dieu-con-chua-noi-2-5read-only-15914129894131195054874.jpg

Bách Diệp trong vai bé Hải An - Ảnh: MHC

Khi ra đi, bé Hải An mới 7 tuổi nhưng đã rất nhân hậu, chín chắn và muốn làm điều thiện: hiến một phần cơ thể để cứu người.

Điều con chưa nói là lời nhắn không chỉ riêng của Hải An dành cho tôi mà còn là lời yêu thương của mọi người con đối với cha mẹ mình. Dù các con đang ở nơi đâu, chúng ta mãi mãi yêu các con. Tình yêu của cha mẹ và con cái là niềm hạnh phúc. Khiến ta cười. Khiến ta ca hát. Khiến ta buồn bã. Khiến ta khóc. Khiến ta tìm lý do. Khiến ta nhận. Khiến ta cho. Và trên hết, khiến chúng ta sống.

Chị Thùy Dương (mẹ bé Hải An)

Phim Điều con chưa nói tái hiện những ngày cuối đời của bé, từ lúc qua đời, những đoạn phim đời thường mô phỏng bản gốc, đến các mẩu giấy nhắn dễ thương được Hải An để lại cho mẹ. Đỉnh điểm là giây phút người mẹ òa khóc vì nhớ con.

Đây là sản phẩm đầu tiên của Công ty truyền thông giải trí MHC. Phim do Phan Huyền My biên kịch, Nguyễn Duy Khánh đạo diễn. Diễn viên nhí Phạm Nguyễn Bách Diệp vào vai bé Hải An và diễn viên Trần Anh Thư vào vai mẹ bé - chị Thùy Dương.

Biên kịch Phan Huyền My đã ấp ủ kịch bản Điều con chưa nói trong gần hai năm trước khi phim ra mắt.

Cô chia sẻ: "Cách đây hai năm, khi đọc được câu chuyện của bé Hải An, tôi xúc động bởi tinh thần lạc quan, ánh mắt sáng lấp lánh cùng sự lương thiện của bé. Hải An mong muốn được hiến tạng, được cống hiến những gì tốt đẹp nhất cho mọi người. Đó là điều mà người lớn chúng ta chưa chắc đã nghĩ đến, vậy mà một cô bé 7 tuổi lại làm được".

dieu-con-chua-noi-1-15914160047372081637619.png

Phút cuối cảm động của cô bé trong phim - Ảnh: MHC

Khi tìm gặp chị Dương - mẹ bé Hải An, Huyền My được nghe tâm sự của chị về căn bệnh của bé, về tình yêu thương vô bờ của bé dành cho mẹ. Cô càng thêm ấp ủ làm nên một món quà tặng mẹ con bé Hải An cũng như các em bé mắc bệnh ung thư thông qua kịch bản Điều con chưa nói.

Điều may mắn là dự án nhận được sự ủng hộ của chị Thùy Dương và gia đình bé Hải An ngay từ những ngày đầu hình thành kịch bản. Những đoạn phim quay bé Hải An trong chiếc iPad của mẹ bé được chia sẻ cho êkip để diễn viên có thêm cảm xúc.

Vào vai Hải An, bé Bách Diệp để lại ấn tượng đẹp với gương mặt xinh xắn, dễ thương. Bé thể hiện tốt hình ảnh một Hải An yếu đuối về thể chất nhưng mạnh mẽ về tinh thần.

Câu thoại: "Mẹ ơi, sau này con muốn mẹ có thể nghe tiếng nhịp tim con đập trong cơ thể người khác" gây xúc động mạnh khi được Bách Diệp nói bằng ngữ điệu yếu ớt, trẻ con, đầy tình cảm trước lúc chia ly.

dieu-con-chua-noi-3-15914160047331882591790.png

Sau đau khổ và thương nhớ, người mẹ mạnh mẽ bước tiếp - Ảnh: MHC

Chủ đề phim cảm động nhưng khá nhạy cảm khi bé Hải An đã ra đi. Liệu việc tái hiện những ngày cuối đời của bé có gợi lại nỗi đau cho mẹ bé hay người thân? Trả lời Tuổi Trẻ, êkip Điều con chưa nói cho biết:

"Chúng tôi rất cân nhắc và duyệt kịch bản nhiều lần trước khi làm thành phim. Bởi chúng tôi hiểu rằng bộ phim có thể khơi lại nỗi buồn của gia đình bé Hải An, chưa kể cộng đồng mạng có thể nghĩ rằng đây là chiêu trò truyền thông.

Vì vậy, chúng tôi cẩn thận và kỹ lưỡng trong từng câu thoại, tình huống để diễn tả nhẹ nhàng, dung dị mà vẫn giàu cảm xúc. Phim sẽ không quá nặng nề về nỗi đau mà nhấn mạnh vào nguồn cảm hứng, động lực để các bệnh nhân ung thư có thêm niềm tin, lạc quan trong cuộc sống".

Ra mắt ngày 1-6 trên YouTube nhưng Điều con chưa nói không quảng bá rầm rộ.

Dụng ý của êkip là để phim lan tỏa tự nhiên, tiếp cận những khán giả đang cần sự lắng đọng, nhẹ nhàng.

Với họ, thành công là "chạm tới cảm xúc và lay động trái tim khán giả từ chính giá trị và thông điệp bộ phim mang lại".

hanhtrinhtiepnoigheptang-read-only-1575423014719390289459-crop-157542309446852164067.jpgHải An hành trình sự sống nối tiếp

TTO - Một lần nữa, câu chuyện xúc động của bé Hải An (Hà Nội) - cô bé 7 tuổi đã hiến giác mạc sau khi qua đời - lại được lan tỏa. Hành trình nối dài sự sống đang được tiếp nối...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022