Hồ Ca là nam diễn viên thực lực được công nhận của giới giải trí Hoa ngữ. Anh là ngôi sao vừa có tài vừa có sắc, từng đóng không ít tác phẩm kinh điển như Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1 và 3, là những bộ phim đỉnh cao của dòng tiên hiệp với điểm chất lượng trên Douban hơn 9/10. Hay Kẻ Ngụy Trang là siêu phẩm của dòng phim gián điệp chiến tranh. Hồ Ca còn là nam chính trong phim Lang Nha Bảng, tác phẩm phát sóng 10 năm vẫn còn gây sốt, được yêu thích nhất là "tiêu chuẩn" cho dòng phim chính trị, mở đầu cho loạt phim xoay quanh nhân vật nam chính. Ngoài ra, Hồ Ca còn có nhiều tác phẩm nổi bật như Hiên Viên Kiếm, Cao Thủ Như Lâm, Anh Hùng Xạ Điêu hay mới đây là Phồn Hoa. Có thể nói, Hồ Ca đóng phim truyền hình nào cũng trở thành hit lớn.

ho-ca10-1725647142151-1725647142426135217457.jpg

Hồ Ca là sao hạng A của giới giải trí Hoa ngữ

Sự nghiệp của Hồ Ca rực rỡ sáng chói vì vậy nam diễn viên không chỉ là thần tượng của hàng triệu khán giả, các nam sinh cũng rất thích Hồ Ca, địa vị trong giới của Hồ Ca cũng rất cao, được coi là nhân vật tiêu biểu cho vòng tròn nghệ thuật Thượng Hải. Anh từng đoạt 2 giải Thị đế Bạch Ngọc Lan.

Hồ Ca sống khá kín tiếng, nếu không đóng phim, anh thường ít xuất hiện và rất chịu khó đi làm từ thiện. Tưởng chừng như nam diễn viên có hình ảnh hoàn hảo thì thực tế Hồ Ca lại thường xuyên vạ miệng. Và mỗi lần anh mắc lỗi, khán giả lại có cái nhìn mới về con người Hồ Ca. Phải chăng vì bản thân nam diễn viên cũng biết mình không hoàn hảo, gây tranh cãi nên mới ít tham gia các show giải trí?

Cụ thể khi ghi hình cho bộ phim truyền hình Thần Thoại, Hồ Ca đã có chia sẻ trên sóng truyền hình về một cảnh quay với bạn diễn nữ. Trong chương trình, Hồ Ca cùng bạn thân là nam ca sĩ Trát Tây Đốn Châu đã bật mí hậu trường khi Đốn Châu và nữ diễn viên Kim Sa khiêng Hồ Ca đi qua cầu. Lúc này Hồ Ca (trong vai Dịch Tiểu Xuyên) bị thương nặng nên nằm trên cáng, được 2 bạn diễn khiêng đi. Tuy nhiên có lẽ vì thấy Kim Sa quá chậm chạp, Hồ Ca đã dùng chân để khều, đá vào hông và mông của Kim Sa để thúc giục cô.

Màn "không đánh mà khai" này của Hồ Ca trên sóng đã dấy lên cuộc tranh cãi lớn khi ấy. Không ít khán giả cảm thấy bất bình trước hành động khiếm nhã của Hồ Ca dành cho Kim Sa, thế nhưng hơn hết là thái độ giễu cợt, xem nó như điều bình thường của anh khi kể lại. Tuy nhiên, vụ việc nhanh chóng bị vùi dập vì khi đó mạng xã hội chưa phát triển và nữ diễn viên Kim Sa đứng ra nói đỡ cho Hồ Ca.

ho-ca18a-1725647142962-17256471430642041633386.jpg

Chú thích ảnh

Tuy nhiên, năm 2021, tên của Hồ Ca trở thành tiêu điểm chỉ trích với bài phỏng vấn của tạp chí Vogue, trong đó có một đoạn video chưa tới một phút đã gây ra nhiều tranh cãi.

Trong đó, Hồ Ca thừa nhận anh vẫn còn độc thân do hay để ý tiểu tiết và tiêu chuẩn lựa chọn bạn gái cao. Nam diễn viên quan tâm đến cả chỉ thừa trên quần áo, móng tay của bạn gái: "Tôi không thích phụ nữ làm móng tay vì họ sẽ lười biếng không làm việc nhà".

Quan điểm của Hồ Ca nhận lại những phản ứng gay gắt từ các khán giả nữ. Nhiều người bày tỏ sự thất vọng vì có vẻ như Hồ Ca là một người gia trưởng, độc đoán. Nam diễn viên mặc định phụ nữ luôn phải làm việc nhà và những người trang điểm móng tay có bản tính lười làm, chỉ thích hưởng thụ.

Thực tế, trong một bài phỏng vấn khác, Hồ Ca cũng thể hiện suy nghĩ muốn vợ ở nhà sau khi kết hôn để chăm sóc con cái, còn nam diễn viên sẽ đi kiếm tiền. 

ho-ca15-1725647143432-1725647143506514492654.jpg

Nam diễn viên ủng hộ việc ngoại tình

 Thái độ không tôn trọng phụ nữ của Hồ Ca diễn ra không chỉ một lần. Trong một buổi phỏng vấn khác, ngôi sao Tiên Kiếm Kỳ Hiệp thừa nhận từng ngoại tình, chân đạp hai thuyền vào 10 năm trước: "Tôi từng một chân đạp hai thuyền vào 10 năm trước do chứng khó lựa chọn của cung Xử Nữ. Về sau tôi không như vậy nữa do quá mệt mỏi và dẫn tới tổn thương cho cả ba".

Ngoài ra, trong một bài đăng trên mạng xã hội, Hồ Ca viết: "Đàn ông lăng nhăng là chuyện bình thường, nếu không sẽ thiếu nhiều động lực trong sự nghiệp". Hồ Ca từng bị chỉ trích vì bênh đàn em Tưởng Kình Phu, người đã ra tay đánh đập bạn gái dã man và bị bắt.

ho-ca13-1725647143893-17256471439881020782199.jpg

Hồ Ca điển trai, giàu có nhưng tính cách độc đoán gia trưởng

Từ những bằng chứng này, hình ảnh nam thần trong tuổi thanh xuân của khán giả tan vỡ. Nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng với suy nghĩ độc đoán của Hồ Ca. Thậm chí, truyền thông Trung Quốc còn cho rằng việc Hồ Ca chia tay với Tiết Giai Ngưng và Giang Sở Ảnh là điều dễ hiểu. Dù nam diễn viên có tiền tài, địa vị và cũng chiều chuộng người yêu, nhưng Hồ Ca cũng bắt họ hy sinh cả sự nghiệp để đứng phía sau chồng. Hiện tại, Hồ Ca kết hôn với nữ trợ lý. Cô không phải ngôi sao nên ở nhà chăm con nhỏ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022