Trận chung kết lượt về trong khuôn khổ AFF Cup 2022 là trận đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-Seo trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Nhiều người hâm mộ bóng đá nước nhà hy vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ giành chiến thắng, như một món quà tri ân người thầy đã gắn bó lâu năm.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra đúng như trông đợi của người hâm mộ, khi các đội tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng 1-0 trước các cầu thủ Việt Nam, qua đó đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2022.

Việc đội tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan trong trận chung kết không chỉ khiến Việt Nam mất cơ hội đăng quang AFF Cup, mà điều đáng tiếc hơn đó là huấn luyện viên Park Hang-Seo không thể giành được bất kỳ chiến thắng nào trước đội tuyển Thái Lan trong khuôn khổ các giải đấu chính thức. Huấn luyện viên Park và các học trò chỉ một lần duy nhất vượt qua đội tuyển Thái Lan tại một giải đấu giao hữu.

park-hang-seo-1-1673945314057.jpg

Nụ cười vào những giây cuối cùng trước khi chia tay bóng đá Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang-Seo khiến nhiều người tiếc nuối (Ảnh: Fandom Owker).

Nhiều cư dân mạng đã thể hiện nỗi buồn và bày tỏ sự tiếc nuối khi phải chia tay huấn luyện viên Park Hang-Seo một cách không trọn vẹn. Dù vậy, không ít cư dân mạng vẫn gửi lời cảm ơn đến ông thầy người Hàn Quốc vì những thành tích mà ông đã mang lại cho bóng đá Việt Nam trong thời gian nắm quyền huấn luyện viên.

"Cảm ơn ông Park Hang-Seo, người đã hâm nóng lại tình yêu bóng đá của người hâm mộ Việt Nam. Trước khi ông ấy đến, nhiều người đã không còn mặn mà với bóng đá Việt Nam, tuy nhiên, dưới thời thầy Park, mỗi trận đấu của Việt Nam dù ở cấp độ đội tuyển quốc gia hay đội tuyển trẻ đều thu hút rất đông sự chú ý của người hâm mộ. Thật tiếc vì thời gian trôi đi quá nhanh, mới đó đã phải chia tay người thầy đầy tâm huyết này", tài khoản Facebook H.Anh bình luận.

"Kể từ khi thầy Park nắm quyền tại đội tuyển Việt Nam, ngay cả những người hầu như không bao giờ xem bóng đá như mẹ và bà ngoại của tôi cũng ngóng trông từng ngày để được xem đội tuyển Việt Nam thi đấu. Những người lớn tuổi đều biết đến thầy Park là ai. Không quá khi nói rằng thầy Park đã làm thay đổi cả bộ mặt bóng đá nước nhà", tài khoản Facebook T.Hiền chia sẻ cảm xúc về ngày chia tay huấn luyện viên Park Hang-Seo.

"Nhanh thật, mới ngày nào còn theo dõi trận chung kết U23 châu Á, lúc đó mới biết được huấn luyện viên Park Hang-Seo là ai, thế mà bây giờ thầy ấy đã chia tay bóng đá Việt Nam mất rồi. Cảm ơn thầy Park, người đã đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. Không biết ai sẽ là người tiếp quản vị trí của thầy Park, nhưng chắc chắn ông ấy là huấn luyện viên thành công nhất của bóng đá Việt Nam", người dùng Facebook Q.Hiếu bình luận.

Nhiều cư dân mạng cũng đã chia sẻ những hình ảnh độc đáo và hài hước, như một cách để gửi lời cảm ơn và tri ân đến nhà cầm quân người Hàn Quốc. Dưới đây là một vài hình ảnh đang được chia sẻ nhiều trên các nền tảng mạng xã hội.

Khoảnh khắc huấn luyện viên Park Hang-Seo rơi nước mắt khi bắt đầu chung kết lượt về AFF Cup 2022 khiến nhiều cổ động viên xót xa (Ảnh: Những cổ động viên vui tính).

Những thành tích huấn luyện viên Park Hang-Seo đã đạt được trong hơn 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam (Ảnh: Vfootball).

Dù đã chia tay, huấn luyện viên Park Hang-Seo vẫn sẽ luôn được khắc ghi trong trái tim của người hâm mộ bóng đá Việt Nam (Ảnh: Thăng Fly Comics).

Huấn luyện viên Park Hang-Seo luôn dành nhiều tình cảm cho đất nước và con người Việt Nam (Ảnh: Fandom Owker).

Huấn luyện viên Park Hang-Seo vẫn nhận trách nhiệm về phía mình sau thất bại trong trận đấu cuối cùng của ông với vai trò huấn luyện viên của đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Troll bóng đá).

Những thành tích không thể nào quên của huấn luyện viên Park Hang-Seo với bóng đá Việt Nam (Ảnh: Troll bóng đá).

Dù thất bại trong trận đấu cuối cùng, thầy Park vẫn là huấn luyện viên thành công nhất của bóng đá Việt Nam (Ảnh: Troll bóng đá).

Những lời chia sẻ của huấn luyện viên Park Hang-Seo sau khi trận chung kết với Thái Lan kết thúc, cho thấy tình yêu của ông với bóng đá Việt Nam (Ảnh: Goal Việt Nam).

Huấn luyện viên Park Hang-Seo xứng đáng được người hâm mộ bóng đá Việt Nam tri ân và ghi nhớ (Ảnh: Trung Dương).

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022