Lòng non là nguyên liệu được nhiều người ưa thích vì chúng ăn ngon miệng, dai dai giòn giòn, dù làm món ăn kèm cơm hay món lai rai cũng đều rất “đắt hàng”. Tuy nhiên, việc sơ chế lòng non khiến không ít các chị em cảm thấy bối rối khi rửa mãi mà lòng không hết hôi hoặc chế biến lên lòng không được giòn ngon mà dai và đắng. Không những vậy, khi nhắc đến lòng non thì chỉ nghĩ đến món lòng xào dưa mà không biết nên làm gì cho mới lạ thì có thể tham khảo những món dưới đây.

1. Lòng non nộm mắm chua cay

Với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như lòng non, chanh, gia vị, ớt, tỏi, lá chanh và sả, bạn đã có thể làm ra món lòng non trộn mắm chua cay thơm ngon, hấp dẫn và ăn không hề bị ngán. Lòng non giòn sựt được trộn cùng với hành tây, hòa quyện thêm chút mùi thơm của rau răm, ớt hiểm cay cay sẽ trở thành một món khoái khẩu cho các thành viên trong gia đình, nhất là những người chồng để nhâm nhi bia rượu.

mach-ban-10-mon-nhau-tu-long-lon-ngon-nhuc-nach-de-lai-rai-cuoi-tuan-cung-chien-huu-202010091459457641-1122.jpg

2. Lòng lợn chiên giòn

Lòng lợn chiên giòn, một món ăn nghe tên gọi có vẻ đơn giản nhưng lại tốn khá nhiều thời gian trong việc chế biến. Bởi khi nấu món ăn này, bạn cần phải sơ chế ruột lợn thật sạch và không tanh thì mới giữ được vị ngon đặc trưng của món ăn. Điểm nhấn của món này chính là vị giòn giòn của lòng lợn đậm đà, thơm ngon. Nhất định, đây sẽ là một mồi nhậu “bén” bia thơm ngon, hấp dẫn dành tặng cho ông xã sau một ngày làm việc đầy mệt mỏi.

long-heo-chien-gion-thumbnail-1122.jpg

3. Lòng non nướng sa tế

Lòng non nướng sa tế hấp dẫn các tín đồ ẩm thực bởi vị cay cay, ngọt ngọt, dai dai của lòng và gia vị sa tế. Đặc biệt, bạn không cần chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu cầu kỳ mà vẫn có thể làm ra một món thơm ngon hết ý. Lúc ăn, bạn có thể pha thêm một chén nước chấm giúp dậy vị với công thức 2 muỗng đường, 1 muỗng nước, nước mắm nấu sôi, gừng, tỏi ớt băm và ít lá chanh.

long-heo-nuong-sa-te-1124.jpg

4. Lòng non nướng nghệ

Một trong số những món ăn từ lòng lợn được các dân nhậu đặc biệt “kết” là lòng non nướng nghệ. Cái màu vàng ươm của nghệ giống như kích thích khiến người ăn không thể cưỡng lại. Vị chát của chuối, chua chua của khế và thanh mát của vài miếng dưa leo ăn kèm cùng chén muối ớt xanh thì đúng là món nhậu chuẩn không cần chỉnh.

cachlamlongnuonghanquocbay-1125.jpg

5. Lòng non xào rau răm

Món ăn dai giòn, béo béo quyện với vị thơm đặc trưng của rau răm chính là hương vị khoái khẩu cho các đấng mày râu. Trong khâu chọn mua nguyên liệu, bạn nên lưu ý chọn đoạn lòng non bé, ống ruột căng tròn, màu trắng hồng, có dịch sữa trắng bên trong ruột để khi chế biến lòng không bị đắng. Đồng thời, khi chế biến món ăn này, bạn không nên xào quá kỹ vì lòng lợn sẽ mất độ giòn.

cach-lam-mon-long-heo-xao-rau-ram-lam-moi-ngon-vo-doi-202111041837040734-1126.jpg

Cách sơ chế lòng non sạch, không còn hôi và đắng:

Chắc hẳn khi mua lòng, các bà nội trợ luôn quan niệm lòng là phần rất dơ nên thường tuốt lòng rất kỹ. Nhiều người còn lộn ruột ra và bóp đi bóp lại với muối, rượu và gừng để lòng sạch hơn. Nhưng đó là cách làm sai để lòng bị dai hơn và mất ngon.

Để làm sạch lòng đúng cách, bạn nên dùng bột mì bóp với muối và rửa sạch với muối. Sau đó, dùng chanh chà sát để làm sạch hoàn toàn chất bẩn. Bên cạnh đó, làm sạch với những nguyên liệu trên còn giúp lòng heo thơm và có màu trắng ngon mắt. Xả với nước cho mất đi phần dịch bên trong rồi tuốt qua và rửa lại là được.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022