5 thực phẩm nên nấu bằng nồi chiên không dầu

1. Thịt gà

Khi nhắc đến việc chiên thịt bằng nồi chiên không dầu, các chuyên gia về ẩm thực hầu hết đều đồng ý rằng thịt gà rất phù hợp để nấu trong loại nồi này. Khi nướng, hàm lượng chất béo trong thịt và da gà giúp giữ cho món ăn luôn được mọng nước trong khi da trở nên vàng giòn, đẹp mắt. Đồng thời, sự lưu thông không khí trong nồi chiên không dầu sẽ có thể giúp đảm bảo thịt gà được nấu chín đều, giòn mà vẫn giữ được màu sắc đẹp cho món ăn. 

nuong-ga-bang-noi-chien-khong-dau-ngon-1346.jpg

2. Bánh đậu gà chiên giòn

Theo các chuyên gia về ẩm thực, nồi chiên không dầu giống như một "người đầu bếp" xuất sắc trong việc tạo lớp vỏ giòn bên ngoài nhưng đồng thời vẫn làm mềm ấm phần ruột bên trọng. Vì vậy mà việc chế biến bánh đậu gà sẽ được diễn ra vô cùng nhanh chóng và hiệu quả. Chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút, bạn đã có thể chiên một mẻ đầy bánh đậu gà với từng miếng vàng giòn và chín đều một cách hoàn hảo. 

3. Chuối

Chuối là một loại thực phẩm co chứa nhiều tinh bột nên bạn có thể chế biến chúng trong nồi chiên không dầu. Theo các chuyên gai về ẩm thực, bạn có thể dễ dàng sấy khô và nấu các món ăn với chuối bằng nồi chiên không dầu vì nó sẽ giúp bề mặt của các lát chuối trở nên giòn và ít độ ẩm hơn.

thanh-pham-khi-lam-chuoi-say-voi-noi-chien-khong-dau-rat-hap-dan-1349.jpg

4. Khoai tây chiên giòn

So với các loại rau củ khác, khoai tây là loại thực phẩm đặc biệt phù hợp với nồi chiên không dầu. Nếu bạn chiên khoai bằng nồi chiên không dầu sẽ giúp khoai tây được giòn bên ngoài và mềm bên trong. Không những vậy, hàm lượng tinh bột có trong khoai tây cũng sẽ được giữ lại khi nấu bằng loại nồi này. 

5. Cải brussels

Nếu như bạn muốn ăn các loại rau củ có lớp ngoài giòn và bên trong ấm, mềm mà vẫn có thể đảm bảo đủ chất dinh dưỡng của thực phẩm mà không muốn chiên ngập dầu thì việc chiên cải Brussels trong nồi chiên không dầu là lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể sơ chế kỹ và tẩm ướp gia vị cho rau trước khi cho vào nồi chiên không dầu. Cụ thể bạn có thể thêm chút dầu ô liu vào cải brussels, thêm một chút muối và một ít hạt tiêu đen, rồi dùng tay đảo đều nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp rau giữ được độ ẩm bên trong đồng thời vẫn có được lớp vỏ giòn bên ngoài.

roasted-brussels-sprouts-with-sweet-chili-sauce-recipe-9562-1350.jpg

5 thực phẩm không nên nấu bằng nồi chiên không dầu

1. Hamburger

Trừ khi bạn thích ăn món bánh mì humburger bị chín kỹ, còn nếu không thì không nên cho chúng vào nồi chiên không dầu để chế biến. Nồi chiên không dầu không phải lựa chọn lý tưởng để nướng thịt đỏ. Phần thịt bên trong của chiếc burger có thể chín kỹ nhưng phần bên ngoài sẽ không thể xém giòn như mong muốn.

2. Các loại thực phẩm tẩm bột ướt

Các loại thực phẩm được áo qua một lớp bột ướt, chẳng hạn như hành tây tẩm bột không nên chiên bằng nồi chiên không dầu. Bởi vì bột rất khó đông lại thành hình và không thể giòn nếu chỉ chiên bằng nồi chiên không dầu. Việc chiên các loại thực phẩm có tẩm qua bột ướt không chỉ khiến món ăn không ngon mà còn khiến lớp bột ướt dính khắp nồi chiên.

img62d6a8397b3e9-1000x563-1352.jpg

3. Các loại rau lá xanh

Không nên nấu các loại rau lá xanh bằng nồi chiên không dầu bởi điều này sẽ khiến các lá rau bị nướng chín giòn giống như những lát khoai tây chiên. Ngoài ra, theo các chuyên gia ẩm thực, luồng không khí đối lưu trong những chiếc nồi chiên không dầu sẽ khiến lá của các loại rau xanh như cải xoăn hoặc rau bina bị quăn lại và chín không đều.

4. Phô mai

Phô mai là một loại thực phẩm không phù hợp để nấu trong nồi chiên không dầu. Theo các chuyên gia về ẩm thực, khi bạn chiên món phô mai que ngập dầu, lớp vỏ bên ngoài sẽ được hình thành ngay lập tức nhưng khi chiên bằng nồi chiên không dầu, lớp vỏ bên ngoài của phô mai que không thể giòn mà thay vào đó lớp phô mai bên trong sẽ chảy ra và dính vào và làm hỏng nồi chiên.

20220111140805127768pho-mai-tach-muoi-1max-1800x1800-1353.jpg

5. Thịt lợn muối xông khói (Bacon)

Lượng mỡ trong thịt và kích thước của các miếng thịt xông khói hoàn toàn không hợp để nấu trong nồi chiên không dầu. Đây là một loại thịt chứa nhiều mỡ và khi được nấu trong nồi chiên không dầu, lớp mỡ có thể chảy xuống, hoặc bắn tung tóe trong nồi chiên không dầu. Điều này có thể làm cho thịt xông khói khó chín đều, đồng thời có thể tạo ra nhiều khói và gây ám mùi. Ngoài ra, các dải thịt xông khói thường khá mỏng vì vậy sẽ rất khó để lật hoặc lấy ra khỏi giỏ nồi chiên không dầu một cách nguyên vẹn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022