Trong các loại thực phẩm từ động vật, thịt lợn được sử dụng phổ biến bậc nhất ở Việt Nam. Nhiều bà nội trợ Việt Nam hay có thói quen mua thịt lợn với số lượng lớn về tích trữ, nhưng dù được làm lạnh, thịt lợn cũng có hạn sử dụng. Thịt trữ đông quá lâu sẽ giảm hương vị và dinh dưỡng, thậm chí có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Thịt lợn để trong tủ lạnh nên ăn trong bao lâu?

thit-lon-01-Copy1.jpgDù trữ trong ngăn lạnh thì thịt cũng có tuổi thọ, vậy thịt lợn để trong tủ lạnh được bao lâu?(Ảnh Tasty)

Theo các chuyên gia, nếu bạn bảo quản thịt ở ngăn mát tủ lạnh thì nên để nhiệt độ khoảng từ 3-5 độ. Ở mức nhiệt này, thịt lợn có thể duy trì độ tươi ngon và dinh dưỡng trong khoảng 5 ngày. Sau thời hạn này, thịt sẽ bắt đầu chuyển màu nhạt, có thể xuất hiện các vết nấm mốc và mất đi chất dinh dưỡng. Lúc này, bạn nên bỏ đi thay vì cố sử dụng.

Còn nếu bảo quản trong tủ đông, thời hạn sử dụng của thịt sẽ dài hơn. Việc thịt lợn để trong tủ lạnh được bao lâu còn tùy thuộc vào nguồn gốc, chất lượng hàng hóa. Với thịt tươi mua ngoài chợ, bạn có thể để được khoảng 1 tháng, còn thịt đông lạnh ở các siêu thị  có thể bảo quản trong vòng 3 tháng.

Không nên sử dụng thịt lợn để tủ lạnh hơn nửa năm vì lâu ngày thịt sẽ chuyển sang màu nâu và có thể sản sinh ra các chất có hại.

Lưu ý để sử dụng thịt lợn an toàn

Không mua thịt xay sẵn: Thịt xay thường là các mẩu vụn hoặc thịt còn thừa, khi xay lẫn vào nhau chúng ta sẽ không phân biệt được đâu là phần thịt tốt hay không tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, người bán thịt xay thường không chú ý khâu làm sạch thịt và dụng cụ trước khi xay, do đó có thể kém vệ sinh, nếu bảo quản lâu sẽ nguy hiểm do vi khuẩn có hại phát triển mạnh.

thit-lon-02.jpgNên chọn thịt có màu sắc tươi hồng, có kiểm định để sử dụng. (Ảnh Tasty)

Tránh mua thịt lợn không kiểm định: Bạn không nên mua các loại thịt không có tem kiểm định vì đó có thể thịt lợn bệnh, ăn vào rất nguy hiểm.

Không mua thịt lợn có màu sẫm: Thịt lợn tươi ngon thường có màu đỏ tươi. Nếu màu thịt quá đậm, có thể đó là lợn bị bệnh, do máu trong cơ thể không kịp thoát ra ngoài và khiến thịt bị sẫm màu, thậm chí chuyển sang màu thâm. Màu sẫm của thịt lợn cũng có thể liên quan đến việc bảo quản không đúng cách; thời gian bảo quản quá lâu hoặc thịt lợn đã hư hỏng thì màu sắc cũng sẽ đậm hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh chọn thịt lợn có màu nhạt vì có thể đó là loại thịt đã được làm lạnh hoặc bơm nước.

Nhiều người cho rằng thịt lợn mua về không sạch, nếu để ngăn lạnh luôn sẽ dễ bị hư hỏng do vi khuẩn. Thực tế, mặc dù việc rửa có thể làm thịt lợn sạch hơn nhưng sẽ làm giảm thời hạn sử dụng của thịt lợn. Vì vậy, nếu bạn bảo quản thịt lợn trong thời gian ngắn thì cũng không nên rửa nó bằng nước.

1.jpg?width=150Ăn ngon
Thịt lợn ai cũng ăn nhưng 5 phần thịt lợn này mới là ngon nhất

Theo VTCnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022