Bún thịt nướng

Cho những ngày "chán cơm", bạn hãy trổ tải làm thử món bún thịt nướng với một vài công đoạn đơn giản, cùng sự bày trí đẹp mắt để mời cả nhà thưởng thức.

Tô bún thịt nướng với đầy đủ màu sắc từ các loại rau sống, giá, bún và thịt là cho món ăn thêm hấp dẫn. Thịt được ướp đậm đà, được nướng hơi cháy xém, chan thêm chút mỡ hành beo béo lên trên ăn cùng với thịt. Gắp một miếng bún cùng rau sống, đồ chua, thêm chút nước mắm ớt nữa giúp cân bằng lại hương vị cho món ăn.

mon-ngon-dai-khach-1-1723026887547737871974.png

Món ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, tôm được chiên giòn rụm.

Tôm hấp bia - món nhậu ngon đãi khách dễ làm

Tôm hấp bia không chỉ là một món nhậu ngon đãi khách mà còn rất dễ chuẩn bị, phù hợp cho các bữa nhậu ngay tại nhà. Bạn chỉ cần tôm tươi, một chút bia và các loại nguyên liệu như tỏi, hành, xả, gia vị... để tạo ra một món ăn hấp dẫn, thơm ngon đậm đà. Mỗi miếng tôm sau khi hấp chín với hương bia thơm nồng, vị ngọt tự nhiên của tôm sẽ khiến thực khách không thể cưỡng lại. Đây chắc chắn sẽ là một món ăn đặc biệt và ấn tượng khi bạn đón tiếp khách tại nhà.

Mực khô - món nhậu ngon đãi khách dễ ăn, dễ chuẩn bị

Mực khô là món ăn quen thuộc của nhiều dân nhậu. Ngoài cách nướng truyền thống, bạn cũng có thể biến tấu món khô mực thành nhiều hương vị độc đáo như mực rim sa tế, mực rim nước mắm hoặc khô mực hấp nước dừa. Thịt khô mực mềm mềm, dai dai kết hợp với các gia vị thơm ngon tạo nên một món ăn đầy hấp dẫn.

Ngoài các món ăn trên thì trong mỗi bữa cơm, canh là món không thể thiếu: Canh chua cá lóc; Canh chua chả mực; Canh măng chua cá rô phi; Canh kim chi; Canh chua thịt băm; Canh chua ngao với dứa; Canh khế nấu thịt bò; Canh bí nấu thịt gà; Canh cua mồng tơi; Canh gà lá giang; Canh mọc ngũ sắc: Một bát canh mọc ngũ sắc, màu xanh của bông cải, màu cam rực rỡ của hoa cà rốt, trắng của trứng cút, nâu của nấm hương cùng những viên mọc giò tròn xoe nhỏ xinh. Tất cả hòa quyện với nhau để tạo nên một tô canh mọc ngũ sắc vừa thơm ngon, vừa hấp dẫn, thích hợp để bạn thể hiện tài năng nấu nước trong những dịp tiếp đón khách mời tại nhà.

mon-ngon-dai-khach-1-17230272297521928385010.jpeg

Một tô canh mọc ngũ sắc vừa thơm ngon, vừa hấp dẫn.

Chả giò

Chả giò, một trong những lựa chọn hàng đầu trong những bữa tiệc và bữa cơm đãi khách. Bạn có thể tự tay làm những cuốn chả giò đặc biệt với phần nhân mới lạ hơn, chẳng hạn như hạt sen và tôm thịt tươi ngon.

Món ngon này không chỉ thực hiện nhanh chóng, mà còn tạo sự thịnh soạn và độc đáo cho bữa cơm gia đình mà bạn không nên bỏ lỡ.

Chả mực giã tay

Một dĩa chả mực chiên giòn và thơm phức, chắc chắn là món ăn bạn nên thử để phục vụ khách mời tại nhà. Những miếng chả mực ươm màu vàng rực, tỏa hương thơm ngọt ngào và được nêm gia vị hoàn hảo.

Món ăn này đúng là một biểu tượng của sự ngon miệng, đủ sức làm cho bất kỳ ai thưởng thức cũng phải xuýt xoa.

Tôm chiên sả 

Món ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, tôm được chiên giòn rụm, ăn vào có vị ngọt thanh tự nhiên. Bạn có thể ăn kèm với 1 chút rau xà lách, cà chua và chấm với muối ớt xanh để gia tăng hương vị. Phần thịt tôm bên trong ngọt ngon, hương vị ngọt ngào và độ dai tự nhiên. Món ngon đơn giản này có thể được thực hiện một cách dễ dàng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022