Món rau muống luộc là một món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam chúng ta. Rau muống là món ăn ngon giàu vitamin A, C, K, E... rất tốt cho sức khỏe con người. Đồng thời, món rau muống bạn có thể chế biến được thành nhiều món ăn khác nhau như nộm, xào, luộc... mỗi một món ăn lại có hương vị khác nhau. Đặc biệt, món rau muống luộc xanh mướt giòn sần sật luôn là món ăn được nhiều người yêu thích, vậy để có một rau luộc xanh mướt đừng bỏ qua những cách luộc rau này nhé!

Dùng muối và đá lạnh

Trước tiên để có món rau muống luộc xanh mướt bạn hãy chọn rau ngon và trước đó cần phải sơ chế rau rửa sạch, để ráo. Tiếp đó, bạn hãy cho nước vào nồi đun sôi trên lửa lớn. Đồng thời, khi bạn luộc rau nếu thấy nước sôi, hãy thêm ít muối vào để giữ màu xanh cho rau giúp cho món ăn của bạn thơm ngon đậm đà hơn. Bạn nên cho với tỷ lệ hợp lý là 1/4 thìa cafe muối trên mỗi nửa lít nước luộc.

cach-luoc-rau-muong-1658.jpg

Bí quyết luộc rau xanh mướt giòn sần sật

Tiếp theo đó, bạn hãy chờ nước thật sôi mới cho rau vào. Rồi sau đó, bạn hãy tiếp tục đun sôi nước, khoảng 5-7 phút tùy theo từng loại rau. Rồi sau đó bạn hãy chờ thêm 30 giây, đảo rau và thử nghiệm độ chín. Khi rau chín, vớt ra và cho rau vào bát nước có sẵn khoảng 3,4 viên đá lạnh. Tiếp theo bạn hãy đợi 2-3 phút cho rau nguội, vớt ra, để ráo như vậy món rau muống luộc của bạn sẽ thơm ngon xanh mướt giòn sần sật.

Cho dầu ăn vào nước luộc

Một trong những cách giúp bạn có món rau muống luộc xanh mướt giòn ngon, thì bạn hãy nhớ cho một chút dầu ăn vào rau muống khi luộc. Với mẹo nhỏ này nhưng giúp cho món ăn của bạn thơm ngon, giữ được độ nóng lâu hơn khi ăn cũng sẽ thơm ngon hơn. Bên cạnh đó, cũng nhờ lớp dầu ăn bên ngoài, rau của bạn sẽ xanh và bóng hơn nhìn hấp dẫn hơn rất nhiều.

luoc-rau-xanh-muot-1658.jpg

Cách luộc rau xanh mướt

Dùng chanh hoặc giấm

Một trong những cách giúp bạn có một món ăn rau luộc xanh mướt giòn sần sật là bạn có thể vắt vài giọt chanh, hoặc vài giọt giấm vào nước luộc, làm như vậy vừa giữ được nguyên màu của rau, vừa không làm mất hương vị ban đầu. Cách này có thể áp dụng cho súp lơ, cà rốt…Chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản theo các cách trên đây, bạn đã có được đĩa rau xanh mướt, giòn ngon. Chúc các bạn thành công với mẹo luộc rau này nhé!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022