Chiều 26/7, Phòng Y tế TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) có báo cáo liên quan phản ánh của người dân về thực phẩm bẩn ở một quán cơm trên địa bàn. Cụ thể, người dân phản ánh suất cơm thịt của quán không đảm bảo vệ sinh, thực khách trông thấy vật lạ giống giòi trong đồ ăn. Người dân đăng tải hình ảnh suất cơm trên mạng xã hội.

Nội dung được đăng tải thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng trăm lượt tương tác, bình luận và chia sẻ. Nhiều tài khoản bày tỏ sự bất bình và quan ngại trước chất lượng của quán cơm. Họ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh hình ảnh, cũng như có hình phạt thật nặng với những cơ sở kinh doanh bất chấp sức khỏe của người tiêu dùng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Quảng Ninh. 

an-toan-ve-sinh-thuc-pham.jpgTại thời điểm kiểm tra, quán cơm Giang Xoan chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Sau khi nhận thông tin, cơ quan chức năng xác định, người phản ánh là bà N.T.T.M, mua cơm tại quán cơm Giang Xoan (ở phường Giếng Đáy, TP Hạ Long). 

Phòng Y tế TP Hạ Long tham mưu UBND thành phố thành lập đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm.

Tại thời điểm kiểm tra, quán cơm Giang Xoan chưa có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định. Cơ sở bày bán thực phẩm nấu chín trên bàn không có thiết bị, dụng cụ che chắn, ngăn côn trùng theo quy định.

Với các lỗi vi phạm trên, đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính và tham mưu xử lý vi phạm hành chính đối với quán cơm Giang Xoan số tiền 14,5 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu cơ sở dừng hoạt động, chấp hành nghiêm túc và hoàn thiện thủ tục hồ sơ liên quan đến kinh doanh dịch vụ ăn uống bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định, đồng thời giao UBND phường Giếng Đáy theo dõi, giám sát việc thực hiện của cơ sở.

nongdocon.jpg?width=150Tin
Hơn 500.000 tài xế vi phạm nồng độ cồn bị xử phạt trong 6 tháng

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022