Giá bán đồng loạt giảm sâu

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết Apple vừa đồng loạt giảm giá nhiều mẫu iPhone tại thị trường Việt Nam, trong đó có cả các phiên bản iPhone 14.

iphone-14-pro-max-1-1666000760915.jpg

Các phiên bản iPhone 14 vừa được điều chỉnh về mức giá thấp nhất từ khi ra mắt (Ảnh: Huy Nguyễn).

"Đây là một động thái đầy bất ngờ và chưa từng có tiền lệ từ Apple. Thông thường, hãng sẽ chỉ giảm giá sản phẩm vào giai đoạn giữa vòng đời sản phẩm, khoảng tháng 6 hàng năm", ông Nguyễn Lạc Huy - đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS chia sẻ.

Cụ thể, iPhone 14 đang được các đại lý chào bán với mức giá 19,9 triệu đồng cho phiên bản 128 GB, thấp hơn 5 triệu đồng so với giá niêm yết. iPhone 14 Plus cũng được giảm sâu về mức giá 22,99 triệu đồng cho bản 128 GB.

Bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cũng được điều chỉnh về mức giá lần lượt là 26,99 triệu đồng và 29,49 triệu đồng cho phiên bản 128 GB. Đây là giá bán thấp nhất của các phiên bản iPhone 14 kể từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, một số dòng máy đời cũ như iPhone 13 cũng được giảm nhẹ về mức giá 17,99 triệu đồng.

"Với mức giá liên tục được điều chỉnh giảm sâu sau giai đoạn Tết Nguyên đán, chúng tôi kỳ vọng sức bán của các dòng sản phẩm iPhone 14 sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 20% trong thời gian tới", bà Phùng Phương - đại diện truyền thông của hệ thống Di Động Việt, cho biết.

Việc giá bán iPhone 14 giảm mạnh được kỳ vọng sẽ giúp Apple tạo ra áp lực lên hàng loạt smartphone Android cao cấp (Ảnh: Thế Anh).

Nguyên nhân chính khiến dòng sản phẩm iPhone 14 đồng loạt giảm giá được cho là do nguồn cung thiết bị đã trở nên dồi dào hơn rất nhiều. Đồng thời, nhu cầu mua sắm của người dùng không còn quá cao so với giai đoạn mở bán. Việc giá bán iPhone 14 giảm mạnh cũng được kỳ vọng sẽ giúp Apple tạo ra áp lực lên hàng loạt smartphone Android cao cấp của các đối thủ.

iPhone 14 Pro Max không còn "cháy hàng"

Cũng theo chia sẻ từ các đại lý, iPhone 14 Pro Max vẫn là phiên bản được người dùng tại Việt Nam chọn mua nhiều nhất. Khảo sát của PV Dân trí tại nhiều hệ thống cho thấy mẫu máy này luôn chiếm khoảng 40-60% doanh số của dòng sản phẩm iPhone 14. Đồng thời, iPhone 14 Pro Max hiện cũng là mẫu máy đang dẫn đầu về doanh thu của iPhone tại nhiều hệ thống.

"Chất lượng và giá bán sản phẩm là những yếu tố then chốt tác động đến hành vi mua sắm của người dùng. Việc điều chỉnh giá bán chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số bán iPhone 14 trong thời gian tới. Sức mua của các phiên bản iPhone 14 đã tăng lên khá nhiều, gần như đạt mức tương đương với thời điểm trước kỳ nghỉ Tết", bà Phan Thị Kim Quyên - đại diện truyền thông hệ thống Minh Tuấn Mobile, cho biết.

Nguồn cung iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã dồi dào hơn rất nhiều (Ảnh: Thế Anh).

Hiện tại, tình trạng khan hàng đã không còn xuất hiện đối với bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Phiên bản màu tím (Deep Purple) của mẫu máy này cũng đã được giảm về mức giá tương đương với các màu sắc khác.

Trong khi đó, doanh số của bộ đôi iPhone 14 và iPhone 14 Plus cũng có sự tăng trưởng nhẹ. Điều này có được là nhờ mức giá của sản phẩm đã giảm sâu, giúp cho máy trở nên cạnh tranh hơn đáng kể so với giai đoạn mở bán.

"Tại thời điểm ra mắt, hạn chế lớn nhất của iPhone 14 và iPhone 14 Plus nằm ở giá bán. Bên cạnh đó, hai sản phẩm này cũng phải chịu sự cạnh tranh trực tiếp từ chính "gà nhà" là iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Đến nay, giá bán của máy đã được điều chỉnh về mức phù hợp hơn, trong khi bộ đôi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max cũng dần hết hàng. Dự kiến, doanh số của iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ khởi sắc hơn trong thời gian tới", ông Xà Quế Nguyên - CEO của hệ thống Hnam Mobile, chia sẻ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022