Ở tập 5 của Trời sinh một cặp, khán giả đã được thưởng thức những màn trình diễn vô cùng màu sắc với chủ đề "Những nốt nhạc tuổi thơ". Vòng thi đấu sẽ còn nóng hơn bao giờ hết khi ở tập 6 sẽ là sự bùng nổ của 4 thí sinh còn lại: Ngô Phương Anh, Ngô Kinh Lâm, Mario Thành Tâm và Jenna Anh Phương để kết thúc phần thi đấu và hé lộ thí sinh đầu tiên sẽ bị loại tại Trời Sinh Một Cặp mùa 7. Liệu thí sinh nào sẽ phải ra về đầu tiên?

Ngô Phương Anh cùng đội trưởng Thanh Duy mạnh tay "chi khủng" cho màn trình diễn và cái kết

ngc1968-1681188164923109157941.jpg

Tập 6 của vòng thi "Những nốt nhạc tuổi thơ" tiếp tục mở đầu bằng đội trưởng Thanh Duy. Anh cùng học trò Ngô Phương Anh đã mang đến cho khán giả liên khúc "Tuổi đời mênh mông – Ôi cuộc sống mến thương". Màn trình diễn này ngoài việc gây ấn tượng khi đầu tư dàn dancer nhí chuyên nghiệp, thì 2 thầy trò cũng đặc biệt khiến giám khảo Quốc Thiên và Giang Hồng Ngọc tìm được sự đồng cảm bởi quá trình làm việc cùng nhau và mang đến những tiết mục chỉn chu.

Miêu tả về Ngô Phương Anh, đội trưởng Thanh Duy gói gọn trong 2 chữ "kính nghiệp". Anh đánh giá học trò của mình tuy chưa hoàn thiện về mặt giọng hát nhưng cô luôn đi tập đúng giờ và chủ động trao đổi với anh để tìm ra tiếng nói chung trong tiết mục của mình, đây là điều anh tìm kiếm ở một người bạn diễn và 2 vị giám khảo khách mời với tư cách từng là đội trưởng ở những mùa trước cũng cảm nhận được điều này.

Nhận xét về màn trình diễn, giám khảo Giang Hồng Ngọc cho biết tiết mục vừa rồi mang cho cô sự thoải mái về phần nghe lẫn phần nhìn, đặc biệt là sự sáng tạo của Thanh Duy khi thiết kế sân khấu. Giám khảo Quốc Thiên có phần đi sâu hơn khi nhận xét thanh nhạc của màn trình diễn đối với Thanh Duy chỉ đạt mức khá. Mặt khác, Ngô Phương Anh cần phải đột phá hơn bởi năng lượng và tiềm năng vốn có của cô có thể "càn quét" mạnh mẽ ở những vòng tiếp theo. Về phía giám khảo Huy Tuấn, anh hy vọng Ngô Phương Anh có thể rút kinh nghiệm từ các vòng thi đấu và đem đến màn trình diễn bùng nổ hơn nữa.

Tiết mục mở đầu của Ngô Phương Anh và đội trưởng Thanh Duy kết thúc suôn sẻ với số điểm 9,5 đến từ giám khảo Giang Hồng Ngọc và 9,75 đến từ giám khảo Quốc Thiên.

Đưa cả trường quay đắm chìm vào câu chuyện cổ tích, Jenna Anh Phương cùng đội trưởng Thảo Trang hoá thân thành công chúa xứ sở Ba Tư

ngc2085-16811881648701193903161.jpg

Mang đến sự khác biệt hoàn toàn so với những tiết mục cùng chủ đề khác, Jenna Anh Phương và đội trưởng Thảo Trang lựa chọn ca khúc "Speachless" để kể câu chuyện cổ tích "Aladdin và cây đèn thần". Màn trình diễn ngay lập tức nhận được cơn mưa lời khen từ phía ban giám khảo. Jenna thẳng thắn chia sẻ, khác biệt với những thí sinh khác, tuổi thơ của cô gắn liền với những nhân vật hoạt hình nước ngoài và thật may mắn khi cô nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía đội trưởng của mình. Mặt khác, Thảo Trang chia sẻ học trò của mình bị bao bọc bởi rất nhiều nỗi sợ trong quá trình tập luyện, đó là lý do cô phải liên tục động viên và trở thành chỗ dựa tinh thần cho Jenna.

Nhận xét về màn trình diễn, 2 vị giám khảo khách mời đều lòng dành những lời khen hết nấc cho phần thanh nhạc hoà quyện hoàn hảo trong bài hát. Giám khảo Quốc Thiên cho rằng giọng hát của Jenna Anh Phương không thua kém gì đội trưởng của mình còn giám khảo Giang Hồng Ngọc thì mong học trò của Thảo Trang sẽ mạnh dạn đầu tư hơn cho sự nghiệp ca hát. Ngoài ra, giám khảo Huy Tuấn cũng nhận xét ngắn gọn rằng màn kết hợp này của 2 cô trò là sự tiến bộ vững vàng mà anh muốn thấy trong chương trình.

Cơn mưa điểm 10 từ giám khảo Quốc Thiên và Giang Hồng Ngọc chính là điểm kết hoàn hảo cho màn trình diễn "Speachless" của Jenna Anh Phương và đội trưởng Thảo Trang.

