Nguyên nhân là do công ty không cung cấp bộ sạc khi bán ra cùng với thiết bị và điều đó sẽ ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

tren-tay-iphone-13-pro-max-10-1632458399817.jpg

Tất cả iPhone không kèm bộ sạc trong hộp đều bị cấm bán tại Brazil (Ảnh: Huy Nguyễn).

Bất chấp việc bị phạt hàng triệu USD, Apple vẫn không tuân thủ yêu cầu trên. Vì thế, cơ quan quản lý bảo vệ người tiêu dùng tại quốc gia này đã tịch thu iPhone từ các đơn vị bán lẻ.

"Hàng trăm chiếc iPhone tại các cửa hàng bán lẻ khác nhau ở Brasilia - thủ đô của Brazil, đã bị thu giữ. Cơ quan quản lý buộc Apple tuân thủ luật pháp địa phương, yêu cầu điện thoại thông minh phải được bán ra cùng với bộ sạc đi kèm trong hộp", trang Tecnoblog cho biết.

Theo các báo cáo, những chiếc iPhone bị thu giữ đến từ một số nhà mạng và đại lý ủy quyền của Apple. Sau thông tin trên, Apple tại Brazil đã gửi đề nghị đến chính phủ xin phép tiếp tục bán điện thoại thông minh cho đến khi có quyết định cuối cùng về tranh chấp.

Trước đó, vào tháng 10/2021, Bộ Tư pháp Brazil đã đưa ra thông báo đến Apple và Samsung về việc các công ty này không giải thích rõ lý do tại sao loại bỏ củ sạc khỏi hộp của smartphone. Gần đây, vào tháng 5 này, chính phủ Brazil cũng đã yêu cầu cơ quan quản lý bảo vệ người tiêu dùng có các hành động pháp lý chống lại Apple và Samsung.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022