Sydnie Ito và Hans Li (đến từ Mỹ, hiện sống ở Singapore) lần đầu đặt chân đến Việt Nam hồi tháng 4. Chuyến đi này, cặp đôi dành 3 ngày trải nghiệm tại TPHCM và ghé thăm một số điểm du lịch.

Họ cũng không quên thưởng thức nhiều món ăn ngon, từ thức quà vặt vỉa hè như chuối nếp nướng, bánh tráng nướng… cho đến bún riêu, phở bò.

Trong đó, Sydnie và Hans ấn tượng nhất với món phở bò có giá 100 USD (khoảng 2,5 triệu đồng) tại một nhà hàng trong khu chợ Tôn Thất Đạm (quận 1, TPHCM).

am-thuc-5.jpgSydnie và Hans du lịch TPHCM trong 3 ngày, thưởng thức nhiều món ngon, thức uống nổi tiếng của người Việt như cà phê trứng, phở bò, bún bò Huế...

Nữ du khách đến từ Mỹ cho biết, món phở đắt đỏ này không được phục vụ sẵn. Du khách muốn thưởng thức phải liên hệ đặt bàn và đặt món trước khi đến.

Cô cũng bất ngờ vì món phở có giá 100 USD là phần ăn dành cho hai người, bao gồm một tô phở, một ly cocktail vị phở, hai viên phở phân tử và hai miếng bánh mì không khí.

Ban đầu, tôi nghĩ món phở đắt tiền này sẽ là một tô phở lớn đầy sang trọng, nhưng thực chất lại gồm một loạt các món ăn liên quan tới phở, từ món khai vị tới món chính và tráng miệng.

Điều này khiến chúng tôi rất ngạc nhiên, nhưng cũng thấy hợp lý hơn khi bỏ số tiền khá lớn để trải nghiệm”, Sydnie nói.

am-thuc-4.jpg         Món phở có giá "đắt gấp 50 lần bình thường" gồm các món ăn liên quan đến phở 

Đầu tiên, Sydnie và Hans được phục vụ một ly cocktail vị phở và hai viên phở phân tử, sau đó đến món bánh mì.

Cặp đôi nhận xét viên phở có kết cấu giống như thạch, khi đưa vào miệng thì lập tức vỡ ngay, hương vị lan tỏa khắp khoang miệng, còn bánh mì “có vỏ giòn rụm, nhân đậm đà, gồm thịt bò wagyu, pate, miếng sườn nhỏ và rau thơm”.

Món cuối cùng được bưng lên là tô phở nóng hổi có giá "đắt gấp 50 lần" các món phở thông thường, được đựng trong chiếc bát sâu lòng cỡ lớn.

am-thuc-3.jpgBánh phở và nước dùng được để riêng, thực khách tùy ý thưởng thức

Hai vị khách rất ấn tượng khi các nguyên liệu được sắp xếp khéo léo, gồm 7 loại thịt bò khác nhau như tủy bò, bò viên, thịt bò tái, nạc lưng bò Mỹ… và một phần thịt bò wagyu tươi sống.

Bánh phở cũng được để trong tô riêng, ngoài ra còn có một khay đựng các loại gia vị gồm tương ớt, tương đen, sốt nấm truffle, chanh, ớt tươi và chén nhỏ đựng lòng đỏ trứng gà.

am-thuc-2.jpgGiống các món phở kiểu miền Nam, món phở giá 2,5 triệu đồng cũng phục vụ kèm giá đỗ, hành tím và rau thơm

Sydnie cho biết, cô rất ấn tượng với nước dùng của món phở được hầm từ xương trong 12 giờ, có độ ngọt thanh và dậy mùi thơm hấp dẫn.

Bánh phở được làm thủ công nên ăn mềm, không bị nát. Món tủy xương cũng rất ngon, khi ăn cảm giác như tan chảy trong miệng”, nữ du khách Mỹ nhận xét.

am-thuc-1.jpgNữ du khách nước ngoài thêm sốt nấm truffle vào nước phở, khen hương vị thơm ngon, đậm đà

Kết thúc bữa ăn, hai vị khách Tây tráng miệng món kem nước mắm lạ miệng, phục vụ kèm hạt tiêu Phú Quốc. Khách có thể xịt thêm nước mắm lên kem tùy sở thích.

Cặp đôi đánh giá món phở bò đắt đỏ là một trong những trải nghiệm đáng nhớ tại TPHCM. Ngoài hương vị, họ cũng dành lời khen cho thiết kế ấn tượng và không gian ấm cúng tại nhà hàng, khác biệt hoàn toàn so với những địa chỉ ẩm thực sang trọng thường nằm ở vị trí đắc địa, nhộn nhịp, sầm uất.

du-khach-ava.jpg?width=150Ăn ngon
Khách Hàn bất ngờ với món bún riêu giá 700.000 đồng ở TPHCM

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022