Theo Variety hôm 16/8, phần ba Deadpool thu 1,086 tỷ USD sau 23 ngày, trong khi Joker (2019) đạt 1,078 tỷ USD. Trong ba ngày đầu ra mắt, phim đạt 211 triệu USD tại Mỹ. Kể từ đó, dự án tiếp tục gặt hái lợi nhuận ở Bắc Mỹ lẫn phòng vé quốc tế. Tác phẩm là bom tấn thứ hai của năm nay, sau hoạt hình Inside Out 2 với 1,55 tỷ USD.

deadpool-3-tro-thanh-phim-hang-r-co-doanh-thu-cao-nhat-moi-t-1723857412.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=loGTD8FzDLxvjzSrGCZTYw
'Deadpool 3' trở thành phim hạng R có doanh thu cao nhất mọi thời

Nhà sản xuất giới thiệu "Deadpool 3" là phim xếp hạng R có doanh thu cao nhất mọi thời. Video: Marvel Studios

Trên mạng xã hội X, chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige viết: "Cảm ơn mọi người vì đã biến bộ phim xếp hạng R đầu tiên của Marvel Studios trở thành tác phẩm ăn khách. Thật tuyệt khi thấy khán giả yêu thích bộ phim".

Giới chuyên môn nhận định dự án gây chú ý vì có sự tham gia của Ryan Reynolds và Hugh Jackman trong vai phản anh hùng (antihero), đồng thời đưa các nhân vật từng ghi dấu ấn của hãng phim 20th Century Fox vào Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) của Disney.

Các diễn viên nổi tiếng một lần nữa hóa thân nhân vật làm nên tên tuổi, như Jennifer Garner (vai Elektra), Chris Evans (Human Torch), Wesley Snipes (Blade). Theo Variety, thành công của Deadpool 3 chứng minh thể loại siêu anh hùng vẫn gây ấn tượng với khán giả, nhất là những phim có yếu tố hài hước hành động, phá vỡ quy tắc.

trailer-deadpool-amp-wolverine-1713841103.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=r5fyiv6g0AMLvk4ya-PQ9w
Trailer 'Deadpool & Wolverine'

Trailer phim, công chiếu trong nước ngày 27/7. Video: Marvel Studios Vietnam

Marvel hiện vượt DC về các bộ phim vượt mốc một tỷ USD với 11 tác phẩm, trong khi DC chỉ có bốn dự án. "Doanh thu cao của Deadpool 3 đến vào thời điểm Marvel suy thoái. Nó cho thấy khán giả vẫn yêu mến Deadpool của Ryan Reynolds và Wolverine của Hugh Jackman", trang ScreenRant viết.

Tuy nhiên, để trở thành phim có doanh thu cao nhất năm, Deadpool cần hơn 500 triệu USD để vượt Inside Out 2. Sắp tới, dự án gặp nhiều đối thủ cạnh tranh. ScreenRant dự đoán tác phẩm bị Alien: Romulus chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu ba ngày cuối tuần 16-18/6. Beetlejuice Beetlejuice phát hành đầu tháng 9 có thể ngăn chặn đà tăng trưởng của phim.

deadpool-wolverine-ryan-reynol-1644-7321-1723857596.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NQZI1V0Cc2PDuEMoELkJXw

Deadpool tại Cơ quan Phương sai Thời gian (TVA), địa điểm từng được nhắc đến trong series "Loki" năm 2021. Ảnh: Marvel Studios

Deadpool & Wolverine do Shawn Levy đạo diễn, lấy bối cảnh sau các sự việc trong phần hai, Wade Wilson/Deadpool (Ryan Reynolds đóng) chọn sống cuộc đời bình thường với những người yêu quý. Thế nhưng, đội đặc vụ thuộc Cơ quan Phương sai Thời gian (TVA) xuất hiện, bắt cóc Deadpool và đưa nhân vật chính vào MCU. Không thể một mình chiến đấu với thế lực tà ác, Deadpool tìm đến Wolverine (Hugh Jackman thủ vai) để tìm sự giúp đỡ. Tác phẩm nhận "mưa" lời khen từ nhiều chuyên trang điện ảnh, được gọi là "bước ngoặt của Vũ trụ Điện ảnh Marvel".

Quế Chi (theo Variety, ScreenRant)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022