Giành chiến thắng với vai Dong Eun trong phim The Glory, Song Hye Kyo cho biếtmong chờ giải thưởng từ lâu. Người đẹp nói: "Tôi nhớ từng thành viên tuyệt vời trong êkíp. Nếu không có họ, tôi nghĩ Dong Eun không thể tồn tại. Cảm ơn rất nhiều. Tôi biết ơn những bạn diễn tuyệt vời đã ở bên tôi. Cảm ơn đạo diễn Ahn Gil Ho vì đã bù đắp những thiếu sót của tôi. Cảm ơn người hâm mộ luôn ủng hộ và yêu mến tôi dù thế nào đi nữa".

Cuối bài phát biểu, diễn viên tri ân biên kịch Kim Eun Sook và nhắc tới mẹ: "Tôi nghĩ mẹ sẽ hạnh phúc sau một thời gian dài. Bà luôn lo lắng cho tôi rất nhiều".

song-hye-kyo-1-jpeg-2441-1682688539.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=HLJyk1Qtigze41FHv0Mt9g

Song Hye Kyo tại lễ trao giải Baeksang. Ảnh: MK

Trong phim, nhân vật Dong Eun của Song Hye Kyo bị bị nhóm bạn học năm người bắt nạt. Cô dành 18 năm để báo thù nhóm năm người gồm: Kẻ cầm đầu Yeon Jin (Lim Ji Yeon), Sa Ra (Kim Hieora), Jae Joon (Park Sung Hoon), Myeong O (Kim Gun Woo), Hye Jeong (Cha Joo Young). Dong Eun nhận được sự trợ giúp từ bác sĩ Yeo Jeong (Lee Do Hyun) và bà Kang (Yum Hye Ran). Song Hye Kyo thể hiện tốt nhân vật Dong Eun, mang đến hình ảnh vừa điềm tĩnh, vừa sắc lạnh và khó đoán. Ngoài Song Hye Kyo, Lim Ji Yeon - ác nữ trong phim - thắng giải Nữ phụ xuất sắc.

trailer-the-glory-phan-2-1677746863.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4g1b11tSlxx2AKnFO_Cb2Q
Trailer "The Glory phần 2"

Trailer "The Glory" phần hai. Video: Netflix

Song Hye Kyo gia nhập làng giải trí từ năm 14 tuổi với vai trò người mẫu ảnh. Cô nổi tiếng ở châu Á qua nhiều phim như Trái tim mùa thu (2000), Người thừa kế khách sạn (2001), Một cho tất cả (2003), Ngôi nhà hạnh phúc (2004), Thế giới họ đang sống (2008), Ngọn gió đông năm ấy (2013), Hậu duệ mặt trời.

Thang-Duy-jpeg-8602-1682688539.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LOl-U6FzPW4TC06AdX0eXA

Thang Duy tại lễ trao giải Baeksang. Ảnh: Sohu

Ở mảng điện ảnh, Thang Duy được vinh danh với vai Seo Rae phim Quyết tâm chia tay. Trong bài phát biểu, minh tinh xúc động nhớ lại tròn 12 năm trước, cô lần đầu giành Baeksang với vai chính trong phim điện ảnh Thu muộn, kết hợp tài tử Huyn Bin. Cô nói: "Tôi xin cảm ơn những nhà làm phim tôi từng làm việc cùng, đặc biệt là các đạo diễn Hàn Quốc, từng khán giả, những người hâm mộ của tôi". Diễn viên cũng cảm ơn êkíp và các bạn diễn trong Quyết tâm chia tay. Tháng 11 năm ngoái, Thang Duy đoạt giải Rồng Xanh với vai diễn.

Trong phim, cô hóa thân Seo Rae, người vợ gốc Trung Quốc của một người đàn ông mới qua đời khi leo núi. Vụ án do cảnh sát Hae Joon (Park Hae Il đóng) điều tra. Anh ban đầu nghi ngờ vì Seo Rae bình thản một cách kỳ lạ, không đau buồn hay bất ngờ. Tuy nhiên, thanh tra dần nảy sinh tình cảm với cô trong quá trình giải quyết vụ án. Tác phẩm đại thắng năm qua, được Hàn Quốc chọn dự thi Oscar.

decision-to-leave-quye--t-ta-m-chia-tay-trailer-1656604562.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-5aJHfJ0s3erEVwJzsRIMA
Decision to Leave QUYẾT TÂM CHIA TAY trailer

Trailer "Quyết tâm chia tay". Video: CJ ENM

Thang Duy sinh năm 1979, từng ba lần thi trượt khoa Biểu diễn của Học viện Hý kịch trung ương, Trung Quốc. Năm 2000, cô thi đỗ trường này chuyên ngành Đạo diễn. Năm 2006, người đẹp thành tâm điểm chú ý của giới điện ảnh toàn cầu khi đóng cặp Lương Triều Vỹ trong phim Sắc giới của đạo diễn Lý An. Ngoài diễn xuất biến hóa, Thang Duy dấy vô số bàn tán với loạt cảnh giường chiếu táo bạo.

Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 59 diễn ra tại Paradise City, Incheon. Shin Dong Yeop, Suzy và Park Bo Gum làm MC. Một số nghệ sĩ khác thắng giải là Lee Sung Min (Nam chính xuất sắc, Cậu út nhà tài phiệt), Moon Sang Min (Nam diễn viên mới xuất sắc, Dưới bóng trung điện), Roh Yoon Seo (Nữ diễn viên mới xuất sắc, Khóa học yêu cấp tốc), Yoo In Shik (Đạo diễn xuất sắc, Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo). Ở hạng mục điện ảnh, Ryu Jun Yeolđoạt giải Nam chính xuất sắc với The Night Owl.

Cùng Blue Dragon Film Awards (Rồng Xanh) và Grand Bell Awards (Chuông Vàng), Baeksang là một trong ba giải phim ảnh lâu đời và uy tín nhất Hàn Quốc. Sự kiện tổ chức lần đầu năm 1965, tôn vinh những thành tựu trong lĩnh vực truyền hình, điện ảnh và sân khấu.

Thanh Thanh (theo MK, Sohu)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022