2022_11_26T000000Z_1588796189_UP1EIBQ1E26EK_RTRMADP_3_SOCCER_WORLDCUP_FRA_DNK_REPORT.JPG

Mbappe sẽ bị FIFA phạt.

Kylian Mbappe đã nhận giải cầu thủ hay nhất trong hai trận vòng bảng cùng tuyển Pháp. Theo quy định của FIFA, "Ninja Rùa" phải tham gia phỏng vấn nhưng anh đã từ chối. Hành động của Mbappe khiến tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới không còn lựa chọn nào ngoài việc đưa ra án phạt. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Thế giới đã phạt tuyển Đức 10.100 euro vì vi phạm quy định về họp báo trước mỗi trận đấu.

Cả LĐBĐ Pháp và Mbappe đã bị cảnh cáo vì bỏ buổi phỏng vấn sau trận thắng 4-1 trước Australia. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế PSG tiếp tục thách thức FIFA bằng việc ra về ngay sau trận thắng Đan Mạch 2-1.

Theo Daily Mail, lý do khiến Mbappe từ chối phỏng vấn là bởi cầu thủ này muốn tránh né những câu hỏi xoáy vào mối quan hệ giữa anh và đồng đội tại PSG. Mbappe cho rằng điều này có thể khiến anh mất tập trung.

Tại EURO 2020, Mbappe bỏ lỡ quả luân lưu khiến Pháp thất bại trước Thụy Sĩ. Hai năm sau, cầu thủ này đã tỏa sáng với 3 bàn và 1 kiến tạo tại World Cup, giúp Pháp hóa giải lời nguyền nhà đương kim vô địch bị loại từ vòng bảng kéo dài trong 12 năm qua.

Ở tuổi 24, Mbappe đã ghi được 7 bàn tại World Cup. Chân sút của PSG có cơ hội nâng cao thành tích trong trận cầu thủ tục với Tunisia lúc 22h đêm nay (30/11).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022