Mario Thành Tâm và đội trưởng Hồ Trung Dũng cùng chắp bút vẽ nên bức tranh cảm xúc ngay trên sân khấu

ngc2298-1681188164878373156476.jpg

Có lẽ nói không ngoa khi nhận xét rằng đội trưởng Hồ Trung Dũng mới chính là "thí sinh" biến hoá đa năng nhất trong chủ đề lần này. Anh mang đến 3 tiết mục với 3 màu sắc cực kỳ khác nhau và Mặt trời bé con trình diễn cùng Mario Thành Tâm chính là ca khúc chốt sổ cho vòng thi. Câu chuyện của ca khúc được Hồ Trung Dũng lấy cảm hứng từ làng trẻ em S.O.S, với mong muốn có thể gửi lời cảm ơn đến những người đã không ngại dành thời gian và tình yêu của mình để giúp cuộc đời của những đứa trẻ kém may mắn có cuộc sống tốt hơn. Không chỉ là một bài hát hay, màn trình diễn này của 2 thầy trò còn mang đến thông điệp nhân văn trong đó.

Giám khảo Quốc Thiên đã gửi lời cảm ơn đến 2 thầy trò về thông điệp vô cùng ý nghĩa được truyền tải trong tiết mục. Anh cũng dành một vài góp ý về phần thanh nhạc còn chênh và phô của Mario và mong anh sẽ nỗ lực học hỏi từ đội trưởng của mình nhiều hơn. Để giải đáp cho phần thanh nhạc chưa hoàn thiện, MC Huyền Trang chia sẻ việc Mario gặp vấn đề về sức khoẻ trong thời gian chuẩn bị cho chương trình. Ngay lập tức giám khảo Giang Hồng Ngọc nhận được sự đồng cảm khi cô cũng là người từng chịu áp lực lớn mỗi khi gặp vấn đề về sức khoẻ. Mặt khác, cô cũng gửi lời cảm ơn đến đội trưởng Hồ Trung Dũng khi mang ca khúc vô cùng ý nghĩa này trở lại sân khấu và giám khảo Huy Tuấn cũng nhận xét đây là phần trình diễn câu chuyện rất "chạm" mà không phải ai cũng làm được.

Lồng ghép thông điệp ý nghĩa vào tiết mục, Mario Thành Tâm và đội trưởng Hồ Trung Dũng cùng "Mặt Trời Bé Con" nhận được 9,75 điểm từ giám khảo Quốc Thiên và điểm 10 tròn trĩnh đến từ giám khảo Giang Hồng Ngọc.

Bất ngờ khi Ngô Kinh Lâm và đội trưởng Thảo Trang đưa cả trường quay lên cỗ máy thời gian trở về thời thơ ấu

ngc2430-16811881649021620680328.jpg

Ca khúc "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" trình bày bởi Ngô Kinh Lâm và đội trưởng Thảo Trang cũng là điểm kết đầy xúc cảm cho vòng thi đấu. Ngô Kinh Lâm chia sẻ, khi đội trưởng Thảo Trang chọn bài hát này cho anh thì anh chưa thể cảm nhận được, nhưng sau quá trình luyện tập ngày đêm, anh đã hoá thân vào ca khúc và quyết định chọn một ý tưởng có phần "sến súa" đó là tâm sự với phiên bản nhí của mình ngay trên sân khấu. Nhưng bất ngờ thay, câu chuyện ý nghĩa này của 2 cô trò đã vô tình chạm đến trái tim của tất cả khán giả.

Nhận xét về tiết mục, giám khảo Quốc Thiên cảm thấy "Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ" đã làm rất tốt trong việc truyền tải cảm xúc và thông điệp đến người nghe. Nam ca sĩ có phần ngỡ ngàng khi thấy Ngô Kinh Lâm tâm sự một cách chân thật như đang nói lên nỗi niềm của mình. Giám khảo Giang Hồng Ngọc cũng có những lời chia sẻ có cánh đến đội trưởng Thảo Trang "Ca khúc vừa rồi chị trình bày cùng Ngô Kinh Lâm mang đến cho em cảm giác rất dễ chịu, nhẹ nhàng và mang đến cho người nghe một cái kết mĩ mãn".

Chốt lại các tiết mục của chủ đề "Những nốt nhạc tuổi thơ", giám khảo Huy Tuấn không khỏi bất ngờ lẫn hào hứng khi các đội trưởng có thể sáng tạo những bản phối lẫn truyền tải những thông điệp ý nghĩa như vậy. Anh cũng đánh giá tiết mục của Ngô Kinh Lâm và đội trưởng Thảo Trang chính là kết thúc đẹp đẽ trong hành trình trở về tuổi thơ của chương trình. Tiết mục dành được 2 điểm 9,75 đến từ phía giám khảo khách mời Quốc Thiên và Giang Hồng Ngọc.

Kết thúc phần thi đấu cũng là lúc đến với phần hồi hộp nhất với việc thí sinh có số điểm thấp nhất phải rời khỏi chương trình. Lần lượt các thí sinh Duy Khiêm Ngố, Ngô Kinh Lâm, Jenna Anh Phương, Quỳnh Lương, Mario Thành Tâm, Trần Vân và Ngô Phương Anh lọt vào top an toàn. 2 thí sinh Thảo Trang và Nam Anh rơi vào top nguy hiểm khi có số điểm thấp nhất vòng thi. Với số điểm tổng khiêm tốn hơn Thảo Trang, Nam Anh chính thức nói lời chia tay với chương trình trong vô vàn tiếc nuối.

Vòng thi với chủ đề "Những nốt nhạc tuổi thơ" đã chính thức khép lại với 8 thí sinh lọt vào vòng trong là: Duy Khiêm Ngố, Ngô Kinh Lâm, Jenna Anh Phương, Quỳnh Lương, Mario Thành Tâm, Trần Vân và Ngô Phương Anh và Thảo Trang. Nam Anh đã chia tay với chương trình.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022