Dưa hấu là món trái cây mát lạnh, thơm ngon và giàu dinh dưỡng mà ai cũng yêu thích trong mùa hè. Tuy nhiên, sau khi cắt một phần và không ăn hết, việc bảo quản dưa hấu để giữ cho nó tươi ngon trong một tuần không phải lúc nào cũng dễ dàng. Bạn có thể áp dụng một số bí quyết đơn giản sau để giữ cho dưa hấu luôn tươi ngon và hương vị không bị thay đổi.

dua-hau-1.jpgẢnh minh họa: Internet

Dưa hấu vốn nổi tiếng có thể chưng được lâu không hỏng nhưng để dưa còn nguyên vị giòn ngọt tự nhiên, bạn cần có cách bảo quản đúng. Những cách bảo quản dưa hấu dưới đây sẽ giúp bạn giữ dưa ngon lâu dài, không sợ hư hỏng.

Cách bảo quản dưa hấu lâu nhất

Sau khi cắt xong, nhiều người sẽ cho trực tiếp dưa hấu vào tủ lạnh, tuy nhiên việc này là không nên. Dưa hấu chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên tốt cho cơ thể nhưng nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm mất đi các chất này, hoặc tệ hơn nó sẽ chuyển thành độc tố do đó bạn không nên bảo quản chúng trong tủ lạnh ở nhiệt độ 5 độ C. Ngoài ra nó còn làm dưa bị úng nếu để quá lâu.

dua-hau-2.jpgẢnh minh họa: Internet

Muốn dưa hấu tươi ngon khi để bên ngoài, bạn hay tìm một cái chậu, trực tiếp đặt dưa hấu vào, sau đó đổ thêm một chút nước lạnh. Lượng nước thêm vào phải ngập 2/3 quả dưa hấu. Nếu dưa còn miếng nhỏ thì nước phải phủ kín màng bọc thực phẩm để không khí không lọt vào khiến dưa hấu vẫn giữ được hương vị ban đầu.

Muốn bảo quản dưa hấu thêm vài ngày, bạn hãy cho thêm một chút muối vào nước. Để bảo quản dưa hấu theo cách này, bạn chỉ cần thay nước mỗi ngày một lần. Dưa hấu giữ tươi và ngon ngọt trong một tuần.

Cách bảo quản dưa hấu nguyên quả

Bạn mua dưa về nhưng chưa ăn đến và muốn tìm cách bảo quản dưa hấu nguyên trái? Vậy thì hãy thử áp dụng theo hướng dẫn dưới đây để quả dưa luôn được như mới, mọng nước và giòn ngon tự nhiên.

Ở nhiệt độ phòng: Cách bảo quản dưa hấu ở môi trường thường có hiệu quả trong khoảng 1 tuần. Với cách này, bạn trải xuống nền nhà một lớp rơm mỏng rồi đặt quả dưa lên là được.

Bảo quản trong tủ lạnh: Cách bảo quản dưa hấu trong tủ lạnh sẽ giữ dưa ngon từ 3 - 4 tuần mà không sợ hư hỏng. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lau sạch bụi bẩn trên quả dưa hấu rồi để trong ngăn mát tủ lạnh là được.

Cách chọn dưa hấu ngon và ngọt cực chuẩn

Cuống dưa: Bạn nên chọn các quả dưa có cuống bị héo vì thường đây là những trái được hái đúng lúc, còn các quả có cuống xanh thì lại hay bị hái sớm và có vị khá nhạt.

dua-hau-3.jpgẢnh minh họa: Internet

Đáy dưa: Bạn nên ưu tiên chọn những trái có đáy lõm sâu, mang màu vàng đậm vì hương vị của chúng thường rất ngọt.

Vỏ dưa: Thông thường, các quả có vỏ căng mọng, sọc đen, mang màu xanh tươi, vân hoa rõ, thẳng đều, láng óng thường sẽ là những quả dưa hấu ngon.

Kích thước: Những quả nặng ký thường sẽ khá ngọt nước, ngược lại các quả to nhưng nhẹ lại có ruột xốp, ăn không ngon.

Tiếng vỗ vào dưa: Khi dùng tay vỗ nhẹ vào dưa hấu, nếu nghe thấy tiếng ‘bụp bụp’ to thì đây là các quả ngon, ngược lại nếu âm thanh rỗng thì đây lại có thể là những quả chín quá.

Áp dụng những mẹo này sẽ giúp bạn chọn được dưa hấu ngon nhất để thưởng thức vào mùa hè nóng nực.

page.jpg?width=150Ăn ngon
Vì sao vỗ vào quả dưa hấu là biết được quả nào ngon ngọt?

Theo Gia Đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022