Tối 12/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đăng tải 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 - siêu bão Yagi. Theo đó, danh sách thống kê chi tiết ngày, số tiền cũng như nội dung giao dịch của người dân từ 1/9-10/9. Ngay lập tức, nhiều người dùng mạng xã hội đã dành thời gian để "check var" (kiểm tra) các thông tin trong danh sách sao kê, từ những giao dịch vài nghìn đồng đến hàng trăm triệu đồng. 

Đáng chú ý trong hơn 12.000 trang sao kê, có một tài khoản chuyển ủng hộ cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam số tiền 10.000 đồng, nội dung giao dịch là "tap the ae rap xiec trung uong ung ho". Nhiều người tỏ ra bất ngờ, lên tiếng chỉ trích, mỉa mai trước việc Rạp xiếc Trung ương  chỉ ủng hộ 10.000 đồng cho đồng bào vùng lũ. Tuy nhiên, số khác cho rằng đây chưa hẳn là thông tin chính xác bởi nội dung chuyển khoản có thể do cá nhân tự ý viết vào.

screen-shot-2024-09-13-at-114304-1726203113172253873853.png

Cách đây 1 giờ, trên fanpage Rạp Xiếc Trung Ương - Liên Đoàn Xiếc Việt Nam đã lên tiếng thanh minh: "Khản giả hãy tin tưởng chúng tôi. Liên đoàn Xiếc Việt Nam là đơn vị Nhà nước. Các cá nhân nào đó đang lợi dụng bôi xấu Liên đoàn Xiếc Việt Nam".

Đồng thời, NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, hiện đang công tác nước ngoài nhưng cũng bày tỏ sự bức xúc khi mạng xã hội lan truyền hình ảnh sao kê đơn vị ủng hộ đồng bào bão lũ chỉ 10.000 đồng.

"Ủng hộ bao nhiêu cũng quý giá. Như nhà thơ Nguyễn Quang Thiều nói, những đồng tiền ủng hộ trong lúc khó khăn vượt qua mệnh giá ngân hàng, đó là mệnh giá của con người. Liên đoàn Xiếc Việt Nam là cơ quan thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đã hưởng ứng lời kêu gọi từ Bộ. Toàn bộ anh em nghệ sĩ trong đơn vị ủng hộ 1 ngày lương rồi chuyển tới Bộ, Bộ sẽ chuyển lên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam", NSND Tống Toàn Thắng cho biết.

NSND Tống Toàn Thắng cho biết dù đang công tác nước ngoài nhưng rất "đau đầu vì những thông tin có tính chất bôi nhọ" lan truyền trên mạng xã hội. Nghệ sĩ cho biết đang làm đơn gửi cơ quan chức năng để xác minh ai đã gửi 10.000 đồng tới Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với ghi chú "tap the ae rap xiec trung uong ung ho".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022