Dù vẫn chưa được hỗ trợ sử dụng tại Việt Nam, nhiều người dùng trong nước vẫn đang tìm mọi cách để dùng thử ChatGPT nhằm kiểm tra xem liệu trí tuệ nhân tạo này có thực sự thông minh như lời đồn đại.

Nhiều người tìm cách đặt những câu hỏi khó hoặc những câu hỏi mẹo, chờ ChatGPT đưa ra những câu trả lời ngô nghê và có phần ngờ nghệch, sau đó chụp hình ảnh cuộc hội thoại với ChatGPT và chia sẻ lên mạng xã hội để khoe.

Tuy nhiên, hiện tại ChatGPT chưa hỗ trợ đăng ký tài khoản tại Việt Nam, do vậy nhiều người đã làm theo những mẹo hướng dẫn đăng ký trên mạng, hoặc tìm và tải những ứng dụng "ăn theo" ChatGPT trên kho ứng dụng dành cho Android và iOS, mà không hay biết mình có thể trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo.

Để đăng ký tài khoản ChatGPT, người dùng cần phải có thông tin thẻ tín dụng, số điện thoại ở các quốc gia được hỗ trợ… rất phức tạp. Nắm bắt nhu cầu của nhiều người tại Việt Nam, các dịch vụ đăng ký hộ và bán tài khoản ChatGPT nở rộ trên các nền tảng mạng xã hội. Mỗi tài khoản ChatGPT hiện đang được bán với mức giá dao động từ 10 ngàn lên đến hàng trăm ngàn đồng.

ban-tai-khoan-chatgpt-1675414026820.png

Quảng cáo rao bán tài khoản ChatGPT tràn ngập các nền tảng mạng xã hội trong những ngày gần đây (Ảnh chụp màn hình).

Tuy nhiên, bên cạnh một số người bán tài khoản ChatGPT thực sự, có không ít kẻ xấu đã lợi dụng "cơn sốt" ChatGPT để lừa đảo bằng cách yêu cầu người dùng chuyển tiền, nhưng sau đó biến mất mà không hề giao thông tin tài khoản như đã cam kết.

"Mặc dù số tiền bị lừa không phải là quá nhiều, nhưng điều này cũng khiến tôi cảm thấy bực mình, chưa kể nếu số lượng người bị lừa nhiều như tôi, chắc hẳn những kẻ lừa đảo sẽ thu được một khoản tiền không hề nhỏ", người dùng Facebook có tên D.Minh chia sẻ về việc bị lừa khi mua tài khoản ChatGPT qua mạng.

Ngoài việc bị dính trò lừa bán tài khoản trên mạng xã hội, nhiều người dùng cũng đã bị mắc lừa khi cài đặt các ứng dụng ăn theo ChatGPT trên các nền tảng di động Android và iOS.

Hiện tại, ChatGPT chỉ có một phiên bản hoạt động trên trình duyệt web. Tuy nhiên, nhiều người dùng không hay biết điều này nên đã tìm kiếm từ khóa "ChatGPT" trên các kho ứng dụng di động, từ đó cài đặt các ứng dụng giả mạo và ăn theo ChatGPT lên smartphone của mình mà không hay biết.

Các ứng dụng ăn theo ChatGPT xuất hiện nhiều trên các kho ứng dụng dành cho Android và iOS, trong đó nhiều ứng dụng yêu cầu người dùng phải trả một số tiền lớn để sử dụng (Ảnh chụp màn hình).

Đa phần những ứng dụng này sẽ yêu cầu người dùng xem các nội dung quảng cáo hoặc trả tiền để có thể sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho biết ngay cả khi họ đã trả tiền vẫn không thể dùng ứng dụng, hoặc các ứng dụng này không thực sự thông minh như họ tưởng.

Để hạn chế các rủi ro và tránh bị mất tiền oan, người dùng không nên tải các ứng dụng ăn theo ChatGPT trên các kho ứng dụng dành cho Android và iOS, mà nên đợi cho đến khi OpenAI phát triển ứng dụng chính thức của ChatGPT cho smartphone.

Ngoài ra, người dùng tại Việt Nam cũng không nên vội vã đặt mua tài khoản ChatGPT thông qua các quảng cáo trên mạng xã hội để tránh trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022