Theo Jing Daily, chiến dịch bánh Trung thu của các thương hiệu xa xỉ tiếp tục trở thành xu hướng được giới thượng Trung Quốc lưu đón nhận. Việc sử dụng các hộp bánh này mang đến cảm giác độc quyền và uy tín cho khách hàng.

Do tính cạnh tranh cao của thị trường quà tặng, để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, các nhà mốt nhấn mạnh ba yếu tố tạo nên thành công cho chiến dịch: nguyên liệu cao cấp, bao bì đẹp mắt và phong cách kể chuyện.

tods-3292-1725856762.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IPz1fifnX5ohrLxAfipkbA

Tod's được đánh giá cao với ba sản phẩm: bánh, đế lót ly, cốc sứ và đèn lồng thỏ. Ảnh: Tod's

Tháng 8, Bvlgari ở Bắc Kinh và Thượng Hải đã giới thiệu hộp bánh Starry lấy cảm hứng thiết kế từ đền Pantheon của Rome và họa tiết ngôi sao tám cánh, thể hiện chất thẩm mỹ Italy. Hộp quà của Versace làm bằng gỗ óc chó mang logo của thương hiệu, chế tác bằng kỹ thuật chạm khắc truyền thống của Trung Quốc. Bên trong là hộp bằng ngọc bích trang trí họa tiết baroque, tạo vẻ sang trọng.

Lấy cảm hứng từ đèn lồng, Tod's giới thiệu quà tặng hình ba chú thỏ chung tai. Hộp quà có ba lớp: bánh Trung thu, đế lót ly và cốc sứ. Họa tiết thỏ trên đèn lồng tượng trưng cho cuộc sống bền vững, may mắn. Vogue đánh giá thiết kế chu đáo và thanh lịch. Loewe tạo ra con quay bằng tre, trò chơi cờ vây đi kèm những chiếc bánh tối giản mang hình logo của hãng.

Bốn bánh Trung thu vị nấm và kem trắng của Tiffany được đựng trong hộp giấy xanh pastel mang tính biểu tượng của thương hiệu. Bao bì in hình mặt trăng xen lẫn họa tiết hoa và chim, gợi nhớ đến buổi ra mắt trang sức cao cấp của thương hiệu tại Thượng Hải tháng 3.

loewe-9006-1725856762.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=AiP1c5OR3XWDkRAuSPm-OQ

Hộp quà Trung thu của Loewe gồm bánh, con quay và cờ vây. Ảnh: Loewe

Bộ quà tặng Mikado Game Sticks của Bottega Veneta gồm đũa gỗ làm thủ công mang họa tiết lấy cảm hứng từ đồ gốm thủ công của Venice. Với bánh, đầu bếp Italy Michelin Marco Erba phát triển hai hương vị độc quyền.

Alexander McQueen cũng hòa chung xu hướng với đĩa và bao bì bằng thép không gỉ 100% màu xám và xanh neon đặc trưng của thương hiệu. Bánh của nhà mốt này cũng có màu xanh chói mang hơi thở vị lai. Vogue cho rằng việc sử dụng thép không gỉ thay gốm sứ thường thấy khiến hộp quà độc đáo, phù hợp tính thẩm mỹ của thương hiệu.

Amber Wu, một chuyên gia tư vấn tiếp thị tại Trung Quốc, nói trên Jing Daily: "Những chiếc bánh trung thu dành cho khách xa xỉ vượt ra khỏi vai trò thực phẩm thông thường, là phương tiện thể hiện sự trân trọng và biết ơn, đặc biệt là trong văn hóa tặng quà doanh nghiệp".

Louis-Vuitton-1857-1725856762.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CE0fq5X7r8zvTgNZYHDueA

Louis Vuitton tái hiện nghệ thuật tranh cắt giấy truyền thống của Trung Quốc. Ảnh: LV

Trên Jing Daily, Miro Li - nhà sáng lập công ty tư vấn thương hiệu Double V Consulting - cho biết ngoài bánh, những món quà như bộ ấm trà được thiết kế riêng hay đèn lồng thủ công cũng đang được ưa chuộng. Năm nay, Hermès giới thiệu khăn quàng cổ và nến thủ công chủ đề thỏ và mặt trăng. Hộp quà của Prada lấy cảm hứng từ tông hồng và xanh lá của bộ sưu tập Thu Đông 2024, gồm trò chơi Tangram với những mảnh gỗ hình tam giác, gợi ý người chơi xếp thành hình thỏ và mặt trăng.

Louis Vuitton đem tới bộ tranh nghệ thuật cắt giấy đặc trưng của tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Theo BoF, việc này không chỉ hút khách VIP, mà còn giúp các nghệ nhân địa phương trong việc bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể này. Năm ngoái, nhà mốt Pháp làm hộp bánh hình chiếc rương gỗ lấy cảm hứng từ truyền thống sáng tác thơ dịp Trung thu.

Sao Mai

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022