* Bài viết tiết lộ nội dung phim

Trong tập cuối Squid Game, nhân vật Gi Hun (Lee Jung Jae đóng) bất ngờ nhuộm tóc từ đen sang đỏ, một năm sau khi chiến thắng trò chơi sinh tử. Theo Screen Rant, chi tiết gây tò mò cho nhiều khán giả. Đạo diễn Hwang Dong Hyuk cho biết ê-kíp thấy ý tưởng Gi Hun nhuộm tóc rất điên rồ. Sau thời gian bàn bạc, họ quyết định đưa tình tiết này vào cuối phim vì phù hợp biến đổi tính cách nhân vật. Hwang giải thích màu đỏ tượng trưng sự giận dữ của Gi Hun sau những trải nghiệm đau thương trong quá khứ.

Squid-Game-Jung-Jae-5717-1633324936.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ZQ_0TngFpuakshYBDeTsVw

Nhân vật Gi Hun của Lee Jung Jae nhuộm tóc đỏ trong tập cuối "Squid Game". Ảnh: Screenrant

Gi Hun nhuộm tóc sau cuộc nói chuyện với nhân vật Oh Il-nam (Oh Yeong-su đóng). Tại đây, anh phát hiện bí mật đen tối đằng sau trò chơi con mực và thay đổi suy nghĩ. Gi Hun bắt đầu tiêu phần tiền thắng cuộc, chia một phần cho người thân của những nạn nhân trong trò chơi.

Việc thay đổi màu tóc ở tập cuối cũng báo hiệu Gi Hun không đến Mỹ sống cùng con gái mà trở lại báo thù tổ chức Squid Game. Đạo diễn Hwang Dong Hyuk giải thích màu đỏ tượng trưng sự phản kháng và quyết tâm của nam chính muốn xóa sổ tổ chức quái ác, những kẻ tìm kiếm niềm vui từ xương máu người nghèo khổ.

Squid Game (Trò chơi bạch tuộc) gồm chín tập, thuộc thể loại phim chiến đấu sinh tồn. Kịch bản theo chân Gi Hoon (Lee Jung Jae đóng), một đàn ông trung niên bị vợ bỏ, thất nghiệp, nghiện cờ bạc và nợ hàng trăm triệu won. Anh sống cùng mẹ già và thường trộm tiền của bà đi cược đua ngựa. Một ngày, Gi Hoon thắng lớn nhưng trên đường về bị móc túi. Đúng lúc này, chủ nợ bắt được anh và ép ký giấy hiến thận để xóa nợ.

*Xem thêm: 'Squid Game': Trò chơi trẻ em hóa đấu trường sinh tử

trailer-squid-game-1631877108.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=dTjPjZC1Y2rrzmULsit30Q
Trailer Squid Game

Trailer "Squid Game". Video: Netflix

Tác phẩm trở thành hiện tượng trên hệ thống phim trực tuyến của Netflix. Ted Sandaros - giám đốc nội dung của hãng - dự đoán series nhiều khả năng trở thành tác phẩm được nhiều người xem nhất của họ. Giới phê bình đánh giá cao kịch bản phim, được lồng ghép nhiều thông điệp về xã hội, tôn giáo và chính trị.

Đạt Phan

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022