Nếu thực đơn nhà bạn đã quá nhàm chán với những món canh quen thuộc thường ngày vẫn nấu, sao không học ngay tuyệt chiêu làm mới thực đơn bữa cơm gia đình với củ sen và sườn non.

vanh-suon-ham-cu-sen-1914.jpg

Món canh này không chỉ mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà chúng còn giúp thanh lọc, giải nhiệt cho cơ thể vào những ngày hè oi bức.

Các chị em hãy học ngay cách nấu canh củ sen bổ dưỡng, thơm ngon, vừa miệng và áp dụng ngay cho bữa cơm cuối tuần này cho gia đình nhé!

1. Cách nấu củ sen hầm sườn non cà rốt đơn giản, dễ thực hiện

Chuẩn bị nguyên liệu:

Sườn non: 200 - 300gr

Củ sen: 2 củ

Cà rốt: 1 củ

Hành, ngò thơm 

Gia vị: hạt nêm, muối, đường

chon-cu-sen-1914.jpg

Chọn củ sen ngon

Sơ chế nguyên liệu:

Đối với cà rốt, bạn mang đi gọt vỏ và cắt hoa vừa ăn. Củ sen gọt bỏ phần vỏ cứng bên ngoài và cắt thành từng khoanh vừa ăn dày khoảng 1cm, sau đó ngâm củ sen vào nước muối loãng để củ sen không bị thâm.

Sườn non thì nên rửa sạch qua nước muối và chặt khúc vừa ăn. Hành, ngò, rau mùi thái nhỏ.

Cách thực hiện:

Bước đầu tiên, bạn cần chần sơ sườn non qua nước sôi để loại bỏ mùi hôi và các chất độc hại, điều này cũng giúp sườn nhanh chín.

Tiếp đến, bạn bắt lên bếp một chiếc nồi khác để luộc sơ củ sen qua một nước, đây là cách giúp củ sen mau mềm.

Để nấu canh củ sen bạn chuẩn bị một nồi nước mới để nước sôi già rồi lần lượt cho sườn non và củ sen vào hầm chung, sau đó vặn nhỏ lửa và hầm trong 15 phút thì cho cà rốt vào hầm thêm 5 phút nữa.

Tiếp theo, chúng ta chỉ cần nêm nếm gia vị cho nồi canh với 2 muỗng hạt nêm, ½ muỗng muối, 1 muỗng nhỏ đường và 1 muỗng cà phê nước mắm. Tùy vào khẩu của gia đình, bạn có thể gia giảm lượng gia vị sao cho phù hợp.

Cuối cùng, bạn chỉ việc cho hành ngò và một ít tiêu vào nồi canh và tắt bếp. Canh củ sen hầm sườn non cà rốt nên ăn lúc nóng là thơm ngon nhất.

2. Mẹo chọn mua củ sen và sườn non tươi ngon

  • Đốt sen: Nên chọn những củ sen có phần đốt to tròn, bầu bĩnh và ngắn. Số lượng đốt sen không nhất thiết phải nhiều, vì thông thường, củ sen càng nhiều đốt thì chúng sẽ càng thon nhỏ và dài. Những củ như thế ăn sẽ bị dai và không có nhiều hương vị thơm ngon.
  • Khoảng cách giữa các đốt: Nếu khoảng cách giữa các đốt của củ sen càng dài, thì nghĩa là củ sen càng chín, khi ăn củ sen này thường sẽ mềm và chín tới.
  • Lỗ trong củ sen: Khi cắt củ sen ra sẽ thấy có nhiều lỗ, chúng được gọi là phần lỗ khí, nếu lỗ khí càng to thì củ sen càng chứa nhiều nước, mùi vị càng ngon hơn.
  • Bên ngoài đầy đặn: Củ sen ngon sẽ đầy đặn, không có vết lồi lõm không đều trên bề mặt củ sen.
  • Mùi: Củ sen mới được cắt về sẽ còn vương lại một chút bùn ẩm và hơi mùi bùn nhẹ, nếu củ sen mà sạch sẽ không có chút bùn đất nào tức đã được xử lý qua, không để được lâu.
  • Màu sắc: Củ sen chín tự nhiên thường có màu vàng và không có mùi lạ. Tuy nhiên, nếu thấy củ sen vỏ ngoài quá trắng có thể được ngâm hóa chất.

Ngoài ra, các chị em nên chọn mua những nơi bán hàng uy tín và nên mua những củ sen chưa gọt vỏ về tự sơ chế để đảm bảo chúng có độ tươi và không bị ngâm tẩm hóa chất.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022