Năm 2010, Apple đã giới thiệu con chip A4 và đây là bộ xử lý dành cho điện thoại thông minh đầu tiên mà hãng tự sản xuất. Sau đó, mỗi năm công ty lại ra mắt một phiên bản nâng cấp với nhiều cải tiến khác nhau như hiệu suất hay khả năng tiết kiệm năng lượng.

iphone-14-crop-1656389429840.jpeg

Bản dựng bốn phiên bản iPhone 14 (Ảnh: PhoneArena).

Theo nhiều nguồn tin rò rỉ gần đây, bộ đôi iPhone 14 bản tiêu chuẩn vẫn sẽ sử dụng chip A15 Bionic thế hệ cũ. Trong khi đó, phiên bản Pro sẽ dùng chip A16 mới. Dù vậy, con chip này vẫn chỉ được sản xuất trên quy trình 5nm, thay vì 4nm như nhiều con chip cao cấp khác.

Điều tương tự cũng diễn ra với thế hệ Apple Watch Series 8. Apple được cho là đang gặp khó khăn trong việc phát triển modem cho dòng sản phẩm này.

Theo Bloomberg, nguyên nhân có thể đến từ việc Apple đã dành quá nhiều thời gian trong việc phát triển dòng chip M cho những chiếc máy tính Mac cũng như một số mẫu iPad mới.

Trong khoảng thời gian hơn một năm qua, Apple đã ra mắt tới 5 phiên bản chip dòng M. Chưa dừng lại ở đó, một số chip thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Những con chip dòng M của Apple được đánh giá rất cao khi mang lại hiệu suất xử lý mạnh mẽ, nhưng vẫn duy trì được khả năng tiết kiệm năng lượng. Có vẻ như để đạt được thành quả này, Apple đã vắt kiệt sức của bộ phận phát triển chip.

Bên cạnh đó, Apple cũng phải đối mặt với hàng loạt vấn đề khác như sự thiếu hụt về nguồn cung linh kiện cũng như chi phí phát triển ngày càng tăng cao. Tất cả những điều trên có thể là nguyên nhân khiến cho công ty chưa thể phát triển bộ xử lý mới cho iPhone 14 và Apple Watch Series 8.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022