Mẹ chồng phản diện trên phim nhưng mẫu mực với con dâu ngoài đời

NSƯT Kim Phương có xuất thân từ gia đình truyền thống cải lương và đi hát từ sớm. Bà để lại trong lòng người xem những dấu ấn đẹp qua các vai diễn như: Doanh Doanh (vở Chín đường tuyệt kiếm), Trưng Nhị (vở Tiếng trống Mê Linh), Dương Vân Nga (vở Thái hậu Dương Vân Nga), cô Lựu (vở Đời cô Lựu), Thị Hến (vở Ngao Sò Ốc Hến), vợ Nguyễn Hữu Tiến (vở Bóng ai trên sông lạnh)...

Sau này, nghệ sĩ Kim Phương lấn sân sang kịch và phim, chuyển hẳn phong cách diễn xuất để chuyên trị những vai có tính cách dữ dằn trên sân khấu.

photo-8-1679191159191165502503.jpg

Nghệ sĩ Kim Phương

Nói về lý do của sự chuyển đổi này, nghệ sĩ Kim Phương cho biết, bà vốn không có được lợi thế về làn hơi đặc biệt giống các nghệ sĩ cải lương cùng thời như NSND Ngọc Giàu, NSƯT Thanh Kim Huệ, nghệ sĩ Phượng Liên… Để có thể gắn bó lâu dài với nghề, nữ nghệ sĩ buộc phải thay đổi.

Ai ngờ, bà lại rất hợp với vai phản diện và khiến khán giả vô cùng ấn tượng. Cho đến hiện tại, hình ảnh phản diện của nghệ sĩ Kim Phương đã in sâu vào ký ức khán giả.

Tuy dữ dằn trên màn ảnh, sân khấu, nhưng ở ngoài đời, nghệ sĩ Kim Phương lại là người mẹ chồng hiền hòa và đúng mực. Bà hiện có một con dâu là nữ diễn viên trẻ Trà Ngọc, từng gây ấn tượng với khán giả qua loạt web-drama đình đám, cùng cháu gái đáng yêu. Đời sống mẹ chồng nàng dâu của nghệ sĩ Kim Phương khiến nhiều khán giả khá tò mò.

Tại chương trình Mẹ chồng nàng dâu, Trà Ngọc cho biết từng bật ngửa khỏi ghế và khóc sướt mướt khi chồng là ca sĩ Tống Hạo Nhiên bất ngờ đề nghị ra mắt mẹ chồng mà không để cô có sự chuẩn bị từ trước. Cô nói:

"Vì mẹ chồng chuyên trị nhiều vai phản diện nên tôi bị tâm lý. Lúc đó, tôi nài nỉ không chịu đi thì anh Nhiên nắm tay lôi ra ngoài cửa để đi gặp mẹ chồng bằng được. Tôi có cảm giác sắp đi vào chỗ chết.

Tuy nhiên, sau khi gặp mẹ Kim Phương thì lại cảm thấy mẹ hoàn toàn khác với những vai diễn đó. Ở ngoài, mẹ rất dễ thương".

Trong khi đó, nghệ sĩ Kim Phương ngay từ lần đầu gặp mặt đã xác định Trà Ngọc là nàng dâu tương lai vì "tôi hường nói các con rằng có quyền nhiều bạn gái để tìm hiểu, nhưng khi xác định tiến đến hôn nhân thì hãy dẫn về gặp mẹ".'

photo-6-16791911535651926508133.jpg

Trái ngược với hình ảnh phản diện trên màn ảnh nhỏ, tính cách của NSƯT Kim Phương ngoài đời khá điềm tĩnh, nghiêm nghị, chuẩn mực trong cách cư xử và là chỗ dựa vững chắc hàn gắn gia đình. Nhờ đó, bà nhận được sự kính trọng đặc biệt từ các con.

Trà Ngọc trải lòng: "Có một lần vợ chồng tôi mâu thuẫn đến mức có ý định không tiếp tục nữa. Mẹ gọi hai đứa lại nói đúng một câu duy nhất: Các con lớn rồi, điều gì làm được mẹ đã làm, chuyện còn lại các con tự quyết và phải tự chịu trách nhiệm cho quyết định đó, làm sao không để con cái phải khổ. Đây cũng là lần mình cảm nhận mẹ la duy nhất trong suốt mấy năm làm dâu".

