Hầu hết các món ăn khi chế biến từ nồi chiên không dầu đều cần đến các mẹo và kinh nghiệm để thành quả cuối cùng trông đẹp mắt cũng như đạt được mùi vị hấp dẫn, độc đáo. Cụ thể sau đây là những kinh nghiệm chung áp dụng cho mọi món ăn khi nấu từ nồi chiên không dầu:

Làm nóng nồi trước khi nấu

Đầu tiên, cũng như các loại lò nướng, trước khi chế biến thực phẩm bạn nên làm nóng nồi ở nhiệt độ thích hợp để thực phẩm nhận được lượng nhiệt ổn định từ lúc mới cho vào nồi và cả trong suốt quá trình chiên nướng.

Tùy theo loại nồi mà bạn đang sử dụng, bạn nên làm nóng với nhiệt độ cần nấu trong vòng 7 - 10 phút hoặc 10 - 15 phút đều được.

ok-1724605462533655744130.jpg

Nồi chiên không dầu giúp hạn chế lượng dầu mỡ trong thức ăn, đảm bảo sức khỏe.

Không cho quá nhiều thực phẩm

Một kinh nghiệm dùng nồi chiên không dầu khác đó là không nên cho quá nhiều thực phẩm trong một lần nấu. Quá nhiều thực phẩm sẽ làm cho không gian bên trong bị kín khiến không khí, nhiệt độ khó lưu thông. Cuối cùng làm cho thực phẩm không được chín đều và ảnh hưởng đến tuổi thọ nồi. Vì vậy bạn chỉ nên rải đều một lượng thức ăn vừa đủ vào trong nồi. Việc làm này giúp thực phẩm nhanh chín và tăng tuổi thọ cho nồi.

Nhiệt độ và thời gian nấu phù hợp

Mỗi nồi chiên không dầu đều có kích thước, cấu tạo khác nhau nên công suất và mức nhiệt của từng loại cũng khác nhau. Vì vậy, theo kinh nghiệm sử dụng nồi chiên không dầu thì người dùng nên xem xét kỹ công suất của nồi chiên mình đang sử dụng. Sau đó bạn có thể điều chỉnh thời gian và nhiệt độ tùy theo từng món ăn để đảm bảo thức ăn không bị mất vị hay cháy khét.

Đổ một ít nước vào nếu xuất hiện hiện tượng khói trắng

Khi chế biến những loại thức ăn có nhiều dầu mỡ thì hiện tượng xuất hiện khói trắng có thể xảy ra. Để khắc phục được tình trạng này, theo kinh nghiệm sử dụng nồi chiên không dầu, bạn chỉ cần nhỏ 2 muỗng cà phê nước lọc vào đáy nồi thì lượng khói trắng thoát ra sẽ tự động biến mất. Ngoài ra, nếu không dùng nước thì bạn cũng có thể thay thế bằng một lát bánh mì. 

nou-1724605571025829746177.jpg

Việc sử dụng lượng dầu vừa đủ vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe vừa giúp thức ăn thơm ngon hơn.

Dùng lượng dầu phù hợp

Là nồi chiên không dầu nhưng không có nghĩa là cắt bỏ hoàn toàn dầu sử dụng khi chiên nướng. Việc sử dụng lượng dầu vừa đủ vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe vừa giúp thức ăn thơm ngon hơn. Bạn nên dùng chổi quét hoặc bình xịt để tạo một lớp dầu mỏng trên bề mặt của thực phẩm trước khi chiên. Cách làm này sẽ giúp thực phẩm vàng đều và không bị khô.

Vệ sinh nồi

Việc vệ sinh này sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn vụn thức ăn và dầu thừa bám trên nồi. Từ đó không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của nồi và chất lượng của những món ăn sau đó.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022