Tối 12/9, Quế Vân chia sẻ hình ảnh vợ chồng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc - người mẫu Kim Cương và một sư thầy đi trao quà cho người dân gần chợ Long Biên. Nhóm di chuyển bằng thuyền ở khu vực phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm - Hà Nội) để trao nhu yếu phẩm cho một số hộ gia đình. Bài đăng này thu hút lượng lớn bình luận, trong đó nhiều người cho rằng ba nghệ sĩ dùng việc từ thiện "làm màu" vì cứu trợ "không đúng người, đúng chỗ".

Theo người dùng mạng xã hội, việc "cứu trợ" ở Phúc Tân - một phường thuộc quận Hoàn Kiếm, cách Hồ Gươm chỉ 1 km, đời sống người dân được cho khá giả là không thiết thực. "Màu mè sai chỗ rồi", một khán giả chia sẻ dưới bài đăng của Quế Vân.

que-van-1-17262011834551796293011.jpgque-van-2-1726201183460221361307.jpgque-van-3-17262011834651424010946.jpg

Quế Vân và vợ chồng Ưng Hoàng Phúc chèo thuyền đi từ thiện ở Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Bên cạnh đó, việc Quế Vân và vợ chồng Ưng Hoàng Phúc ngồi thuyền để di chuyển khi mực nước chưa qua đầu gối cũng bị cho là thiếu tế nhị, tạo tiếng cười châm biếm nghệ sĩ dù hành động cứu trợ mang tính nhân văn.

Trước những tranh cãi này, Quế Vân đã lên tiếng trên trang cá nhân, cô viết: "Từ thiện ở Hà Nội là sai? Bà con cô bác ra đây mà xem này. Em đi làm việc tốt em cũng bị chửi". Sau sự bức xúc, Quế Vân đã giải thích: "Tại sao lại là ngày 12/9 hôm nay chúng tôi có mặt tại gầm Cầu Long Biên?

Là bởi vì ngày 7/9 chúng tôi đáng nhẽ đã làm ở đây rồi. Chỉ vì bão nên đoàn hoàn rời lại tới ngày 12/9. Là hôm nay, nên tôi mới bị những anh hùng bàn phím họ chửi? Họ cấm việc tôi đi thuyền bà con ạ, bây giờ thử đưa thuyền với lội nước bà con chọn gì nào?

Tôi vẫn chọn ngồi thuyền vì ngồi thuyền tôi không bị ướt. Tôi đảm bảo được sức khỏe để đi giúp bà con tiếp, ngày nào tôi cũng đi. Tôi phải giữ sức khỏe chứ".

Về tranh cãi "giúp nơi nghèo nơi giàu" thì cựu người mẫu này nói: "Lũ lên rồi giàu nghèo như nhau. Mình đển chia sẻ tấm lòng tương thân tương ái. Mình đến là bà con vui rồi".

que-van-4-17262013271861130851109.jpg

Mạng xã hội đang tranh cãi chuyện các nghệ sĩ đi từ thiện ở quận trung tâm Hà Nội.

Trước đó, Quế Vân lẫn vợ Ưng Hoàng Phúc - người mẫu Kim Cương đã viết về chuyện ngập nước ở Phúc Tân (Hoàn Kiếm - Hà Nội). Quế Vân viết: "Kim Cương em ấy hơi sốc, em ấy không nghĩ giữa Thủ đô mà lại phải đi thuyền vào là chuyện chẳng ai có thể ngờ tới. Khắc phục sau lũ nó mới khủng khiếp. Bùn lầy, ẩm ướt, trẻ em muốn ra ngoài chơi phải ngồi trên phao".

Về phần Kim Cương, cô cũng viết: "Ngoài khoản tiền nhỏ được chuyển đến UBMTTQ thì vợ chồng Hoàng Phúc và Kim Cương cũng đến trực tiếp thăm hỏi bà con quanh khu Long Biên, Hà Nội thôi mà đã khủng khiếp rồi còn biết bao chỗ khác sẽ ra sao. Bà con khổ không từ nào tả, đoàn thiện nguyện cùng vợ chồng mình trao nhu yếu phẩm cho bà con đang chịu ảnh hưởng mất điện và ngập lụt".

Hiện tại, dù đã lên tiếng giải thích nhưng những hình ảnh Quế Vân cùng vợ chồng Ưng Hoàng Phúc ngồi thuyền đi trao nhu yếu phẩm ở Phúc Tân vẫn thu hút nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022