Mỗi dòng sản phẩm sẽ sở hữu những điểm mạnh và hạn chế khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và thói quen sử dụng của mỗi người. Vậy đâu sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho bạn để xem World Cup 2022?

Máy chiếu

Máy chiếu là một trong những thiết bị được nhiều người lựa chọn trong mỗi dịp World Cup. Những chiếc máy chiếu thường được trang bị tại các nhà hàng, quán ăn và nơi tập trung đông người đến xem bóng đá. 

Hiện tại, nhu cầu sử dụng máy chiếu tại nhà đang ngày càng gia tăng. Trên thị trường, các thiết bị máy chiếu cự ly gần cũng xuất hiện ngày càng nhiều với hàng loạt thương hiệu khác nhau như ViewSonic, Samsung hay Xiaomi.

may-chieu-1669369114143.jpg

Điểm cộng của máy chiếu nằm ở khả năng mở rộng không gian hiển thị.

Ưu điểm của những chiếc máy chiếu nằm ở kích thước nhỏ gọn, được trang bị nhiều công nghệ hình ảnh, âm thanh và có thể dễ dàng mở rộng không gian hiển thị. Đơn cử, chiếc ViewSonic M1 Pro sở hữu kích thước nhỏ gọn với trọng lượng 0,95kg, nhưng có khả năng trình chiếu hình ảnh lên đến 150 inch ở khoảng cách 3,5m. 

Thiết bị hỗ trợ trình chiếu 360 độ ở độ phân giải HD 720p, tích hợp hệ thống loa Harman Kardon và có thể truyền phát trực tuyến thông minh qua kết nối WiFi hoặc Bluetooth. Ngoài ra, M1 Pro còn được tích hợp pin và có khả năng sạc qua pin dự phòng, giúp người dùng có thể sử dụng linh hoạt ở nhiều nơi.

Tuy vậy, để có thể sử dụng máy chiếu một cách hiệu quả nhất, người dùng sẽ cần đến những chiếc màn chiếu kích thước lớn hoặc một không gian đủ rộng để trình chiếu. Đồng thời, hình ảnh hiển thị của máy chiếu cũng sẽ bị ảnh hưởng một phần khi sử dụng trong điều kiện ánh sáng phức tạp.

TV thông minh

Các thiết bị TV có thể khắc phục được hầu hết nhược điểm của máy chiếu. Hình ảnh hiển thị trên TV thường cho chất lượng, màu sắc và độ tương phản tốt hơn trong nhiều điều kiện và không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng môi trường.

Những chiếc TV thông minh mang đến trải nghiệm hình ảnh tốt trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Hiện tại, với mức giá khoảng 8-10 triệu đồng, người dùng có thể dễ dàng tìm mua được những chiếc TV thông minh có kích thước khoảng 50-55 inch, như Casper 4K 55UW6000, Samsung 4K UA55TU6900 hay Xiaomi TV P1. Đây là kích thước tiêu chuẩn, có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng.

Những sản phẩm TV thông minh cũng được trang bị nhiều công nghệ hình ảnh và âm thanh khác nhau. Đồng thời, nhiều thiết bị còn có sẵn ứng dụng cho phép người dùng có thể xem World Cup không cần cài đặt thêm.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của TV đến từ việc khó mở rộng kích thước hiển thị. Nếu muốn trải nghiệm không gian hiển thị lớn hơn với kích thước 80 inch hay 100 inch, người dùng sẽ phải chi trả số tiền rất lớn, có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

Smartphone, máy tính bảng, laptop

Đây là những thiết bị nhỏ gọn, có tính di động cao. Với smartphone, máy tính bảng và laptop, người dùng có thể dễ dàng xem các trận đấu bóng đá ở mọi nơi và mọi thời điểm, chỉ cần có kết nối Internet. 

Với kích thước nhỏ gọn, người dùng có thể sử dụng smartphone, máy tính bảng và laptop để xem World Cup ở mọi nơi.

Hiện tại, hầu hết smartphone, máy tính bảng hay laptop đều được trang bị màn hình hiển thị chất lượng cao, có thể đáp ứng tốt các yêu cầu về hình ảnh. Đồng thời, người dùng có thể sử dụng thêm tai nghe hoặc loa Bluetooth để kết nối với thiết bị, từ đó gia tăng trải nghiệm âm thanh.

Tuy nhiên, kích thước màn hình của những thiết bị này tương đối nhỏ, sẽ chỉ phù hợp cho trải nghiệm sử dụng cá nhân. Đồng thời, người dùng cũng có thể bị phân tâm bởi những thông báo về tin nhắn, cuộc gọi khi sử dụng các thiết bị này.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022