Đạo diễn Quang Dũng cho biết mất một năm rưỡi để tìm được gương mặt phù hợp đóng An - chú bé mồ côi mẹ, đi tìm cha trong tác phẩm gốc. Anh ấn tượng với khả năng nhập vai của Hạo Khang ở vòng casting cùng nét lanh lợi, thông minh của diễn viên nhí. "Trước đó, Khang chưa tham gia phim lớn nào, nhưng đó không phải điều tôi quan tâm, bởi diễn xuất của cậu bé đã chinh phục tôi và êkíp", đạo diễn nói.

hao-khang-1-jpeg-8695-1679842795.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=TLAi2c_aTrmOLCc3tBEtCA

Diễn viên Huỳnh Hạo Khang ở tuổi 13. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đạo diễn kỳ vọng phim tái hiện hành trình lưu lạc của An cùng hai người bạn Cò, Xinh. Trên chuyến đi ấy, cậu học cách sống tự lập, trải nghiệm thiên nhiên kỳ thú. Cậu trưởng thành hơn giữa phong trào đấu tranh của những người Nam bộ giàu nghĩa khí, từ đó hiểu được vì sao cha rời xa cậu.

Nguyễn Quang Dũng cho biết lường trước những tranh cãi về diễn viên đóng vai An, do cái bóng lớn từ bản truyền hình năm 1997 (đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn). "Không chỉ An, nhiều nhân vật phụ như Võ Tòng (Mai Tài Phến), bác Ba Phi (Trấn Thành) cũng dễ bị phản ứng. Đó là áp lực, nhưng cũng là lợi thế của dự án khi được công chúng sớm quan tâm", đạo diễn nói.

Huỳnh Hạo Khang sinh năm 2010, được gia đình khuyến khích theo nghệ thuật từ nhỏ. Em tham gia các cuộc thi hát của trường và quận, sau đó đóng các phim truyền hình, sit-com như Hoa sơn trà, Vũ điệu mùa xuân, Nhỏ to chốn văn phòng. Năm 2022, Hạo Khang tham gia Hãy nghe tôi hát nhí, xếp hạng đồng khuyến khích.

hao-khang-2-jpeg-9038-1679842795.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=fVCuGBPQK72WlKd9QqbQJA

Hạo Khang (thứ hai từ phải qua) cùng các diễn viên nhí mừng sinh nhật đạo diễn Quang Dũng hồi tháng 12/2022. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trong phim truyền hình Đất phương Nam, vai An do diễn viên Hùng Thuận đảm nhận. Gương mặt ngây thơ, lối diễn tự nhiên, anh để lại ấn tượng đậm nét sau khi phim phát sóng. Vai An trở thành bước ngoặt của cuộc đời Hùng Thuận, giúp anh đoạt nhiều giải thưởng, trong đó có giải Mai Vàng 1997 cho Diễn viên được yêu thích nhất. Từ bộ phim, anh đóng nhiều tác phẩm như Cổng mặt trời, Hoa ngũ sắc, Nàng dâu bất đắc dĩ nhưng không gây chú ý bằng. Sau này, diễn viên thường nhắc về vai diễn với niềm tự hào, cho biết bé An trở thành một phần ký ức, giúp anh được công chúng nhận diện và yêu mến.

Bản điện ảnh có kinh phí 40 tỷ đồng, được quay gần hai tháng ở miền Tây, dự kiến ra rạp dịp Tết 2024. Quang Dũng giữ lại tên phim giống tiểu thuyết gốc, thay vì lược mất chữ "rừng" như bản truyền hình Đất phương Nam năm 1997. Nghệ sĩ Vinh Sơn - đạo diễn Đất phương Nam- làm cố vấn sản xuất. Diệp Thế Vinh đạo diễn hình ảnh, nhạc sĩ Đức Trí là giám đốc âm nhạc. Phim do nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan - giám đốc đơn vị làm phim Bố già, Tiệc trăng máu, Tháng năm rực rỡ- phụ trách. Ngoài ba gương mặt nhí đóng An, Cò, Xinh - dàn nhân vật chính của phim, các diễn viên còn lại gồm nghệ sĩ Công Ninh, Kiều Trinh, Trấn Thành, Hứa Vĩ Văn, Tuyền Mập, Tuấn Trần, Mai Tài Phến.

dien-vien-nhi-dong-be-an-dat-rung-phuong-nam-1679842683.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qwBgqI7J1DsjLO8UN4dFzA
Diễn viên nhí đóng bé An 'Đất rừng phương Nam'

Phân cảnh An và Cò (Phùng Ngọc) trong "Đất phương Nam". Video: TFS

Phim truyền hình Đất phương Nam ra mắt năm 1997, dài 11 tập, về cậu bé An mồ côi mẹ, tha phương đi tìm cha. Lưu lạc về phương Nam, An gặp những mảnh đời lầm than dưới ách áp bức của địa chủ, thực dân. Hoàn cảnh đưa đẩy họ trở thành những nông dân khởi nghĩa. Tuy cực khổ, An vẫn luôn sống trong sự đùm bọc của những người thương yêu - nguồn động lực đưa cậu vượt qua gian khổ. Sau khi phát sóng, tác phẩm gây sốt, trở thành một trong những phim truyền hình kinh điển với nhiều thế hệ khán giả.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022