Sau bảy tập đầu, phim nhận phản hồi tốt. Hoài Anh vào vai Trang, cô gái mới tốt nghiệp đại học, thích tự do. Sau khi mẹ mất, cô sống với bố và mẹ kế. Trang muốn thử sức với ngành truyền thông nhưng bị bố ép vào làm ở tạp chí của người quen. Nhân vật không tìm được tiếng nói chung với người thân, thường xuyên cãi cọ với bố. Bù lại, cô may mắn có mẹ kế tâm lý. Trang cũng gần gũi với bà nội, coi bà như người mẹ thứ hai.

trich-doan-phim-hoa-sua-ve-trong-gio-1725810163.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5492qAB0PX1BNCX90TXM7w
Trích đoạn phim 'Hoa sữa về trong gió'

Trích đoạn phim "Hoa sữa về trong gió". Video: VFC

Trong lần đầu đóng phim, Hoài Anh khắc họa tốt cô gái năng động, cá tính, giàu tình cảm. Ở các cảnh tranh luận với bố, nhân vật lộ vẻ yếu đuối, bối rối. Khi trò chuyện với bà và mẹ kế, cô có nét dịu dàng, tình cảm. Ở bên bạn bè, Trang cư xử hồn nhiên.

Trong nhóm bàn luận phim trên Facebook, khán giả Mai Hoa nhận xét: "Hoài Anh thoại tròn vành rõ chữ, biểu cảm tự nhiên. Đúng là con nhà nòi". Nhiều người đồng tình, chúc cô tiến bộ sau vai diễn đầu tiên.

trang-hoa-su-a-ve-trong-gio-17-3467-6336-1725810878.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=EzWXuKygpp_B89EsqA_jzA

Hoài Anh đóng Trang trong phim. Ảnh: VFC

Nghệ sĩ Thanh Quý - người đóng vai bà nội - khen Hoài Anh chăm chỉ, nhập vai tốt, chịu khó nghiên cứu, tìm tòi kịch bản, phân tích tâm lý nhân vật. Mỗi khi rảnh, cô thường nhờ nghệ sĩ chỉ bảo. Đạo diễn Bùi Tiến Huy nhận xét dù không được đào tạo diễn xuất, Hoài Anh có tố chất thành diễn viên giỏi.

Hoài Anh cho biết được phía tổ chức sản xuất mời casting, tham dự để thử sức nhưng may mắn được chọn. Ở nhà, bố cô, diễn viên Võ Hoài Nam, kèm cặp "từng ly từng tí". Sau mỗi ngày quay, hai bố con lại trò chuyện, tổng kết cảnh nào Hoài Anh diễn tốt, cảnh nào chưa đạt. Cô hiện đặt mục tiêu hoàn thành tốt vai trong Hoa sữa về trong gió, chưa lên kế hoạch lâu dài với nghề diễn.

con-gai-vo-hoai-nam-duoc-khen-dien-xuat-1725810823.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=c_bMLQTDfwUPWPvH4CbzBA
Con gái Võ Hoài Nam được khen diễn xuất

Cảnh Trang cãi nhau với bạn trai trong phim. Video: VFC

Cô 19 tuổi, hiện là sinh viên khoa âm nhạc ứng dụng, Đại học Thăng Long. Trước đó, cô tốt nghiệp hệ trung cấp đàn tranh tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Cô thích hát, nhảy, từng làm mẫu ảnh. Ngoài Hoài Anh, nghệ sĩ Võ Hoài Nam còn có một con trai, hai con gái khác. Con đầu Võ Hoài Vũ, 24 tuổi, thuộc đoàn kịch tư nhân của nghệ sĩ Trần Lực, đang đóng phim Đi giữa trời rực rỡ.

Hoa sữa về trong gió xoay quanh các thành viên trong gia đình bà Trúc, một cán bộ hưu trí. Chồng mất sớm, bà ở vậy nuôi hai con trưởng thành. Khi các con lập gia đình, họ lại nuôi nấng con cái theo cách riêng mà bà không thể can thiệp. Phim khai thác những tình huống đời thường, mâu thuẫn giữa ba thế hệ của một gia đình người Hà Nội. Dự án vẫn đang quay, chưa công bố số tập.

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022