tran-anaconda-siet-ca-sau-caiman-toi-chet-1712142035.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=X9I9sEC70cAKeP56AEWJ5g
Trăn anaconda siết cá sấu caiman tới chết

Trăn anaconda siết chết cá sấu caiman. Video: Jam

Một du khách giấu tên ghi lại khoảnh khắc cá sấu ra sức đập đuôi để thoát khỏi cú siết của con trăn to lớn nhưng mọi nỗ lực chạy trốn của nó đều vô vọng. Cá sấu caiman dường như không phải đối thủ của trăn anaconda, loài trăn lớn nhất thế giới có thể dài tới 9,1 m. Cuộc đối đầu chết chóc diễn ra ở mép sông trong vùng rừng Amazon hẻo lánh thuộc Brazil, Mail hôm 1/4 đưa tin.

Người quay phim mạo hiểm tới rất gần bất chấp con trăn nhìn chằm chằm trong lúc nó kết liễu nạn nhân. Mắt và móng vuốt của cá sấu caiman vẫn thò ra trong quá trình đó. Âm thanh rên rỉ mà con cá sấu nhỏ tuổi phát ra có thể là tín hiệu gọi mẹ để cầu cứu. Ngoài ra, có thể nghe rõ tiếng xương của cá sấu bị gãy ở cuối video.

Các nhà khoa học thông báo trăn anaconda khổng lồ hay còn gọi là trăn anaconda xanh thực chất là hai loài riêng biệt với khác biệt di truyền là 5,5%. Đó là con số rất lớn bởi con người và tinh tinh có hệ gene khác biệt chỉ khoảng 3%. Phát hiện trăn anaconda xanh phương bắc được công bố trong nghiên cứu trên tạp chí khoa học Diversity hôm 16/2. Tuy nhiên, tháng trước, một cá thể thuộc loài này là con trăn cái có biệt danh Ana Julia bị bắn chết trên sông Formoso ở vùng nông thôn Bonito thuộc bang Mato Grosso do Sul phía nam Brazil, khiến các nhà khoa học bàng hoàng và thương tiếc.

Cá sấu caiman là động vật ăn thịt và thức ăn chủ yếu của chúng bao gồm cá, loài giáp xác và động vật có vú nhỏ. Cá sấu caiman sinh sống phổ biến ở Trung Mỹ và Nam Mỹ. Con đực dài tới 2 m trong khi con cái nhỏ hơn (1,4 m). Loài vật này có họ với cá sấu mõm ngắn.

An Khang (Theo Mail)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022