Tối 21.1, mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh kèm dòng trạng thái “Cô gái nghe nói tên H, chủ shop bán quần áo ở 58 Nguyễn Đổng Chi, Hà Nội đã thản nhiên lái xe máy chèn qua mẹt hoa quả của người phụ nữ nghèo bán rong trên vỉa hè trước cửa hàng của cô ta. Một hình ảnh thật phản cảm và thật buồn vào ngày 27 Tết. Chẳng nhẽ tình người đã cạn đến mức đó?”.
Bài đăng ngay sau đó được nhiều người quan tâm, chia sẻ và lên án hành động của cô gái trẻ.
82560807_10157151696043789_316828995712712704_n_otou.jpg

Cô gái chèn xe qua mẹt hoa quả của người bán hàng rong

Ảnh CTV

Nhiều cư dân mạng cho rằng người bán rong đã ngồi sát mép ngoài vỉa hè, cách xa cửa hàng số 58 Nguyễn Đổng Chi rồi nhưng cô gái vẫn cố ý đâm thẳng qua mẹt trái cây, hành động này là không thể chấp nhận được.
Cũng có người cho rằng cô gái cầm lái không vững, khi điều khiển xe lên vỉa hè đã không làm chủ được phương tiện và đâm vào mẹt hoa quả của người bán rong.
Liên quan đến sự việc này, tối 21.1, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết đơn vị đã tiếp nhận thông tin sự việc thông qua mạng xã hội và trong ngày mai (22.1) sẽ cử lực lượng xuống tìm hiểu và nhắc nhở cô gái về cách cư xử của mình.
“Bà bán rong này ngồi đó nhiều lần rồi, chắc nhà cô gái bảo không được nên làm động tác phản cảm đó. Ngày mai đơn vị sẽ cho anh em xuống nhắc nhở cô ấy, chứ không có chế tài nào để xử lý cả”, vị lãnh đạo cho hay.
anhchupmanhinh2020-01-21luc220542_dfee.png

Trang Facebook của cửa hàng bị cộng đồng mạng "dội bom"

Ảnh chụp màn hình

Theo vị lãnh đạo, người bán rong không phải cư dân tại địa bàn, người này thường mặc đồ công nhân môi trường và chỉ có một mẹt hoa quả ngồi bán.
“Đơn vị đã nhiều lần đến xử lý vỉa hè nhưng chị bán hàng rong lại xin. Họ cũng chỉ có mấy thứ hoa quả nên anh em lại nhắc nhở ngồi gọn gàng, tránh ảnh hưởng mọi người cũng như gây phản cảm”, vị lãnh đạo nói.
Ngay sau khi sự việc này xảy ra, theo tìm hiểu của Thanh Niên, trang Facebook của cửa hàng quần áo địa chỉ tại số 58 Nguyễn Đổng Chi đang bị cộng đồng mạng “dội bom”, đánh giá 1 sao kèm nhiều bình luận mang tính tẩy chay.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022