Về động lực hàn gắn các con, NSƯT Kim Phương chia sẻ: "Bản thân tôi từng đổ vỡ nên hiểu rất rõ rằng không ai có thể góp ý và hàn gắn được trừ hai vợ chồng. Tôi chỉ nhắc con lúc mới thương nhau ai cũng có khuyết điểm nhưng vẫn thấy những điều đó rất tốt đẹp, vậy tại sao khi cả hai đã kết hôn lại không thể bỏ qua những sai lầm mà vợ hoặc chồng mắc phải".

Được con dâu yêu thương, biết ơn

Giữa nghệ sĩ Kim Phương và diễn viên Trà Ngọc không đặt nặng khái niệm mẹ chồng nàng dâu nên sống với nhau khá thoải mái, đơn giản. Tại chương trình Mẹ chồng nàng dâu, khi được hỏi có chăm con dâu sinh nở không, nữ nghệ sĩ nói thẳng:

photo-4-16791911489241346939184.jpg

Trà Ngọc và nghệ sĩ Kim Phương

"Tôi chỉ hướng dẫn con dâu rằng, sinh con đầu lòng thì phải ăn uống cái gì, còn việc bước chân xuống bếp để nấu từng món ăn cho con dâu lúc sinh nở thì không có".

Tuy vậy, Trà Ngọc lại tỏ lòng biết ơn khi mẹ chồng luôn hiện diện bên cạnh, tiếp thêm sức mạnh giúp cô vượt cạn thành công.

Cũng tại chương trình, Trà Ngọc lần đầu hé lộ nhiều điều ít ai biết về NSƯT Kim Phương. Cô nói: "Ăn mì gói mẹ cũng không biết nấu nước sôi, mẹ toàn ăn sống. Không những mẹ ăn mì sống mà nhiều khi tôi thấy mẹ ăn phở sống luôn".

Về hành động ăn mì sống, nghệ sĩ Kim Phương cũng giải thích: "Nhiều khi đi quay tới  2 - 3 giờ sáng mới về, tôi đói mà không có gì ăn nên chỉ ăn mì. Tôi có thói quen ăn mì thì phải bỏ vô nồi nấu lên cho nở ra, phải thật nóng thì mới ăn. Giờ đó mấy con ngủ hết rồi, tôi lại không biết mở ga nên phải ăn mì sống thôi". Những chia sẻ này khiến con dâu Trà Ngọc vô cùng thương cảm.

Cũng vì tính chất công việc bận rộn nay đây mai đó của người nghệ sĩ, cả mẹ chồng NSƯT Kim Phương và nàng dâu Trà Ngọc hiếm hoi có cơ hội được ngồi lại với nhau trong một bữa cơm chung. Nàng dâu thật thà chia sẻ: "Hai nhà rất gần nhau cách có mỗi cây cầu, nhưng có khi cả tháng hai vợ chồng không có thời gian mang em bé qua thăm mẹ. Tôi thừa nhận mình đã rất thiếu sót".

Sau khi thừa nhận thiếu sót của mình, Trà Ngọc bày tỏ trực tiếp với mẹ chồng:

photo-2-1679191142945287923943.jpg

"Trước đó, con luôn nghĩ sau này phải cố gắng hoàn thiện để làm hài lòng mẹ chồng, cho đến khi gặp mẹ mới hiểu rằng chỉ cần đáp lại tình thương mẹ đã cho bằng cách sống hạnh phúc với nhau, tìm kiếm niềm vui về cho mẹ.

Mẹ đã bị thiệt thòi về phần gia đình thì tụi con sẽ bù đắp phần đó. Mẹ không đòi hỏi ở con điều gì nhưng mẹ lại cho con quá nhiều điều đáng giá. Ngày sinh nhật năm đó của con, lúc mẹ hôn con là con đã nguyện cả đời này làm dâu của mẹ".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022