Trong dự án do Đỗ Thanh Sơn đạo diễn, Long Vũ vào vai Chải, 18 tuổi, con trai của một nhà giàu nhất bản. Mẹ qua đời sớm, Chải sống cùng bố - ông Chiểu (NSƯT Hoàng Hải), doanh nhân chuyên buôn đất. Ngày nhỏ, cậu thường xuyên bị bắt nạt nhưng luôn được Pu (Thu Hà Ceri) bảo vệ, dần dà nảy sinh tình cảm với người bạn. Khi đủ tuổi trưởng thành, biết Pu đỗ đại học, Chải tìm đủ cách hỏi cưới cô. Dù Pu liên tục từ chối, thể hiện thái độ phũ phàng, cậu vẫn kiên quyết muốn lấy Pu làm vợ.

Câu chuyện Chải theo đuổi Pu trở thành chủ đề được thảo luận nhiều. Trên tài khoản TikTok của đơn vị sản xuất phim, các trích đoạn của hai nhân vật hút nhiều tương tác. Ví dụ cảnh Chải ''dằn mặt'' Dất (Quỳnh Châu) vì lừa Pu vào rừng cùng nhóm buôn người đạt hơn 6,2 triệu lượt xem. Video Chải cầu hôn Pu, gây chú ý với tấm bảng ''Merry Me'' (từ đúng là "Marry Me") nhận về 5,3 triệu view. Phân đoạn cậu đưa Pu đi mua sắm quần áo nhận khoảng 3,8 triệu lượt xem.

trich-doan-di-giua-troi-ruc-ro-1723632572.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IZERQp2mwiocElXUDV7zTw
Trích đoạn 'Đi giữa trời rực rỡ'

Phân cảnh Chải cứu Pu khỏi hội buôn người. Video: VTV Giải trí

Dưới các bài đăng, trích đoạn ở fanpage phim có 14 triệu người theo dõi, Long Vũ được khán giả khen ngợi diễn xuất linh hoạt, cách thoại tự nhiên, có một số câu nói tạo xu hướng như "Hạ đất đi. Đừng lơ lửng trên không trung nữa" (đoạn cảnh cáo Dất), ''Pu chỉ cần làm vợ tôi thôi, cái gì tôi cũng gật''. Tài khoản Khuê Lan ghi nhận sự trưởng thành của Long Vũ: ''Bạn ấy giờ đẹp trai, diễn hay hơn", còn Trương Tâm dành lời khen: ''Tuổi trẻ tài cao''.

Long Vũ trúng vai Chải sau ba lần casting, được đạo diễn Đỗ Thanh Sơn nhận xét có sự đầu tư, tìm hiểu kỹ nhân vật. Anh thể hiện tròn vai thiếu gia được cưng chiều từ nhỏ, nhưng sâu bên trong là nỗi trống trải vì thiếu vắng tình thương của mẹ. Với Pu, cậu sẵn sàng dành mọi điều tốt nhất từ vật chất, tình cảm. Đối diện người xấu, Chải tỏ rõ bản lĩnh, thái độ nghiêm nghị.

Nguyễn Long Vũ thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ mẹ - nghệ sĩ Vân Dung. Khi diễn viên được khán giả quan tâm, Vân Dung đăng tải hình ảnh chụp cùng con trai kèm dòng chú thích: ''Mỗi vai diễn là một hành trình. Cảm ơn khán giả đã nhiệt tình thương yêu''.

Nghệ sĩ cho biết chưa từng xin vai cho Long Vũ, quan niệm con phải tự lo sự nghiệp. Vì vậy, Long Vũ chủ động tìm hiểu thông tin và đi casting. Nhiều lần thấy Vũ trở về với khuôn mặt buồn, chị hỏi mới biết con trượt. Trước khi Long Vũ nối nghiệp mình, Vân Dung từng nói với con về những vất vả trong nghề. Mỗi lần Vũ kêu chán, nghệ sĩ lại đề xuất con có thể chuyển sang ngành khác, nhưng anh vẫn quyết tâm theo đuổi. Thấy con miệt mài tìm kiếm các cơ hội, vui mừng khi nhận được những vai đầu tiên, chủ động định trang cho nhân vật, chị biết con rất ''say'' nghề.

Van-Dung-va-con-trai-2754-1723698157.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zBjFBdkgUPC_Qd0_Cf0fgg

Nghệ sĩ Vân Dung bên con trai. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nguyễn Long Vũ tốt nghiệp khoa Diễn viên Kịch - Điện ảnh, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, đóng nhân vật phụ trong một số dự án Lối nhỏ vào đời, Gia đình mình vui bất thình lình. Anh được công chúng biết đến nhiều hơn từ vai Cương - cậu trai bản ham chơi, ngang ngược nhưng sống tình cảm của Cuộc chiến không giới tuyến.

Lần đầu nhận vai chính trong Đi giữa trời rực rỡ, diễn viên từng nói gặp nhiều áp lực nhưng luôn cố gắng chuẩn bị tâm lý, năng lượng để đảm bảo cường độ làm việc cao, coi những thử thách là cơ hội giúp bản thân trưởng thành. Để tập trung cho dự án, thời gian này, Long Vũ ít sử dụng mạng xã hội. Anh biết ơn tình cảm của công chúng, cho biết sẽ tiếp thu các ý kiến để trau dồi bản thân, hoàn thành tốt vai Chải.

Nguye-n-Vu-3003-1723685364.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ltsMupByfJtpQFM58xHj8A

Diễn viên Long Vũ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đi giữa trời rực rỡ xoay quanh cuộc sống của những người trẻ ở vùng cao, nổi bật là Pu - cô gái ham học, có ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho người dân làng mình. Phim quy tụ nhiều gương mặt trẻ như Võ Hoài Vũ, Vương Anh, Yên Đan cùng những diễn viên kỳ cựu là Đức Khuê, Minh Hải, Vân Anh. Dự án ra mắt từ ngày 31/7, hiện phát sóng đến tập 11, chiếu song song ở YouTube và truyền hình. Trên kênh YouTube của đơn vị thực hiện phim, các tập dao động khoảng hơn một đến ba triệu lượt xem.

Phương Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022