che-dau-do-1.jpgNgày Thất tịch (7/7 âm lịch, còn được gọi là Tết ngâu, ngày ông Ngâu - bà Ngâu), gắn liền với sự tích Ngưu Lang và Chức Nữ, đây còn được coi là ngày lễ tình nhân của một số nước phương Đông. Nhiều năm trở lại đây, giới trẻ Việt Nam cũng "bắt trend" ăn chè đậu đỏ với hy vọng thoát cảnh cô đơn. Vì vậy hàng năm cứ vào ngày này, nhiều bạn trẻ chưa có người yêu lại rủ nhau đi ăn chè đậu đỏ để mong muốn "thoát ế".

che-dau-do-2.jpgGhi nhận của PV Báo điện tử VTC News, sáng 10/8 (tức 7/7 âm lịch), nhiều quán bán chè, đồ ăn nhanh tại Hà Nội đều thêm món chè đậu đỏ vào trong "menu" để hút khách. Tuy nhiên khác với mọi năm người mua năm nay lại giảm mạnh.

che-dau-do-3.jpgChủ một quán chè trên phố Hàng Cân (quận Hoàn Kiếm) cho biết, chị đã phải chuẩn bị hàng từ 3h sáng và mở cửa từ sớm đón khách. Nhưng năm nay ngày Thất tịch là thứ 7 - ngày nghỉ của nhiều người - nên cửa hàng rất vắng, người bán mỏi mòn chờ khách. Đã quá trưa nhưng lượng người đến quán ăn hay mua về đều ít.

che-dau-do-4.jpg"Hàng năm, ngày Thất tịch, cứ vào buổi sáng, quán nhà tôi lại có hàng dài các bạn trẻ đến xếp hàng mua chè đậu đỏ, có những thời điểm chúng tôi làm không ngơi tay. Tuy nhiên năm nay lại rất ế ẩm. Hy vọng chiều tối mọi người sẽ đến nhiều hơn", chủ quán nói.

che-dau-do-5.jpgNgoài ra, theo chị, sáng nay thời tiết ở Hà Nội nắng nóng cao điểm vì thế cũng cản trở người dân ra đường.

che-dau-do-6.jpgLác đác vài khách tới mua chè đậu đỏ trong buổi sáng hôm nay.

che-dau-do-7.jpgMón chè đậu đỏ được cửa hàng này kết hợp tạo ra nhiều món mới để chiều lòng thực khách, giá cũng rất hợp lý từ 30.000 - 40.000 đồng/bát.

che-dau-do-8.jpgCửa hàng này chuẩn bị cả áp phích để thu hút khách hàng.

che-dau-do-11.jpgMột số bạn trẻ không ngại nắng nóng để "bắt trend" mua chè đậu đỏ "thoát ế".

che-dau-do-9.jpg

che-dau-do-10.jpgShipper này cho biết, năm trước, mỗi đơn mua chè đậu đỏ anh nhận tới 20 - 30 cốc chè, có khi cả ngày phải tới 10 đơn đặt chè đậu đỏ. Nhưng năm nay tình hình rất im ắng, mới chỉ lác đác vài đơn số lượng nhỏ.

che-dau-do-12.jpgCách đó không xa, cửa hàng chè Bà Thìn trên phố Bát Đàn (quận Hoàn Kiếm) cũng không đông đúc. Hàng năm vào dịp này luôn có các bạn trẻ  xếp hàng dài chờ mua chè đậu đỏ.

che-dau-do-13.jpg"Món chè đậu đỏ này tôi bán quanh năm nhưng vào ngày Thất tịch thì các bạn trẻ đến mua nhiều hơn nên tôi cũng làm nhiều hơn trong dịp này. Tuy nhiên biết sáng nay lượng khách sẽ sụt giảm mạnh do vào ngày nghỉ, nên tôi đã giảm lượng chè đậu đỏ chỉ bằng 2/3 năm trước, thế mà vẫn đang thừa rất nhiều", chủ quán nói.

le-that-tich-ava.jpg?width=150Ăn chơi
Các nước châu Á khác có ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất Tịch?

Theo VTC New

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022