trong phim trong hai tháng, nhưng rồi lại thất bại. Khi Joaquin quá đói, chúng tôi đã cho anh ăn quả việt quất".

Nói về quá trình hóa thân thành Joker, Joaquin cho biết: "Một phần niềm vui đối với tôi là lấy các tiêu chuẩn và tìm ra cách riêng cho các nhân vật.

Đó là một phần trong những điều thú vị đối với chúng tôi. Chúng tôi bắt đầu bằng việc nghe các nhạc phẩm của Frank Sinatra và Sammy Davis Jr và chúng tôi bắt đầu mô phỏng âm thanh đó".

joker3-17256089039041819714138.jpg

Anh nói thêm rằng bạn diễn Lady Gaga "muốn hát trực tiếp còn tôi thì không. Cuối cùng, mọi phần của bản thu âm đều là trực tiếp".

Đạo diễn Todd Phillips cho biết ông cảm thấy áp lực sau thành công của The Joker.

Ông nói: "Tôi lo lắng về lần này hơn lần đầu tiên. Lần đầu tiên chúng tôi không được chú ý, phim được đề cập quá nhiều trên internet".

Sau khi bộ phim đầu tiên được phát hành, Joaquin đã dập tắt tin đồn rằng anh chỉ ăn một quả táo mỗi ngày để đạt được mục tiêu giảm cân đáng kinh ngạc của mình, anh nói với Access Hollywood rằng anh đã tiêu thụ nhiều thức ăn hơn thế.

"Không phải là một quả táo mỗi ngày. Tôi còn ăn rau diếp và đậu xanh hấp" – Joaquin nói về những gì anh đã ăn để chuẩn bị cho vai diễn.

joker4-17256089037041749764224.jpg

Joaquin Phoenix cho biết, chế độ ăn kiêng của anh còn khó thực hiện hơn gấp bội khi đạo diễn luôn có một món ăn mà anh thèm.

"Todd có những chiếc bánh quy xoắn mà tôi thích. Và điều đó khiến cho việc ăn kiêng của tôi thật khó khăn" – Joaquin kể.

Nhân vật của Joaquin gầy gò đến phát ngán trong phim và anh thừa nhận rằng anh đã có những nghi ngờ về việc giảm cân quá mức như vậy.

"Đó là một cách sống khủng khiếp" - Joaquin nói với tờ New York Times. Joaquin trước đó đã nói rằng chế độ ăn kiêng cực đoan của anh đã giúp anh chuẩn bị cho vai diễn theo nhiều cách.

"Điều đầu tiên là giảm cân. Và, như bạn thấy, điều đó ảnh hưởng đến tâm lý của bạn. Bạn bắt đầu phát điên khi bạn giảm nhiều cân như vậy trong khoảng thời gian đó" – Joaquin nói.

Joker: Folie à Deux đã có buổi ra mắt toàn cầu tại LHP Quốc tế Venice lần thứ 81 vào ngày 4/9, nơi phim cạnh tranh giải Sư tử vàng.

phoenix-1725614204428535077764.jpg

Joaquin Phoenix tại LHP Venice lần thứ 81

Giống như bộ phim đầu tiên, Joker: Folie à Deux đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều từ các nhà phê bình, với lời khen ngợi dành cho thiết kế sản xuất, trang phục, chuỗi âm nhạc và diễn xuất của Phoenix và Gaga, trong khi họ chỉ trích về cốt truyện yếu cũng như các nhân vật và chủ đề chưa được phát triển.

Bộ phim của Warner Bros sẽ được phát hành vào ngày 4/10.

Lady Gaga gây ấn tượng tại LHP Venice váy Dior cao cấp và mũ đội đầu lạ mắt 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022