Tỷ phú Dilip Shanghvi, Chủ tịch Tập đoàn dược Sun Pharmaceuticals Industries Limited, một trong những người giàu nhất Ấn Độ, dự định cũng có mặt trong chuyến đi này.

Đoàn khách Ấn Độ sẽ chia làm 6 đến 7 nhóm nhỏ, tới Việt Nam thành nhiều đợt. Theo kế hoạch, đoàn sẽ ở Hà Nội, tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Lăng Bác, nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Sau đó, đoàn khách tới vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và khu danh thắng Tràng An (Ninh Bình).

dl-00325349-1724727095216-1724727095553760674139.jpg

Khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam. (Ảnh minh họa: Ngô Trần)

Đoàn khách sẽ sử dụng dịch vụ lưu trú cao cấp tại các khách sạn 4-5 sao và có yêu cầu riêng về đồ ăn, phù hợp với tín ngưỡng, tôn giáo. Ngoài ra, họ cũng yêu cầu tối thiểu ba hướng dẫn viên cho mỗi nhóm khoảng 30 - 35 người để đảm bảo được trải nghiệm tốt nhất. Các hướng dẫn viên được chọn đều phải biết tiếng Hindu, phần giới thiệu tại các điểm tham quan thường bằng tiếng Anh - Việt sẽ có thêm bảng thông tin được dịch ra tiếng Hindu.

Hiện tại, các địa phương nằm trong lịch trình du lịch của đoàn du khách trên cũng đã sẵn sàng tiếp đón. Ông Phạm Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, đoàn khách chia thành 7 đợt tham quan khu du lịch sinh thái Tràng An.

"Với kinh nghiệm đã từng đón tiếp nhiều đoàn khách có số lượng người lớn, sau khi nhận được văn bản của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và Công ty Du lịch Vietravel, Sở Du lịch Ninh Bình đã phối hợp với các sở, ngành, doanh nghiệp có liên quan để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất đón tiếp đoàn khách", ông Phong nói.

Theo ông Phong, việc đoàn khách của tỷ phú Ấn Độ lựa chọn đến Tràng An tham quan, du lịch đã khẳng định sức hút của vẻ đẹp Tràng An đối với du khách quốc tế. Đồng thời, sự kiện này cũng được kỳ vọng sẽ giúp ích cho việc truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Ninh Bình tới bạn bè quốc tế.

Về lưu trú, đại diện Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, thành phố Ninh Bình hiện có khoảng 10 khách sạn đủ tiêu chuẩn 4-5 sao, có thể đáp ứng được nhu cầu đoàn khách. Vấn đề ẩm thực có thể có khó khăn bởi người Ấn thường yêu cầu ăn uống riêng theo văn hóa. Sở này đã hướng dẫn các doanh nghiệp mở lớp đào tạo nghiệp vụ nấu ăn cấp tốc theo phong cách của người Ấn.

Trước đó, đại diện Công ty du lịch Vietravel cho biết, do số lượng khách du lịch đi theo đoàn lần này quá lớn, doanh nghiệp đã chuẩn bị kịch bản rất chi tiết về chuỗi hoạt động mà các du khách sẽ tham gia.

Theo Tổng cục Thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2024, Ấn Độ đứng vị trí thứ 7 trong danh sách 10 thị trường du khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam.

Đối với du khách Ấn Độ, Việt Nam có sức hút mạnh mẽ từ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa sôi động, di sản thiên nhiên mang đậm nét văn hóa bản địa. Hơn nữa, du khách Ấn Độ có thể dễ dàng tới Việt Nam bởi được hỗ trợ thủ tục visa đơn giản cùng các yếu tố địa lý thuận lợi, quá trình di chuyển không quá dài khi chỉ mất khoảng 4-5h cho việc đi máy bay từ Ấn Độ sang Việt Nam.

Còn đối với du lịch Việt Nam, thị trường Ấn Độ với hơn 1,4 tỷ dân, có tầng lớp trung lưu phát triển mạnh, nhiều người sẵn sàng chi tiền cho du lịch là yếu tố rất quan trọng để các doanh nghiệp tập trung khai thác, thúc đẩy phát triển ngành du lịch nội địa.

Tuy nhiên, du khách Ấn Độ có những đặc trưng về văn hóa, tín ngưỡng, thói quen sinh hoạt khác biệt, đòi hỏi phải có những dịch vụ và tiêu chuẩn hết sức khắt khe nên việc khai thác triệt để, thu hút lượng khách du lịch đến từ thị trường này là không dễ dàng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022