boi-canh-xom-ngheo-trong-phim-cua-hoai-linh-tuan-tran-1723364516.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=xPh2l2Pd1sNkhG3BlQ_q7A
Bối cảnh xóm nghèo trong phim của Hoài Linh, Tuấn Trần

Hậu trường dựng khu xóm nghèo trong phim "Làm giàu với ma". Video: Bluebells Studios

Nhân vật ông Đạo (Hoài Linh đóng) làm nghề khiêng quan tài, còn con trai Lanh (Tuấn Trần) phụ hồ, sống trong một căn nhà cấp bốn lụp xụp. Thay vì tìm một xóm lao động để ghi hình, nhà sản xuất quyết định xây mới bảy ngôi nhà, chọn địa điểm sát bờ sông. "Tôi muốn khắc họa sự đối lập giữa xóm nghèo và các tòa nhà cao tầng bên kia sông", đạo diễn Nhật Trung nói.

Khi xây dựng ngôi nhà của nhân vật chính, đạo diễn tập trung vào các chi tiết nhỏ như bàn thờ vợ ông Đạo, bữa cơm quê, cây cầu tre tạm bợ, tạo cảm giác hai cha con đã sống trong căn nhà hàng chục năm qua. Từ đó, khán giả hiểu được hoàn cảnh nghèo khổ và ước mộng đổi đời của Lanh.

tuan-tran-1-7075-1723366670.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=M2RQFEZK7m8YVvOFrP98Fg

Tuấn Trần trong vai Lanh - thanh niên ít học, mê bài bạc. Ảnh: Thanh Huyền

Vai chính của Tuấn Trần bị nhận xét có nhiều nét tương đồng với nhân vật Quắn anh từng đóng trong Bố già (Trấn Thành sản xuất, phát hành năm 2021). Tuy vậy, Tuấn Trần cho biết nỗ lực chọn các dạng vai mới để không tạo cảm giác nhàm chán. So với Quắn, Lanh có ngoại hình cục súc, hành xử ngỗ nghịch hơn, nhiều lần làm cha buồn vì thói mê cờ bạc, đá gà.

Anh được diễn viên Hoài Linh nhiều lần hỗ trợ để khắc họa tính cách nhân vật. Trong một cảnh, ông Đạo phải cõng con trai chạy hàng trăm mét dưới trời mưa, Tuấn Trần nặng hơn 70 kg còn Hoài Linh chỉ khoảng 60 kg. "Cảnh đó phải quay hơn 10 lượt. Dù rất đuối sức, chú vẫn động viên tôi cố gắng", diễn viên nói.

trailer-lam-giau-voi-ma-1723172243.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=qhEulE_I6ScPgkW-gzqBag
Trailer "Làm giàu với ma"

Trailer phim "Làm giàu với ma". Video: Galaxy

Phim mang màu sắc giả tưởng, xoay quanh Lanh - một thanh niên có khả năng nhìn thấy hồn ma của Na (Diệp Bảo Ngọc). Từ đó, anh giao kèo để Na giúp mình làm giàu bằng các trò may rủi. Tuy nhiên, Lanh chỉ được kiếm tối đa 30 triệu đồng mỗi ngày nếu không muốn người thân gặp tai nạn. Biến cố kéo đến khiến nợ nần của Lanh chồng chất, giang hồ đánh đập siết nhà, mối quan hệ cha con dần rạn vỡ.

Tuấn Trần, 32 tuổi, từng làm người mẫu trước khi lấn sang phim ảnh với Mùa oải hương năm ấy (2014). Sau đó, anh tham gia nhiều phim truyền hình lẫn chiếu rạp, web drama, như Sắc đẹp dối trá, Bố già. Vai Quắn - con trai Ba Sang trong Bố già - giúp anh đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22. Đầu năm nay, Mai (Trấn Thành đạo diễn) đạt 520 tỷ đồng, đưa Tuấn Trần trở thành nam diễn viên trong nước đầu tiên có tổng doanh thu phim chiếu rạp trên 1.000 tỷ.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022